posttoday

เรืออากาศตรี ต่อยชายวัย 70 ไม่ยั้ง เหตุแค่ลุงขับรถชนท้าย

21 สิงหาคม 2560

สังคมออนไลน์วิจารณ์พฤติกรรมชายที่ถูกอ้างว่าเป็นทหาร กำลังชกต่อยชายสูงอายุที่ขับรถมาชนท้าย เพราะหยุดรถไม่ทัน

สังคมออนไลน์วิจารณ์พฤติกรรมชายที่ถูกอ้างว่าเป็นทหาร กำลังชกต่อยชายสูงอายุที่ขับรถมาชนท้าย เพราะหยุดรถไม่ทัน

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. สังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของชายที่ถูกอ้างว่าเป็นทหาร ภายในคลิปวิดีโอผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Buri Sutherat” เป็นเหตุการณ์ที่ผู้โพสต์อ้างว่า พ่อของตนได้ขับรถไปชนท้ายรถของ เรืออากาศตรีคนหนึ่ง เพราะเหตุเกิดจากหยุดรถไม่ทัน เพราะรถของเรืออากาศตรีคันนั้น เบรคกระทันหัน แต่เหตุการณ์ในคลิปหลังจากนั้น แสดงให้เห็นภาพหลังจากชายที่ถูกอ้างว่าเป็นเรืออากาศตรี ลงมาจากรถ ก็เดินปรี่เข้ามาบริเวณประตูรถของชายสูงอายุ จากนั้นก็ชกต่อย ก่อนที่จะมีคนบริเวณนั้นเข้ามาห้าม

“มีเหตุการณ์ที่ไม่สบายใจและโมโหมาก ผมไม่เข้าใจว่า เรืออากาศ.... คิดอะไรอยู่  เหตุการณ์คือ มีรถของคุณลุงท่านนึง ไปชนท้ายรถเขา เพราะเขาก็เบรคกระทันหันเหมือนกัน มันคืออุบัติเหตุ มันเกิดขึ้นได้ ประกันภัยก็รับผิดชอบ ไม่ใช่มาต่อยๆๆๆ ประชาชนวัยเจ็ดสิบกว่า ผู้เป็นคนขับรถเบนซ์คันนี้ ซึ่งคุณลุงคนนี้คือพ่อผมเอง

รถเจ้าของคลิปคันหลังถ่ายไว้เป็นหลักฐานและลงมาช่วยพ่อผม ทหาร คือ คนของประชาชน ดูแลประเทศชาติ ไม่ใช่มาทำแบบนี้ ขาดวินัย ขาดมนุษยธรรม ผมไม่เข้าใจเลย แค่พ่อเล่าผมก็รู้สึกเจ็บแล้ว ทีแรกไม่กล้าดูคลิปด้วยซ้ำ และผมจะทำตามสิทธิ์ที่ลูกพึงกระทำได้ ตามสิทธิประชาชนคนนึง เราจะต้องเจอกันแน่นอนครับท่านเรืออากาศตรี...

#เรืออากาศตรี..ปล. พ่อไม่ได้เป็นอะไรมากครับ เขาอยู่ในรถ แล้วก็เอามือปัดป้องเอา พอมีคนมาช่วย เขาค่อยลงมา ผมลุยแน่นอนครับ” ผู้โพสต์ ระบุ

หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกไปมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นว่า ชายที่ถูกอ้างว่าเป็นเรืออากาศตรีคนนี้ ไม่ควรทำพฤติกรรมเช่นนี้ เพราะเหตุการณ์เป็นเพียงแค่การขับรถชนกันตามปกติเท่านั้น ซึ่งควรเรียกประกันมาไกล่เกลี่ย