posttoday

ISABEL MARANT

11 มีนาคม 2559

PRE-COLLECTION SS16 & ETOILE COLLECTION SS16

ISABEL MARANT PRE-COLLECTION SS16

จุดเริ่มต้นคอลเลคชั่นนี้ คือ โครงสร้างของเสื้อผ้าอันสลับซับซ้อน Isabel Marant Spring Summer 2016 พาเราเดินทางไปสู่ความสว่าง ความพลิ้วไหว และรูปร่างที่แปลกตา ซึ่งถ่ายทอดออกมาในโทนสีนู้ด และเพื่อสร้างความเป็นธรรมชาติและความละเอียดประณีต งานของ Isabel จะเน้นด้วยสไตล์ที่เรียบง่ายบนพื้นฐานของความเป็นมินิมอล และให้ลุคที่มีโครงสร้าง

สีที่ถูกเลือกใช้ในคอลเลคชั่นนี้ประกอบไปด้วย สี pale roses สีเบจ และสีชมพู เพื่อเป็นการเผยผิว เพิ่มการดึงดูด และยกระดับให้แก่ Loose Trousers and Fitted Tops ความละเอียดประณีตเป็นส่วนหลักของ Materials ในคอลเลคชั่นนี้ ตัวอย่างเช่น ลูกไม้ถูกนำมาเป็น ไอเท็มสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้หญิง และต้องขอขอบคุณฝีมือคุณภาพของ Isabel ที่เปลี่ยน quilted jackets ให้กลายเป็นไอเท็มชิ้นสำคัญ

การได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุค 90 ยุคที่คนแสดงออกถึงอิสรภาพทั้งทางกายและความคิด ส่งผลให้เกิดการสร้างรูปแบบใหม่ที่ดูสะอาดตาและเรียบง่าย Isabel สะท้อนผลงานของเธอผ่านสไตล์มินิมอล พร้อมกับไอเท็มที่เป็นเมทัลลิคผสมความเป็นร็อค ยิ่งไปกว่านั้นผลจากศิลปะของยุค 90 ทำให้เกิดกางเกงหนัง เสื้อผ้าที่หลวมและมีวอลลุ่มเพื่อมาเติมเต็มให้กับคอลเลคชั่นนี้

Isabel’s Spring 2016 ได้รังจูงใจแบบใหม่ๆ ด้วยการเล่นกับวอลลุ่มเพื่อให้ดูผ่อนคลาย โดยนำเทคนิคของการผสมลวดลายกราฟฟิคและเรเขาคณิตลงบนลายปริ้นทั้งหมด เพื่อสื่อถึงโลกที่เต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย Isabel มีความโดดเด่นจากคนอื่นด้วยฝีมืออันละเอียดอ่อนและหรูหรา เทคนิคการปักเย็บอันทรงคุณค่าและการเลือกเนื้อผ้า จุดเด่นของคอลเลคชั่นนี้คือเสื้อผ้าที่เน้นโครงสร้างผ่านการผลิตด้วยเทคนิคพิเศษของการตัดเย็บที่ประณีต

 

ISABEL MARANT

ISABEL MARANT ETOILE COLLECTION SS16

Isabel Marant Etoile Collection Spring Summer 2016 ได้รับแรงบันดาลใจหลักจากความงามของโมร็อคโค โดยเฉพาะเมืองมาราเก็ซซึ่งมีอิทธิพลต่อแรงบันดาลใจของ Isabel ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างอันสวยงาม ผีมือการเย็บปัก ประชากร และโทนสีสันอันสดใส Isabel จึงเลือกที่จะเล่นกับการลื่นไหล ความโรแมนติค และความสนุกสนาน ผสมผสานกับชุดที่เน้นสัดส่วนและกระตุ้นความเป็นร็อคขึ้นมา

และเพื่อสะท้อนถึงเรื่องราวความรักของ Yves Saint Lauren ที่มีต่อสวนอันสวยงามของเมืองMarrakesh Isabel ได้ถ่ายทอดผลงานผ่านลายพิมพ์ดอกไม้ด้วยสีสันอันสดใสและให้กลิ่นอายของความวินเทจ ลายปริ้นท์ Paisley เป็นสื่งที่ถ่ายทอดถึงแนวคิดคอลเลคชั่นนี้ได้อย่างชัดเจน โดย Isabel ได้เลือกเนื้อผ้าหลากหลายแบบเพื่อสร้างความขัดแย้ง เป็นการแสดงถึงทักษะขั้นสูง ในการตัดเย็บของเธอ และยิ่งไปกว่านั้นเธอยังเลือกสไตล์ของยุค 70 มานำเสนอโดยผ่านไอเท็มชิ้นต่างๆ เช่น กางเกงทรงเอวสูง trench และแจ็กเก็ตตัวสั้น

Denim ได้เข้ามามีส่วนร่วมในคอลเลคชั่นนี้ ในหลากหลายรูปแบบ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเมือง Dublin และกลิ่นอายของความเป็นร็อคในยุค 70 Isabel ได้นำแรงบันดาลใจนี้ใส่ลงในไอเท็ม อย่างเช่น แจ็กเก็ตผู้ชาย กระโปรง หรือแม้แต่จั๊มท์สูท โดยไอเท็มแต่ละชิ้นมีการนำมาผสมผสานสไตล์ที่ให้ลุคดูเท่ ทำให้นึกถึงไลฟ์สไตล์ของยุคอัลเทอร์เนทีฟ

Isabel ยังได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์ของกะลาสีเรือ ซึ่งถ่ายทอดออกมาโดยผ่านการเลือกใช้สัญลักษณ์และชุดยูนิฟอร์ม โดยเปลี่ยนความเป็น “Marinière” ใหม่ผ่านการเลือกรายละเอียดของสี ไม่ว่าจะเป็นสี navy สดในชุด pea coats หรือ officer jackets และชิ้นบนเป็น romantic crochet สีที่ใช้ในคอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์ของกะลาสีเรือ ไม่ว่าจะเป็น สีฟ้า สีขาว และสีแดงสดเพื่อกระตุ้นจิตวิญญาณของความเป็นหนุ่มสาว

การผสมผสานของหนังกลับ ยีนส์ ลายปริ้นท์ดอกไม้ และกะลาสีเรือยุค 70 ล้วนสร้างแรงบันดาลใจและเปลี่ยนรูปแบบใหม่สำหรับซัมเมอร์นี้