posttoday

เตือนภัยร้านเสริมสวย หลังกระแสลูกค้าชิ่งระบาด

23 สิงหาคม 2560

สังคมออนไลน์วิจารณ์เหตุลูกค้าใช้บริการร้านเสริมสวยและไม่จ่ายเงิน พร้อมตั้งคำถามเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อย

สังคมออนไลน์วิจารณ์เหตุลูกค้าใช้บริการร้านเสริมสวยและไม่จ่ายเงิน พร้อมตั้งคำถามเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อย

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.  สังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอพร้อมเรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Vijitra Kalapukdee” ซึ่งเป็นพนักงานร้านทำผม บริเวณพัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราว เตือนภัยสำหรับร้านเสริมสวย เธอเล่าว่า มีลูกค้าหญิงคนหนึ่งเข้ามาใช้บริการต่อผม-ทำสี หลายรายการรวมเป็นเงิน 7,490 บาท แต่หลังจากเสร็จขั้นตอนทำสีผมนั้น หญิงคนดังกล่าว ทำทีขอออกไปกินข้าวกับเพื่อน ก่อนจะไม่กลับมาอีกเลย 

“เตือนภัยร้านเสริมสวย มีใครพอจะรู้จักผู้หญิงคนนี้ไหม นางเข้ามาทำผมที่ร้าน เเกะผมต่อที่อยู่บนหัว 500 เอาผมเก่าใส่เข้าไปอีก 1000 ทำสี 1500 ต่อผมของทางร้าน ไซส์ 30 นิ้ว ราคา 3990 หลังจากต่อเสร็จเรียบร้อย นางก็ไปซื้อสีมาเองทำรอบที่ 2 ทางร้านคิดค่าทำ 500 บาท รวมเป็นเงิน 7490 บาท ทำตั้งเเต่ 18.00 จนถึงเที่ยงคืน ใช้เวลาทำ 6 ชั่วโมง

หลังลงสีเสร็จ นางบอกว่าจะไปรับเพื่อนมากินข้าว บอกเดี๋ยวกลับมา ทั้งที่หัวยังไม่ล้าง แล้วมีถุงที่นางหิ้วมาอยู่บ้าง เราเลยคิดว่า นางคงกลับมา เพราะนานทีนางเคยมาใช้บริการบ้าง ผ่านไปถึงตี 2 ก็ยังเงียบ จนตอนนี้เราไปแจ้งความเรียบร้อย ส่งสารช่างเถอะ เห็นใจกันบ้าง ทำงานก็คิดว่าจะได้เงิน อย่าหลอกลวงกันแบบนี้” เจ้าของโพสต์ ระบุ

หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นตำหนิการกระทำของลูกค้าหญิงรายนี้จำนวนมาก พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมช่วงนี้ถึงมีเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นบ่อยครั้ง หลังจากกรณีที่ลูกค้าเข้าไปใช้บริการร้านเสริมกว่า 9,070 บาท แต่ไม่มีเงินจ่ายและได้ชิ่งหนี