posttoday

กองปราบทลายคลินิกเสริมความงามเถื่อน

29 ธันวาคม 2559

กองปราบทลายคลินิกเสริมความงามเถื่อนกลางเมืองขอนแก่นมีหญิงสาววัยรุ่นรอใช้บริการหลายราย

กองปราบทลายคลินิกเสริมความงามเถื่อนกลางเมืองขอนแก่นมีหญิงสาววัยรุ่นรอใช้บริการหลายราย

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2559 เวลา 18.00น. พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ กู้พิมายวรกูล  สว.กก.3 บก.ป.และนายเชิดชัย อริยานุชิตกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น  นำกำลังเข้าตรวจสอบห้องแถว ถนนศรีนวล  ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่นหลังได้รับร้องเรียนมีการเปิดคลินิคเสริมความงามเถื่อน
   
เจ้าหน้าที่พบน.ส.ณัฐธยาน์ อำไพพรกานต์กุล หรือ แววดาว อายุ 24 ปี กำลังให้บริการลูกค้ามีหญิงสาววัยรุ่นรอใช้บริการประมาณ 10 ราย พบของกลางเสริมความงามจำนวนมาก และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแสดงฉลากไม่ถูกต้อง และยาลดความอ้วน

พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมีการเปิดคลินิคเสริมความงามเถื่อน จึงทำการตรวจสอบพบผู้ต้องหาเปิดบริการเสริมความงามเถื่อนมานานแล้ว จากการเฝ้าติดตามพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษาจนถึงวัยทำงาน สาเหตุที่คลินิคเถื่อนเป็นที่นิยมเพราะราคาถูกกว่าสถานบริการเสริมความงามที่ถูกกฎหมายครึ่งหนึ่ง จึงได้แจ้งว่ากระทำความผิดใน 6 กล่าวข้อหา คือ ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต,  ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นตำรับยา ,ขายยาชุด,  ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมโดยมิได้เป็นผู้ที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้ , ประกอบวิชาชีพเวชกรรมหรือแสดงด้วยวิธีใดๆว่าพร้อมที่จะประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยมิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม    และข้อหาประกอบกิจการสถานพยาบาลและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต
          
ด้านนายเชิดชัย  กล่าวว่า ร้านดังกล่าวมีการตรวจสอบพบว่ามีใช้ยาในกลุ่มที่อันตราย  เช่น ยาฉีดโบท็อกซ์   หรือ โบทูลินุ่มท๊อกซิน เพื่อลดริ้วรอย หากเป็นยาปลอมจะส่งผลอันตราย เช่น เกิดการช็อค,  เซลล์ประสาทถูกทำลาย, หนังตาตก, ปากเบี้ยว  หรือ เกิดการแพ้ยาขั้นรุนแรง ดังนั้น หากต้องการเสริมความงามควรเลือกสถานพยาบาลที่ถูกต้องตามกฎหมาย