posttoday

จิ้งจอกส่งวาร์ดี้บู๊ผีแดงแย่งจ่าฝูงพรีเมียร์ (พรีวิว)

28 พฤศจิกายน 2558

พรีวิวศึกพรีเมียร์คู่เอก เลสเตอร์ ปะทะ แมนฯ ยู โดยมีจ่าฝูงเป็นเดิมพัน

พรีวิวศึกพรีเมียร์คู่เอก เลสเตอร์ ปะทะ แมนฯ ยู โดยมีจ่าฝูงเป็นเดิมพัน

เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : คิง เพาเวอร์
วันที่ : 28 พ.ย. เวลา : 00.30 น.

“จิ้งจอกสีน้ำเงิน” สโมสรโดยเจ้าของคนไทยผงาดขึ้นแท่นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอย่างเซอร์ไพรส์ จากการโกย 28 คะแนน หลังผ่าน 13 นัด ส่วนหนึ่งมาจากความฮอตของ เจมี วาร์ดี ผู้นำดาวซัลโว ณ เวลานี้ ซึ่งหากเกมกับ “ปีศาจแดง” กองหน้าวัย 28 ปีผลิตสกอร์ได้ จะกลายเป็นนักเตะคนแรกของ พรีเมียร์ลีก ที่ยิงประตูได้ 11 นัดติดต่อกัน

ก่อนเกม วิชัย ศรีวัฒนประภา บอสใหญ่แห่ง “คิง เพาเวอร์” เสริมขวัญสร้างกำลังใจให้กับลูกทีม โดยการนิมนต์พระสงฆ์จากเมืองไทยไปเจริญพระพุทธมนต์หวังข่มขวัญผีแดง เหมือนที่เคยปฏิบัติจนได้ผลเมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่ง เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือเจ้าถิ่น มั่นใจจะย้ำชัยแน่นอน

"แมนฯ ยู คือทีมยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ดังนั้นเรามีความยำเกรงพวกเขา แต่ซีซันก่อนเราเคยเอาชนะได้ มันมีสิทธิเกิดขึ้นอีกในคืนนี้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีที่เจมีถูกให้ความสนใจเรื่องสถิติ บางทีเพื่อนร่วมทีมของเขาทุกคนจะพยายามช่วยเหลือเขา แต่หลักๆไอเดียก็คือทีม มีเจมี มีผมและทุกๆคนก็คือทีมเดียวกัน" รานิเอรี กล่าว

ขุมกำลังจิ้งจอกสยามพร้อมทุกตำแหน่ง แนวรับนำโดยกัปตันทีม เวส มอร์แกน แผงมิดฟิลด์ มาร์ค อัลไบรท์ตัน, เอ็นโกโล ก็องเต, แดนนี ดริงค์วอเตอร์, ริยาด มาห์เรซ ลงครบ โดยมี เจมี วาร์ดี จับคู่ เลโอนาร์โด อูลัว คอยโป้งปิดบัญชี

ด้าน “ปีศาจแดง” ของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง โดยตามหลังเลสเตอร์เพียงแต้มเดียว ซึ่งรูปเกมเน้นความเขี้ยวของเกมเสียประตูยากไว้ก่อน แต่แนวรุกก็ฝืดหลายนัดล่าสุดเสมอ พีเอสวี 0-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ต้องไปวัดกับโวล์ฟสบวร์กนัดสุดท้าย

“แน่นอนผมเริ่มกังวลเรื่องจบสกอร์ของทีมเรา อย่างไรก็ตามเกมหน้ากับเลสเตอร์เราอาจยิงประตูถล่มทลายก็ได้ นั่นแหละฟุตบอล” ฟาน กัล เผย

ความพร้อม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงไร้ชื่อ อองโตนี มาร์ซิยาล ที่บาดเจ็บก่อนหน้า รวมถึงล่าสุด ฟานกัล เพิ่งยืนยันว่า ฟิล โจนส์ และ อันเดร เอร์เรรา สองแข้งตัวหลักจะชวดลงบุกรังจิ้งจอกเช่นกัน โดย เจสซี ลินการ์ด จะลงช่วย ฆวน มาตา, , เมมฟิส เดปาย ปั้นเกม อยู่ด้านหลัง เวย์น รูนีย์ กลางมี บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ จับคู่  มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน ส่วนคู่เซ็นเตอร์ใช้ ดาลีย์ บลินด์ ยืนกับ คริส สมอลลิง

ความน่าจะเป็น : เลสเตอร์กำลังเล่นด้วยความคึกคัก สไตล์บอลได้ใจ เชื่อว่า ฟาน กัล คงสั่งลูกทีมเคาะไปมาเพื่อลดสปีดเกมเจ้าถิ่น และถ้าไม่เสียบอลง่ายเกินไป ผีแดงไม่น่าแพ้

สกอร์ที่คาด : เสมอ 2-2

ภาพ : เอเอฟพี