posttoday

ไม่มีดราม่า!ผีเซ็นมาร์ชิอัลทุบสถิติดาวรุ่ง

02 กันยายน 2558

ผีแดง เซ็นสัญญาคว้า มาร์ชิอัล 36 ล้านปอนด์ทุบสถิติค่าตัวดาวรุ่งสูงสุด ปิดท้ายตลาดนักเตะ

ผีแดง เซ็นสัญญาคว้า มาร์ชิอัล 36 ล้านปอนด์ทุบสถิติค่าตัวดาวรุ่งสูงสุด ปิดท้ายตลาดนักเตะ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว อองโตนี มาร์ชิอัล กองหน้าวัย 19 ปีของโมนาโกอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ด้วยสัญญา 4 ปี พร้อมออปชันขยายอีก 1 ปี โดยไม่เปิดเผยค่าตัว แต่คาดว่าอยู่ที่ 36 ล้านปอนด์ (ราว 2,016 ล้านบาท) และอาจเพิ่มถึง 58 ล้านปอนด์ (ราว 3,248 ล้านบาท) รวมโบนัส

ทั้งนี้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสชุดยู-21 ซึ่งจะได้สวมเสื้อเบอร์ 9 กลายเป็นนักเตะดาวรุ่งค่าตัวแพงที่สุด ทำลายสถิติของ ลุค ชอว์ (ย้ายมาแมนฯ ยูไนเต็ด) และ มาร์ควินญอส (ไปเปแอสเช) ที่ตัวเลข 27 ล้านปอนด์ และกลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดอันดับ 3 ของผีแดง รองจาก อังเคล ดิ มาเรีย (59.7 ล้านปอนด์) และ ฆวน มาตา (37.1ล้านปอนด์)
"ผมตื่นเต้นมากที่ได้ย้ายร่วมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ผมอยากเล่นในพรีเมียร์ลีกมาตลอด และได้ย้ายเข้าสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นความฝันของนักเตะดาวรุ่งทุกคน ผมรอคอยที่ได้พบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และร่วมงานกับ หลุยส์ ฟาน กัล ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในอาชีพ" มาร์ชิอัล กล่าว

ขณะที่กุนซือชาวดัตช์ กล่าวว่า มาร์ชิอัล เป็นกองหน้าที่มีความหลากหลาย ดาวรุ่ง มีพรสวรรค์ และพัฒนาได้อีก ผีแดงดูเขามาสักระยะแล้ว และเขาพัฒนาขึ้นในช่วงที่อยู่โมนาโก เขามีคุณสมบัติที่จะเป็นนักเตะระดับท็อป อย่างไรก็ตาม ต้องให้เวลาเขาในการปรับตัวเข้ากับสิิ่งแวดล้อมใหม่ และจังหวะเกมของพรีเมียร์ลีก

ภาพ - www.manutd.com/