posttoday

สภาทนายความเปิดกอล์ฟการกุศลยิ่งใหญ่

27 พฤษภาคม 2559

จาตุรนต์ อดีตรองนายกฯเป็นประธานเปิดกอล์ฟสมาคมทนายความยิ่งใหญ่ ที่สนามกอล์ฟทบ.

จาตุรนต์ อดีตรองนายกฯเป็นประธานเปิดกอล์ฟสมาคมทนายความยิ่งใหญ่ ที่สนามกอล์ฟทบ.

จาตุรนต์ ฉายแสง  อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  เป็นประธานเปิดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ครั้งที่ 9 ที่สนามกอล์ฟ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก  รามอินทรา  เมื่ิอวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา   พร้อมด้วย นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์  นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย,ปองพล เรือนแก้ว  รองนายกสมาคมทนายความฯ และประธานจัดการแข่งขันฯ ,พงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  , ดร.องอาจ  ก่อสินค้า ที่ปรึกษาสมาคมทนายความฯ,  รองศาสตราจารย์ชูศักดิ์ ศิรินิล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

การจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลในครั้งนี้    ถือเป็นการจัดการแข่งขันที่กระทำติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี    ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 9    โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญเพื่อหารายได้สนับสนุนกองทุนทนายความอาสาเพื่อ ประชาชนทางกฎหมาย   เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้และไม่ได้รับความเป็นธรรม ให้คำปรึกษาทางกฎหมายและความรู้ด้านวิชาการกับบุคคลทั่วไป   รวมทั้งภารกิจการสร้างเกียรติภูมิอาชีพทนายความของประเทศไทยให้ปรากฏใน ประเทศประชาคมอาเซียน และถือได้ว่าเป็นนโยบายและโครงการดังกล่าวข้างต้นเป็นนโยบายที่สำคัญอย่าง ยิ่งของสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย 

การดำเนินงานตามนโยบายที่สำคัญ   และกิจกรรมต่างๆเพื่อสาธารณประโยชน์ ของสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอาศัยปัจจัย และกลไกสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน   งบประมาณ  ความรู้ความสามารถ   การเสียสละ   จากบรรดาทนายความ ผู้ประกอบวิชาชีพทางกฎหมาย ซึ่งตลอดระยะเวลาอันยาวนานกว่า 59 ปี ของการจัดตั้งสมาคมทนายความแห่งประเทศไทยนั้น ได้ร่วมผนึกกำลังกับทุกภาคส่วน เพื่อสร้างสรรค์ความเสมอภาค และความยุติธรรม แก่สังคมโดยตลอดมา                                     

"กิจกรรมในวันนี้ถือเป็นอีกวาระหนึ่ง ของพลังแห่งความร่วมมือ และการร่วมระดมทุนทรัพย์ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ให้การสนับสนุนเป็นสปอนเซอร์หลักในการแข่งขันกอล์ฟการกุศลครั้งนี้ ได้แก่ ร็อคเก็ตซาวด์, บริษัท ตะวันออกซินเทค จำกัด, สยามกีฬา  ,ศูนย์เทอร์โบเทค  ,ทิพยประกันชีวิต, สเปรย์ปรับอากาศ MIXz. ,บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จากัด,โคเมดี้ ไลน์, โตโยต้า,แอล อี ดี ออนโฮ ม, DISTAR, ZULEX และที่สำคัญอย่างยิ่ง บริษัท พีพี กรุ๊ป 2015 จำกัด ซึ่งมีรองนายกสมาคม คุณปองพล เรือนแก้ว  ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัท พีพี กรุ๊ป 2015 จำกัดในฐานะประธานการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ที่ได้สนับสนุนรางวัลใหญ่โฮลอินวันเป็นรถยนต์ฮอนด้า HRV ในการแข่งขัน รวมถึงจากบรรดาผู้มีเกียรติทุกท่านที่ร่วมสนับสนุนและเข้าร่วมการแข่งขัน "ทนายโบ้"กล่าว

สำหรับครั้งนี้มีเข้าร่วมแจ่งขันทั้งหมด 40 ทีม ซึ่งรางวัลชนะเลิศประเภททีมได้รับถ้วยเกียรติยศของท่านนายกสมาคมทนายความ แห่งประเทศไทย, ประเภทบุคคลคะแนนต่ำสุด รับถ้วยเกียรติยศของ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา, ชนะเลิศไฟต์ เอ รับถ้วยเกียรติยศ ของ รศ.ดร.โภคิน พลกุล, ชนะเลิศไฟต์ บี รับถ้วยเกียรติยศ ศาสตราจารย์มารุต บุนนาค ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย, ชนะเลิศไฟต์ ซี ถ้วยเกียรติยศ ดร.คำนวณ ชโลอุปถัมภ์ ประธานที่ปรึกษาสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย, ชนะเลิศไฟต์ ดี ถ้วยเกียรติยศ รศ.ดร.เฉลียว วิฑูรปกรณ์ ที่ปรึกษาสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ โฮลอิน วัน พาร์ 3 ทุกหลุม เป็นรถยนต์ฮอนด้า HRV รุ่น S มูลค่า 933,000 บาท จำนวน 1 รางวัล จาก บริษัทพีพี กรุ๊ป 2015 จำกัด รถจักรยานยนต์ฮอนด้า CBR 150R มูลค่า 80,000 บาท จำนวน 2 รางวัล จาก บจก.เอ.พี.ฮอนด้า และชุดเครื่องเสียงติดรถยนต์ มูลค่า 100,000 บาท จำนวน 1 รางวัล จากร็อกเกตซาวด์, รางวัลตีใกล้ธง และยังจะมีการจับสลากให้กับนักกอล์ฟ และได้รับการสนับสนุนรางวัลอีกมากมายจากสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุนรางวัล ต่างๆ กันอย่างคับคั่ง