posttoday

ซูเปอร์โพลเผยคนมั่นใจรัฐบาลบิ๊กตู่สร้างปรองดองได้

22 มกราคม 2560

ซูเปอร์โพลเผยผลสำรวจชี้ประชาชน 67.1% เชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ จะทำให้เกิดความปรองดองของคนในชาติได้

ซูเปอร์โพลเผยผลสำรวจชี้ประชาชน 67.1% เชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ จะทำให้เกิดความปรองดองของคนในชาติได้

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. สำนักวิจัยซูเปอร์โพลเผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง "โพลปรองดอง" จากประชาชนทุกสาขาอาชีพจำนวน 1,266 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 10-21 ม.ค.ที่ผ่านมาพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่มั่นใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะสามารถทำให้เกิดความปรองดองของคนในชาติได้ แต่ไม่มั่นใจนักการเมืองจะมีความจริงใจในการแก้ปัญหาดังกล่าว

โดยกลุ่มที่เข้าใจถึงปัญหาความปรองดองของคนในชาติได้ลึกซึ้งมากสุดนั้น ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 63.6 ระบุเป็นประชาชนทั่วไป รองลงมาร้อยละ 61.2 ระบุเป็น พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และร้อยละ 54.6 ระบุเป็นคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขณะที่ประชาชนระบุเป็นนักการเมืองเพียงร้อยละ 33.5 ทั้งๆ ที่นักการเมืองควรจะเข้าใจได้ดีกว่าคนกลุ่มอื่นๆ ตามด้วยนักวิชาการร้อยละ 24.9 แกนนำชุมชนร้อยละ 17.4 ตามด้วยรัฐบาลต่างชาติและกลุ่ม NGO

ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 67.1 เชื่อมั่นว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะทำให้เกิดความปรองดองของคนในชาติได้ แต่ร้อยละ 68.9.1 ระบุนักการเมืองไม่จริงใจที่จะทำให้เกิดความปรองดองของคนในชาติ พร้อมกันนี้ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 71.8 ระบุหากไม่สร้างความปรองดองในชาติก่อนจัดการเลือกตั้ง หลังเลือกตั้งจะเกิดความขัดแย้งรุนแรงบานปลายเหมือนเดิม