posttoday

พวงเพ็ชร รับหวั่นไหว มีชื่อถูกปรับพ้นครม. ขอโอกาสนั่งรัฐมนตรี ลุยงานต่อ

19 เมษายน 2567

พวงเพ็ชร เผย ยังไม่ได้รับแจ้งจาก นายกรัฐมนตรี หลังมีชื่อ ถูกปรับออก รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับตั้งแต่มีข่าว ทำให้หวั่นไหว ขอโอกาสทำงานต่อ เผย มีงานค้างอยากดันให้สำเร็จ โอด ทำงานมา 7เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณทำงาน

KEY

POINTS

  • พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ยังไม่ได้รับแจ้งจาก นายกรัฐมนตรี เรื่องการปรับครม.
  • พวงเพ็ชร ยอมรับหวั่นไหว หลังมีชื่อถูกปรับออกจากครม. ขอโอกาส นายกฯ นั่งรัฐมนตรี เพื่อได้ทำงานที่คั่งค้างต่อไป 

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวถูกปรับพ้นคณะรัฐมนตรี .(ครม.) ว่า เป็นเพียงกระแสข่าว แต่ยังได้รับแจ้งจากใคร โดยเฉพาะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ส่วนตัวคิดว่า ทำงานเยอะมาก และตั้งใจทำงานในทุกหน้าที่ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย รวมไปถึงขณะนี้ก็มีงานที่ติดค้างอยู่จำนวนมาก จึงอยากจะมีโอกาสได้ทำงานให้กับประเทศชาติต่อไป 

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรเพราะทำงานเยอะแต่กลับมีข่าวถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรีตลอดจะเป็นการบั่นทอนหรือไม่ นางพวงเพ็ชรกล่าวว่า ข่าวก็คือข่าว รอให้นายกรัฐมนตรีเป็นคนแจ้ง ทางครม.จะแจ้งอีกทีว่าจะปรับหรือไม่อย่างไร ถึงปัจจุบันยังไม่มีการรับแจ้ง ตั้งแต่เป็นข่าวว่าจะถูกปรับจากครม. ทำงานไม่เคยหยุด เมื่อคืนไปจับบุหรี่ไฟฟ้า ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้หยุดจากการทำงาน ยังคงฟังคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ยังคงต้องทำงานเพื่อเป็นภูมิคุ้มกันในการโยกย้ายต่างๆ ยังอยากขอโอกาสในการทำงาน เนื่องจากยังมีหลายงานคั่งค้าง อยากทำงานสำคัญให้สำเร็จลุล่วง
 

เมื่อถามว่าระยะเวลาการทำงาน 7 เดือนสั้นไปหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า จริงๆแล้วสิ่งสำคัญคืองบประมาณยังไม่ได้ใช้ ซึ่งโอกาสใกล้เข้ามาที่จะได้ใช้งบประมาณในการแสดงฝีไม้ลายมือต่างๆ อย่างไรก็ตาม ธรรมเนียมของพรรคเพื่อไทยที่จะมีการปรับครม.ทุก 5-6 เดือน นั้น ก็แล้วแต่ความเหมาะสม อาจจะมองว่าคนไม่ตรงกับงาน เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ เรื่องของนายกฯ เป็นผู้บริหารว่าใครเหมาะสมที่จะอยู่ตรงนี้

เมื่อถามว่า กระแสข่าวดังกล่าวทำให้เสียกำลังใจในการทำงานหรือไม่ นางพวงเพ็ชรกล่าวว่า  มีบ้าง นายกรัฐมนตรี บอกว่าอย่าหวั่นไหว แต่เราก็หวั่นไหว เพราะมีชื่อตลอด ก็ตั้งใจทำงานไปอย่างเดียว นายกฯ บอกว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน ตลอดการทำงาน 7 เดือนที่ผ่านมาเป็นยุคของการเปลี่ยนผ่าน เมื่อเข้ามาใหม่ก็ต้องใช้เวลาในการบริหารงานพอสมควร ทั้งการเปลี่ยนผู้บริหาร การตั้งบอร์ด มีการเปลี่ยนผ่านเยอะ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรในเรื่องการทำระบบต่างๆให้เข้าที่ ตนตั้งใจทำงานและกว่าจะสำเร็จลุล่วงมาถึงวันนี้ได้ก็เหนื่อยพอสมควร