posttoday

"พิชัย" เผยทหารยกเลิกเชิญตัวไปพบ หลังวิจารณ์ผลงานรัฐบาล

22 พฤษภาคม 2560

"พิชัย" เผยทหารโทรแจ้งยกเลิกเชิญตัวไปพบ พร้อมขอบคุณสื่อให้ความสนใจ ระบุเหตุจากวิจารณ์ผลงานของรัฐบาล

"พิชัย" เผยทหารโทรแจ้งยกเลิกเชิญตัวไปพบ พร้อมขอบคุณสื่อให้ความสนใจ ระบุเหตุจากวิจารณ์ผลงานของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณสื่อมวลชนเป็นอย่างมากที่กรุณาให้ความสนใจที่ตนถูกเจ้าหน้าที่ทหารเชิญไปพบ โดยทหารได้โทรมาวันนี้เวลา 9:15 น เพื่อขอมารับตัว ไป พล.ม. 2 เพื่อพูดคุย แต่หลังจากที่สื่อมวลชนทราบและให้ความสมใจ ได้มีนายทหาร พล.ม. 2 ยศ พันเอกโทรมาแจ้งยกเลิกการเชิญตัว โดยแจ้งว่า เป็นห่วงว่าตนจะไม่เข้าใจ ผลงานรัฐบาล ที่บอกว่าล้มเหลวไม่มีผลงานไม่ชัดเจน

"เจ้าหน้าที่ทหารจะส่งวิดีโอทัศน์ผลงานมาให้ดูและบอกว่า ถ้าไม่เข้าใจให้ถาม ผมก็ตอบกลับไปว่าได้อธิบายชัดเจนแล้วโดยเฉพาะเรื่องนักลงทุนไม่ลงทุน ขนาดสถานทูตญี่ปุ่นมาพบก็ได้มาเล่าสาเหตุที่นักลงทุนญี่ปุ่นไม่ลงทุน ซึ่งเป็นปัญหาร้ายแรง และหาก คสช. ไม่เข้าใจและเห็นว่าตรงไหนผมพูดผิดก็ให้ตอบกลับมา เพราะผมยินดีอธิบาย เนื่องจากที่พูดเป็นความจริง โดยพูดถึงให้ข่าววันที่ 12 พ.ค."นายพิชัยกล่าว

นายพิชัยกล่าวว่า นายทหารได้บ่นว่าสื่อให้ความสนใจตลอดทำให้การมาทำความเข้าใจกับตนยาก เพราะดูเป็นว่าทหารมาข่มขู่มากกว่าทำความเข้าใจ ตนก็ตอบไปว่าเรื่องนี้แล้วแต่สังคมจะมองว่าเป็นการข่มขู่หรือเปล่า โดยทหารขอไม่ให้เอ่ยชื่อ และ ขอให้ๆข่าวที่ถูกต้อง ดังนั้นต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนอีกครั้งที่ให้ความกรุณาและขอตอกย้ำถึง เสรีภาพของสื่อที่มีความจำเป็นเพื่อประชาชนจะได้ทราบความจริงในทุกด้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา นายพิชัยได้แสดงความคิดเห็นต่อการทำงานของรัฐบาลโดยระบุว่า การบริหารงานล้มเหลวโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ