posttoday

ประเด็นร้อน10ส.ค.

10 สิงหาคม 2559

จับตากกต.แถลงผลสรุปลงคะแนนเลือกตั้งประชามติอย่างเป็นทางการเสนอนายกฯก่อนประกาศทิศทางการเมืองตามโรดแมป

จับตากกต.แถลงผลสรุปลงคะแนนเลือกตั้งประชามติอย่างเป็นทางการเสนอนายกฯก่อนประกาศทิศทางการเมืองตามโรดแมป

1.วันนี้ติดตามคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แถลงผลสรุปลงคะแนนประชามติร่างรัฐธรรมนูญอย่างเป็นทางการ และจะนำเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯรัฐมนตรี จากนั้นนายกฯจะประกาศทิศทางการเมืองตามโรดแมปในวันเดียวกัน

2.ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงภาวะการซื้อขายหถ้นของเดือนก.ค. ซึ่งเป็นเดือนที่รักลงทุนต่างชาติขนเงินเข้ามาลุยซื้อหุ้นไทยอย่าหนักถึง 4.4หมื่นล้านบาท แจกกำไรสูงกว่า 5.5% ดัชนีทะลุ 1,500จุด ไปอย่าง่ายดาย จะต้องติดตามว่าผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ มองตลาดในเดือนส.ค.อย่างไร เงินจะไหลเข้ามาอีกมากแค่ไหน เริ่มเวลา 13.45น. ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ รัชดาภิเษก

3.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมติดตามเร่งรัดการเบิกจ่ายงบลงทุนของรัฐวิสาหกิจ 17แห่งที่บริษัทท่ากาศยานไทย เขตดอนเมือง

4.สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรครึ่งปีแรก และแนวโน้มทั้งปี 2559 โดยเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร จะแถลงในเวลา 11.30น. ที่กระทรวงเกษตร และสหกรณ์ งานนี้ต้องติดตามว่าราคาพืชผลการเกษตรที่บอกว่าดีขึ้น กับตัเวลขจริงยังเป็นอย่างนั้นหรือไม่ เพราะหากราคาพืชผลเกษตรดีกำลังซื้อรากหญ้าฟื้น เศรษฐกิจรวมก็มีโอกาสจะคึกคัก