posttoday

"เก่ง ลายพราง" คอตกเข้าเรือนจำคดียาไอซ์ ภรรยาสาวโพสต์ซึ้ง "หนูรอได้"

23 สิงหาคม 2560

เก่ง ลายพราง คนดังในโลกออนไลน์ ตกเป็นจำเลยหลังมียาไอซ์ไว้ในครอบครอง เเม่หวังยื่นประกันเเต่ไม่สำเร็จ ด้านภรรยาสาว โพสต์ซึ้งบอก “หนูรอได้”

เก่ง ลายพราง คนดังในโลกออนไลน์ ตกเป็นจำเลยหลังมียาไอซ์ ไว้ในครอบครอง เเม่หวังยื่นประกันเเต่ไม่สำเร็จ ด้านภรรยาสาว โพสต์ซึ้งบอก "หนูรอได้"

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ห้องพิจารณา 801 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดสืบพยานจำเลยคดีดำ อย.1296/59 ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายปัญญา ยิ้มอำไพ หรือเก่ง ลายพราง อายุ 34 ปี นักแสดงชื่อดัง เป็นจำเลยในความผิดมีเมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์ อันเป็นยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ต.ค.59 เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้จู่โจมตรวจค้นห้องควบคุมผู้ต้องขังที่จำเลยถูกควบคุมอยู่ภายในเรือนจำคลองเปรม แขวงลาดยาว เขตบางเขน พบยาไอซ์ 1 ถุง กับอีก 3 หลอด น้ำหนัก 0.543 กรัมพันม้วนในขอบกางเกงที่จำเลยสวมใส่อยู่ จึงแจ้งข้อหาดำเนินคดี จำเลยให้การปฏิเสธโดยตลอด

อย่างไรก็ตามวันนี้ก่อนการสืบพยาน จำเลยกลับคำให้การเป็นยอมรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดี โดยศาลเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษา จำคุก 6 ปี 8 เดือน ปรับ 560,000 บาท คำรับสารภาพจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 ปี 4 เดือน ปรับ 280,000 บาท

ต่อมามารดาของเก่ง ลายพราง ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 550,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์อย่างไรก็ตามศาลอาญาพิจารณาแล้ว เห็นควรส่งสำนวนให้ศาลอุทธรณ์ เป็นผู้พิจารณาสั่งประกันต่อไป

ทำให้เก่ง ลายพราง ต้องถูกนำตัวไปควบคุมไว้ในเรือนจำก่อน เพื่อรอคำสั่งศาลอุทธรณ์ว่าจะอนุญาตให้ประกันหรือไม่ ซึ่งใช้เวลาราว 2-3 วัน จึงจะทราบผล

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก Panya Yimumphai ซึ่งเป็นของเก่ง ลายพราง ได้โพสต์รูปเก่ง ลายพราง กับแฟนสาว ขณะไปเที่ยวด้วยกันที่ทะเล พร้อมข้อความระบุว่า

“เราจะสู้ไปด้วยกันนะที่รัก 3 ปี 4 เดือนเอง หนูรอได้” คาดว่าผู้โพสต์น่าจะเป็นแฟนสาวของเก่ง ลายพราง

ภาพจากอินสตาเเกรม Panya Yimumphai