posttoday

กต.เตรียมจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจรัชกาลที่ 9

24 สิงหาคม 2560

กระทรวงต่างประเทศ เตรียมจัดนิทรรศการในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้ง70ชาติจนถึงเดือนก.ย.เพื่อชื่นชมพระบารมี

กระทรวงต่างประเทศ เตรียมจัดนิทรรศการในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้ง70ชาติจนถึงเดือนก.ย.เพื่อชื่นชมพระบารมี

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ทางกรมสารนิเทศได้รับมอบหมายให้จัดทำนิทรรศการพระราชกรณียกิจและการเจริญพระราชไมตรีในต่างแดนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ทั้งนี้ โดยจะจัดทำนิทรรศการเป็น 2 ภาษา ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แบ่งเป็น2 ส่วน คือ จัดทำชุดนิทรรศการให้กงสุลใหญ่ 28 ประเทศ 1 นครรัฐ ที่พระองค์เคยเสด็จเยือน และจัดทำชุดนิทรรศการให้กงสุลใหญ่ อีก 42 ประเทศ ที่พระองค์ยังมิได้เสด็จเยือน

"บอร์ดประกอบไปด้วย พระบรมฉายาลักษณ์,พระราชกรณียกิจ,การเจริญพระราชไมตรีกับนานาประเทศ,การพัฒนาประเทศ การน้อมนำแนวทางพระราชดำริ และการสดุดีพระเกียรติคุณจากมิตรประเทศ รวมทั้งสิ้น 7 บอร์ด ซึ่งจะทยอยจัดทำส่งให้ทั้ง 70 ประเทศ และ 1 นครรัฐ ในปลายเดือนนี้ จนถึงเดือนก.ย."น.ส.บุษฎี ระบุ

อย่างไรก็ดี เพื่อให้แต่ละประเทศนำไปจัดแสดงในวันงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์วันที่ 16 ต.ค.นี้ โดยพร้อมเพรียงกันทุกประเทศ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในวันที่ 26 ต.ค.นี้