posttoday

เตือนจุดเสี่ยงก่อนเข้าตัวเมืองเชียงราย

02 กันยายน 2558

ร่วมด้วยช่วยกันแจ้งเตือนจุดเสี่ยงแยกบ้านดอยทางสายหลักก่อนเข้าเมืองเชียงราย

ร่วมด้วยช่วยกันแจ้งเตือนจุดเสี่ยงแยกบ้านดอยทางสายหลักก่อนเข้าเมืองเชียงราย

สำหรับผู้ขับขี่ที่เคยผ่านไปบริเวณแยกบ้านดอย ตำบลเมืองพาน อำเภอพาน จังหวัดเชียงรายจะทราบดีว่า จุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุดเสี่ยงที่ต้องใช้ความระมัดระวังเพราะเป็นแยกใหญ่ แต่ไม่มีไฟสัญญาณจราจร รถที่วิ่งผ่านก็ใช้ความเร็วสูง ที่สำคัญผิวถนนตรงแยกนี้ยังเป็นแอ่งกระทะ จึงเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันมีเรื่องนี้มาให้ติดตามครับ

ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกัน สำนึกรักบ้านเกิดจังหวัดเชียงราย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแยกบ้านดอย บนถนนสายหลักพะเยา-เชียงราย หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า แยกป่าแดด เพราะเป็นแยกที่จะไปอำเภอป่าแดดจังหวัดเชียงราย จากการสังเกตุพบว่าแยกนี้เป็นแยกใหญ่ รถทุกประเภทที่จะเข้าตัวเมืองเชียงรายต้องวิ่งผ่านแยกนี้ ทำให้การจราจรค่อนข้างวุ่นวาย ที่น่าตกใจคือแยกนี้ไม่มีสัญญาณไฟจราจร และรอบๆ แยกยังเป็นเนินโดยตรงกลางมีลักษณะแอ่งกระทะ รถที่จอดรอเลี้ยวเมื่อเสียจังหวะจะถูกรถที่วิ่งมาทางตรงด้วยความเร็วสูงเฉี่ยวชนบ่อยครั้ง

ทางทีมงานศูนย์ฯได้พูดคุยกับแม่ติ๋ม ใหม่ยศ อายุ 60 ปี ผู้อาศัยอยู่บริเวณนี้มานานเล่าว่า จุดนี้เคยขอให้มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรแล้วแต่ก็ไม่มีความคืบหน้า ส่วนกลางคืนไฟส่องสว่างก็มีไม่เพียงพอ อยากให้มีการติดตั้งไฟส่องสว่างเพิ่มขึ้น ด้านคุณประทีป ชัยชมพู อายุ 49 ปี ชาวบ้านในละแวกนี้ก็เล่าว่ารถที่มาจากต่างพื้นที่จะไม่คุ้นเคยกับสภาพถนนซึ่งเป็นเนินโดยรอบ ตรงกลางเป็นแอ่ง บางครั้งหญ้าเกาะกลางถนนยังขึ้นสูงบดบังการจราจร ทำให้รถฝั่งตรงกันข้ามมองไม่เห็น ขับมาเร็วจึงเสี่ยงอันตรายได้เช่นกัน อยากฝากถึงหน่วยงานรับผิดชอบให้มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจร และให้ตัดหญ้าเกาะกลางถนนเพื่อไม่ให้บดบังทัศนวิสัย รวมทั้งอยากให้มีการติดป้ายเตือนทางโค้งและไฟส่องสว่างให้เพียงพอ

ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันจึงฝากถึงหน่วยงานรับผิดชอบเข้ามาดูแลแก้ไขโดนเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและฝากเตือนผู้ขับขี่ที่ต้องผ่านเส้นทางนี้ให้ใช้ความระมัดระวัง ไม่ใช้ความเร็วเกินกำหนด ปฏิบัติตามกฏจราจรอยู่เสมอ โดยทุกความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือแจ้งได้ที่สายด่วน 1677

เตือนจุดเสี่ยงก่อนเข้าตัวเมืองเชียงราย