posttoday

สังสรรค์ บ้านเพื่อน

12 มิถุนายน 2558

ขาแดนซ์หลบไป แต่ถ้าอยากมานั่งชิล และสังสรรค์กับเพื่อนฝูง พร้อมกับฟังดนตรีคุณภาพแล้วละก็ ที่นี่ยินดีต้อนรับทุกวันครับเพื่อน

โดย...ลีโอ เคน ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

ขาแดนซ์หลบไป แต่ถ้าอยากมานั่งชิล และสังสรรค์กับเพื่อนฝูง พร้อมกับฟังดนตรีคุณภาพแล้วละก็ ที่นี่ยินดีต้อนรับทุกวันครับเพื่อน

บ้านเพื่อน เหตุบังเอิญที่เกิดขึ้นจากหุ้นส่วนวัยหนุ่ม นน-ชานน ริกุลสุรกาน อดีตมือกีตาร์วงออกัส ตอนนี้เป็นนักแสดงหน้าใหม่ช่อง 3 และเพื่อนที่คร่ำหวอดในวงการดนตรี มีความคิดเห็นตรงกันว่า เราน่าจะมีร้านเป็นของตัวเองสักที หลังจากที่เที่ยวหนัก ดื่มหนักกันมาตลอด

บ้านเพื่อน จึงเป็นตัวสะท้อนอารมณ์ของบรรดาหุ้นส่วนไฟแรงสามนาย ที่จัดสรรทุกอย่างเอาไว้ต้อนรับเพื่อนฝูงอย่างเพียบพร้อม ตั้งแต่การแต่งร้านที่ทุกอย่างเริ่มต้นที่ความสบายๆ ในร้านจะมีเตียง มีห้องรับแขก มีครัว และข้างนอกยังมีสวนข้างบ้าน เท่ๆ จะเอกเขนกมุมไหนก็เต็มที่เลยเพื่อน

สังสรรค์ บ้านเพื่อน

นอกจากนี้ ยังเน้นเรื่องของอาหารที่ตอกย้ำความทรงจำฉันเพื่อน ถึงขั้นที่หนุ่มนนออกปากมั่นใจในเรื่องรสชาติว่าต้องถูกใจเพื่อนๆ เป็นแน่ เพราะได้อาอี๊ของเพื่อนมาโชว์เสน่ห์ปลายจวัก ที่ทุกเมนูล้วนผ่านการ
ลิ้มรสมาแล้วจากบรรดาหลานๆ จึงได้จัดสรรมาใส่ไว้ในเมนู

เริ่มกล่อมอารมณ์ด้วย ข้าวแมว คือข้าวผัดน้ำพริกกับปลาทูทอด เสิร์ฟมาในถาดหลุมทำให้นึกย้อนถึงสมัยเรียนหนังสือเมื่อครั้งเยาว์วัย

ต่อด้วย เอ็นข้อไก่สไปซี่ ให้รสชาติเหมือนวิงแซ่บ ที่ทั้งจัดจ้านและได้ความสนุกด้วยการสัมผัสกับความกรุบ กินแล้วหยุดไม่ได้

นี่ก็น่าลองครับเพื่อน ไก่ผัดเม็ดมะม่วง เหมือนกับผัดมะม่วงหิมพานต์ทั่วไป แต่อาอี๊กระซิบบอกว่าปรุงรสด้วยเหล้าลงไปนิดเพื่อความอร่อย

สังสรรค์ บ้านเพื่อน

 เมนูนี้เพื่อเพื่อนโดยเฉพาะ มาม่าหม้อไฟ ยังจำกันได้ป่าวไปเที่ยวบ้านเพื่อนรอบดึกแล้วหิวเราก็จะล้อมวงกินมาม่าอย่างออกรส นี่คือที่มาของเมนูนี้ที่อัพเกรดเครื่องต้มยำมาครบรส ทั้งผัก ปลาหมึก กุ้ง ไข่ และที่ขาดไปเสียมิได้คือเส้นมาม่าที่เราแสนคุ้นเคย จะอร่อยมากตรงที่แย่งกันกินนี่ล่ะ

อาหารเรียงราย อย่าลืมเรียกหาเครื่องดื่มมาย้อมอารมณ์กันนะครับเพื่อนๆ ที่นี่มีเสิร์ฟทุกดีกรี วันไหนพาสาวไปด้วยต้องสั่งเมนูนี้ให้เธอครับ 6 Day 7 Night  หรือ 6 วัน 7 คืน ค็อกเทลที่มีส่วนผสมของเบอร์รี่
วอดก้า เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ดริงค์เท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อ

แก้วต่อมา พีพี ไอส์แลนด์ ค็อกเทลร่วมก๊วนที่เสิร์ฟมาในเหยือกใหญ่ให้ได้ร่วมดื่ม ร่วมแชร์สุข

 

ใครเป็นคอยาดองต้องไม่พลาดกับ ร่วมสาบาน ที่บาร์เทนเดอร์ทำเอง เป็นยาดอง 3 เป๊กที่เรียงกัน เสิร์ฟพร้อมมะม่วงดอง ลูกพรุน และมะขามคลุกเกลือ  เป็นการเซเลเบรทความเป็นเพื่อนได้อย่างชัดเจน

สิ่งหนึ่งที่บ้านเพื่อนขาดไปเสียมิได้ก็คือ เสียงดนตรี ด้วยความที่ช่ำชองในวงการดนตรีมาพอสมควร ที่นี่เลยจัดหนักด้วยดนตรีเล่นสด 7 วัน 7 สไตล์ จากนักดนตรีที่มีคุณภาพอย่าง 60 Miles, Crescendo, Blue Shade ที่ออกสตาร์ทตั้งแต่ 3 ทุ่มยาวไปจนถึงเที่ยงคืนโน่น

วันไหนเหงา วันไหนเศร้า หรือวันไหนอารมณ์ดีอยากมีที่ไป อย่าลืมแวะมาเติมเต็มความสุขที่บ้านเพื่อนกันนะครับ

ร้านอยู่เอกมัยซอย 10 (เวิ้งโบราณเอกมัย) เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00-02.00 น. โทร. 06-1824-1747

สังสรรค์ บ้านเพื่อน

 

สังสรรค์ บ้านเพื่อน