posttoday

พีทีทีจีซี เปิดตัวโครงการ “Sewing Cup Sewing Heart” รณรงค์หญิงไทย ห่างไกลโรคมะเร็งเต้านม

14 กันยายน 2559

เป็นอีกโครงการดีๆ ที่พีทีที โกลบอล เคมิคอล และพันธมิตร ดำเนินโครงการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

 

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ผู้นำอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์และพลาสติกของประเทศ นำโดย นางวราวรรณ ทิพพาวนิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานกิจการองค์กร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพันธมิตร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ผนึกกำลังจัดโครงการSewing Cup Sewing Heart เพื่อรณรงค์หญิงไทย ห่างไกลโรคมะเร็งเต้านม โดย PTTGC ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติก LLDPE ของบริษัทฯ รวม 2,250 กิโลกรัม สำหรับการจัดทำเต้านมเทียมจำนวน 20,000 ชุด ซึ่งจะนำไปบริจาคให้แก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อช่วยเสริมสร้างความมั่นใจกับสรีระที่เปลี่ยนแปลงไปหลังการรักษาของผู้ป่วย พร้อมสร้างความสมดุลของโครงสร้างร่างกายในระยะยาว

พีทีทีจีซี เปิดตัวโครงการ “Sewing Cup Sewing Heart” รณรงค์หญิงไทย ห่างไกลโรคมะเร็งเต้านม

สำหรับเม็ดพลาสติก LLDPE มีคุณสมบัติเหมาะต่อการนำมาบรรจุในเต้านมเทียม ด้วยความบริสุทธิ์สูง ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวสัมผัส เม็ดพลาสติกมีลักษณะกลมมน ไม่มีเหลี่ยมแหลมคม มีความนิ่มไม่แข็งกระด้าง จึงเหมาะที่จะนำมาบรรจุในเต้านมเทียม เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ทดแทนน้ำหนักของเต้านมที่ขาดหายไป

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรม 1 ต้น 1 เต้า มอบต้นไม้แก่จิตอาสาที่มาร่วมจัดทำเต้านมเทียมในงานเพื่อเป็นการขอบคุณ และพร้อมอำนวยความสะดวกแก่จิตอาสาที่ต้องการบริจาคต้นไม้ดังกล่าวคืนสู่ป่า โดยบริษัทฯ จะนำไปปลูกที่ป่าห้วยมะหาด จังหวัดระยอง ภายใต้โครงการ ฟื้นป่า รักษ์น้ำ เขาห้วยมะหาด ของบริษัทฯ ต่อไป

พีทีทีจีซี เปิดตัวโครงการ “Sewing Cup Sewing Heart” รณรงค์หญิงไทย ห่างไกลโรคมะเร็งเต้านม

ถือเป็นอีกโครงการดีๆ ที่พีทีที โกลบอล เคมิคอล และพันธมิตร ดำเนินโครงการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 มุ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญของโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งเป็นโรคที่พบมากเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มผู้หญิงไทย พีทีที โกลบอล เคมิคอล พร้อมส่งต่อความห่วงใยและร่วมเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมทุกคน