posttoday

บราเดอร์สแฮงเอาต์ที่นี่แบบพี่น้อง

16 เมษายน 2558

เวลาเดินผ่านบนสกายวอล์ก บีทีเอส ศาลาแดง ทีไร เป็นต้องสะดุดตากับร้านเปิดใหม่ที่มีสไตล์การตกแต่งกิ๊บเก๋ไม่ซ้ำใครอย่าง “บราเดอร์ส บาร์ แอนด์ เรสเทอรองต์”

โดย...ไนท์กาย

เวลาเดินผ่านบนสกายวอล์ก บีทีเอส ศาลาแดง ทีไร เป็นต้องสะดุดตากับร้านเปิดใหม่ที่มีสไตล์การตกแต่งกิ๊บเก๋ไม่ซ้ำใครอย่าง “บราเดอร์ส บาร์ แอนด์ เรสเทอรองต์” (Brother’s Bar N’ Restaurant) ทู้กที ด้วยเหตุนี้เราจึงอดรนทนไม่ได้ ต้องไปทำความรู้จักกับร้านนี้ดูสักหน่อย

หนุ่ม-ภคิน เจ้าของร้านและหุ้นส่วนใหญ่ท่าทางใจดี ต้อนรับเราด้วยรอยยิ้ม พร้อมกับพูดถึงที่มาของร้านให้ฟัง…

“ร้านนี้เกิดจากการรวมตัวกันของพี่ๆ น้องๆ และเพื่อนๆ กลุ่มนักร้องที่ชื่นชอบการร้องเพลง ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ชอบฟังเพลงมากๆ ฟังได้ทุกแนว ทั้งนักร้องที่สวนอาหารและในโรงแรมเลยครับ ดังนั้นเมื่อสถานที่ตรงนี้ว่าง พวกเราเลยคิดว่าน่าจะเปิดเป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ขึ้นมาก็น่าจะดี”

บราเดอร์สแฮงเอาต์ที่นี่แบบพี่น้อง

 

จากทางขึ้นเก๋ๆ ที่เป็นขั้นบันไดสโลป มีระเบียงสำหรับวางโต๊ะ เก้าอี้ ขนาดกะทัดรัดให้ผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศเอาต์ดอร์ได้นั่งกินอาหารและจิบเบียร์เบาๆ ตามอัธยาศัย แต่เมื่อเดินขึ้นสู่ตัวร้านที่ชั้น 3 จะพบกับบรรยากาศภายในเพดานสูงโปร่งซึ่งตกแต่งในโทนสีขาว-ดำ-น้ำตาลเป็นหลัก สไตล์ของโต๊ะ เก้าอี้ ที่ใช้ก็ล้วนมีกลิ่นอายของความเป็นลอฟท์อยู่ในตัว

“ร้านเราเริ่มเปิดขายตั้งแต่ 7 โมงเช้าเลยครับ มีทั้งอาหารเช้าประเภทอเมริกันเบรกฟาสต์ และเซตอาหารเช้าแบบไทย เช่น ข้าวต้ม ซุปกระดูกหมู+ข้าว และกาแฟ ราคาอาหารเริ่มที่ 100++บาท ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติที่พักตามโรงแรมหรือเกสต์เฮาส์ในย่านศาลาแดงและสีลม”

ภคินเสริมว่า ในมื้อกลางวันจะเป็นอาหารจานเดียวกินง่ายๆ เช่น ผัดซีอิ๊ว ราดหน้า ข้าวกะเพรา สปาเกตตี สลัด ฯลฯ แถมยังมีอาหารชุดที่มีขนม ผลไม้ และน้ำรวมอยู่ด้วย ราคาเริ่มที่ 100++บาทเช่นกัน ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นหนุ่มสาวออฟฟิศบริเวณนี้ ส่วนมื้อเย็นจะเน้นอาหารไทยเป็นหลัก แต่ก็จะมีเมนูอิตาเลียนประเภทเส้นรวมอยู่ด้วย ลูกค้าช่วงเย็นมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติแบบครึ่งต่อครึ่ง

บราเดอร์สแฮงเอาต์ที่นี่แบบพี่น้อง

 

“จริงๆ แล้วลูกค้าของร้านส่วนใหญ่เป็นคนทุกเพศทุกวัย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่ก็มีลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นชาวเราหรือชาวสีม่วงหุ่นหมี ที่เป็นลูกค้าประจำอยู่หลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มเพื่อนๆ ของเราเองและกลุ่มอื่นๆ ซึ่งนอกจากนัดกันมากินข้าว พูดคุยพบปะสังสรรค์กันแล้ว ลูกค้ากลุ่มนี้ยังชอบแฮงก์เอาต์นั่งดื่มเบียร์ ค็อกเทล และม็อกเทล ฟังเพลงไปคุยกันไปแบบเพลินๆ

ใครที่ชอบร้องเพลงก็มีมุมคาราโอเกะให้ได้โชว์พลังเสียงทั้งเพลงไทย เพลงสากล ผ่านเครื่องเสียงชั้นดีที่มีระบบ Sound Canvas ซึ่งสามารถเปิดแบ็กกิ้งแทร็กเพลงต่างๆ ตามที่ลูกค้าขอมาได้ โดยเริ่มร้องได้ตั้งแต่ 19.00-22.00 น.”

สำหรับใครที่ชอบฟังเพลงเพราะๆ จากนักร้องเสียงดีเวทีเดอะวอยซ์ เคพีเอ็น และเดอะสตาร์ ทุกคืนวันอังคาร-เสาร์ ตั้งแต่ 22.00-24.00 น. ก็จะมีนักร้องจากเวทีเหล่านี้หมุนเวียนมาสร้างความบันเทิงให้คุณด้วยเช่นกัน

บราเดอร์สแฮงเอาต์ที่นี่แบบพี่น้อง

 

“ส่วนใครที่อยากจัดไพรเวทปาร์ตี้ก็สามารถโทรมาสอบถามหรือจองสถานที่ล่วงหน้าได้เลยครับ และในอนาคตอันใกล้นี้ทางร้านจะมีบริการอาหารปิ่นโตแบบเดลิเวอรี่ส่งถึงที่บ้านและที่ทำงานอีกด้วย” เจ้าของร้านกล่าวทิ้งท้าย

“บราเดอร์ส บาร์ แอนด์ เรสเทอรองต์” อยู่ใกล้สีลมซอย 2 (สถานีบีทีเอส ศาลาแดง) เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-04.00 น. โทร. 08-0905-3053 และ 02-652-4465 Facebook.com/brothers.tugubkhao