posttoday

สามีภรรยากัมพูชาดีใจทำเงินค้างตู้เอทีเอ็มได้คืน

02 ธันวาคม 2559

สามีภรรยาชาวกัมพูชาซาบซึ้งน้ำใจคนไทยหลังทำเงินค้างที่ตู้เอทีเอ็มนับหมื่นบาทสาวร้อยเอ็ดไปพบเข้าประสานตำรวจช่วยส่งคืน

สามีภรรยาชาวกัมพูชาซาบซึ้งน้ำใจคนไทยหลังทำเงินค้างที่ตู้เอทีเอ็มนับหมื่นบาทสาวร้อยเอ็ดไปพบเข้าประสานตำรวจช่วยส่งคืน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.59 พ.ต.ท.ไพบูลย์ พลดงนอก สารวัตรสืบสวนรักษาราชการแทนรองผกก.สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการเปิดเผยว่า เมื่อเวลา09.00น. นางพัชรินทร์ พละมาตย์ อายุ 32 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด มาแจ้งว่าเก็บเงินสดจำนวน10,000บาทได้ที่หน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาปากซอยพรสว่าง คิดว่าเป็นของลูกค้าคนอื่นที่มากดเงินที่ตู้ก่อนหน้าซึ่งเงินดังกล่าวไม่ใช่ของตนและไม่คิดที่จะเก็บเงินไปแต่อย่างใด จึงนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามเจ้าของมารับเงินคืนกลับไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังออกสืบสวนหาเจ้าของเงินโดยตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิดจากจุดใกล้เคียงตู้เอทีเอ็มจนทราบว่าเจ้าของบัตรเอทีเอ็มคือนางพร เฮง อายุ 34 ปี สัญชาติกัมพูชา พนักงานบริษัท เอส.พี.เมทัลพาร์ทจึงติดต่อไปยังบริษัทเพื่อเชิญตัวมามาสอบถามเล่าว่าได้ให้สามีชื่อนายยืน เกียร์ สัญชาติเดียวกัน และทำงานอยู่ที่บริษัทเดียวกัน  ไปกดเงินที่ตู้ดังกล่าว จำนวน 10,000 บาท แต่สามีบอกว่ากดแล้วแต่เงินไม่ออกจึงนำบัตรมาคืนแต่เมื่อเอาสมุดบัญชีไปตรวจสอบทราบว่าเงินหายไปยังไม่ได้มาแจ้งความเนื่องจากอยู่ระหว่างทำงาน จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเรียกมาสอบถาม และได้เงินคืนรู้สึกดีใจ รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจคนไทย และขอบคุณในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ นางพร เฮง และ สามี ได้มอบเงินเป็นรางวัลให้แก่ นางพัชรินทร์เป็นจำนวน 2,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจในการทำความดีครั้งนี้อีกด้วย