posttoday

โอกลี จุดผ่อนอารมณ์แสนอบอุ่น

24 เมษายน 2558

นอาจเป็นความบังเอิญหรืออย่างไรไม่ทราบได้ เมื่อน้องชายแนะนำร้านแห่งหนึ่งให้คนรักการดื่มเบียร์ได้รู้จัก

โดย...พงศ์ พริบไหว ภาพ เสกสรร โรจนเมธากุล

นอาจเป็นความบังเอิญหรืออย่างไรไม่ทราบได้ เมื่อน้องชายแนะนำร้านแห่งหนึ่งให้คนรักการดื่มเบียร์ได้รู้จัก ซึ่งอารมณ์ของร้านออกจะอินดี้หน่อยๆ ตั้งอยู่บริเวณซอยอารีย์ 1 เข้าไปไม่เกิน 200 เมตร ร้านอยู่ขวามือ เป็นร้านเล็กๆ ดูน่ารักแต่ตกแต่งได้เก๋เชียว คือเอาตึกเก่ามารีโนเวทใหม่ ออกมาดูงามและน่าสนใจ

ร้านที่กำลังพูดถึงคือ ร้านโอกลี (O’Glee) ที่เพิ่งเปิดบริการได้ยังไม่เต็มปีดี ทว่าเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องราตรีกันแล้ว

โอกลี จุดผ่อนอารมณ์แสนอบอุ่น

 

สไตล์การตกแต่งของร้าน ใช้พื้นที่ทั้งหมดได้อย่างลงตัวและคุ้มค่าจริงๆ ยามเห็นครั้งแรกก็เข้าใจว่าเป็นร้านเบียร์ที่มีกลิ่นอายผับอังกฤษ แต่เปล่าเลย... เจ้าของร้านเล่าว่า สไตล์ของร้านนี้คือการมิกซ์จากความชอบส่วนตัว ที่เป็นคนชอบงานอิฐเปลือย พอเริ่มทำร้านจึงค่อยๆ บอกงานช่างให้ทำไปทีละส่วนโดยไม่มีแบบ ทำจากจินตนาการล้วนๆ

แม้ไม่มีแบบแผน แต่ก็ออกมาดูดีเหลือร้าย อีกทั้งการตกแต่งบางส่วนก็ได้มาจากการแนะนำของลูกค้า เรียกได้ว่าร้านโอกลี ตกแต่งร้านกันไปเรื่อยๆ มาเยือนในแต่ละครั้ง ลูกค้าก็จะได้พบสิ่งแปลกใหม่เสมอ เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศให้ลูกค้าในอีกทาง

โอกลี จุดผ่อนอารมณ์แสนอบอุ่น

 

ในเรื่องของอาหารทางร้านก็ใช่ว่าเอาใจใส่น้อย ร้านนี้เน้นเป็นอาหารที่หลากหลาย มีตั้งแต่อาหารไทยรสจัด อาหารฝรั่งดั้งเดิม และอาหารอิตาเลียน โดยเมนูอาหารเน้นที่เหมาะกับการรับประทานคู่เบียร์เป็นหลัก เมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า เริ่มจากของกินง่ายๆ อย่าง“เฟรนช์ฟรายส์กระเทียม” มันฝรั่งชิ้นหนาที่นำกระเทียมเจียวมาคลุกเนยแล้วโรยพาเมซานชีส ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ทำให้มันฝรั่งทอดอร่อยไม่เหมือนใคร

ต่อมากับเมนูยำไก่กรอบ ที่รสชาติไทยครบ แซบแบบได้รสเปรี้ยวเผ็ดเค็ม เหมาะกับเป็นเมนูเรียกความกระหาย ต่อที่เมนูอาหารหนักกันบ้างกับ “สปาเกตตีพริกแห้งเบคอน” ซึ่งเป็นเมนูรสจัดและออกเค็ม เป็นจานที่ดึงรสชาติอาหารออกมาให้รสถูกลิ้นคนไทยเป็นอย่างดี ต่อท้ายที่เมนูหลัก “สเต๊กไก่กรอบ” ที่เสิร์ฟมากับผักย่างและมันบด มาพร้อมกับซอสสูตรทางร้านที่เข้ากันดีเหลือเกิน นอกจากนั้นทางร้านยังมีเมนูอีกมากมายให้ได้เลือก ซึ่งรสชาติอาหารล้วนเหมาะกับขาดื่มทั้งสิ้น

โอกลี จุดผ่อนอารมณ์แสนอบอุ่น

 

ด้วยความที่เจ้าของร้านเป็นหนุ่มที่ชอบดื่มเบียร์ และชอบทดลองดื่มเบียร์แปลกๆ สินค้าเด่นของร้านจึงเป็นเบียร์จากที่ต่างๆ มากมาย ไฮไลต์ของร้านเป็นเบียร์ที่คัดสรรจากความชอบเจ้าของร้านเป็นหลัก โดยคัดสรรมาจากทั่วโลกกว่า 60 ชนิด หมุนเวียนเข้ามาตลอดเวลา ซึ่งในเมนูเครื่องดื่มก็จะแนะนำอย่างชัดเจนว่าเบียร์แต่ละชนิดมีส่วนผสมอะไรบ้าง รสชาติออกแนวไหน

หากสิ่งที่โอกลีมีพิเศษมากกว่ารสชาติของเบียร์ คือความเป็นกันเองกับลูกค้าสุดๆ  เหมือนได้มากินข้าวและนั่งดื่มกับคนในครอบครัว เป็นบรรยากาศที่ให้อารมณ์ของความอบอุ่น แม้มาคนเดียวที่ร้านก็ไม่นั่งเหงานั่งเบื่อแน่นอน

ร้านโอกลี เปิดบริการวันจันทร์-เสาร์ เวลา 17.30–24.00 น. โทร. 02-619-5354 หรือเยี่ยมชมก่อนไปชิลที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก O’glee – โอกลี

โอกลี จุดผ่อนอารมณ์แสนอบอุ่น

 

โอกลี จุดผ่อนอารมณ์แสนอบอุ่น

 

โอกลี จุดผ่อนอารมณ์แสนอบอุ่น

 

โอกลี จุดผ่อนอารมณ์แสนอบอุ่น

 

โอกลี จุดผ่อนอารมณ์แสนอบอุ่น