posttoday

"ปานเทพ"ขึ้นบัญชีสนช.ผ่านกม.ปิโตรเลียม

24 มิถุนายน 2559

ปานเทพ ผิดหวังสนช. ขึ้นบัญชีประจาน เดินหน้าล่าอีก 5000 รายชื่อเสนอกม.ประกบ

ปานเทพ ผิดหวังสนช. ขึ้นบัญชีประจาน เดินหน้าล่าอีก 5000 รายชื่อเสนอกม.ประกบ

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ แกนนำเครือข่ายปฏิรูปพลังงานประเทศไทย (คพป.) แถลงภายหลังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)มีมติเห็นชอบในหลักการวาระ1 ร่างพ.ร.บ.ปิโตรเลียม และร่างพ.ร.บ.ภาษีเงินได้ปิโตรเลียม ว่า ผิดหวังสนช.ที่ลงมติแบบนี้ โดยไม่อยู่บนเหตุผลและฐานผลการศึกษาที่ตนเองเคยรับรองไว้ หมายความว่าสนช.ไม่ฟังเสียงที่แท้จริงของประชาชน ไม่ฟังผลการศึกษาที่ตนเอกยกมือไว้วางใจ วันนี้มารับรองกฎหมายที่ขัดแย้งกับสิ่งที่ตนเองศึกษา

“ต้องตอบคำถามประชาชนว่า การกลืนน้ำลายตนเอง ถ่มน้ำลายรดฟ้านั้น พวกท่านยังมีความละอายตัวเองอยู่หรือไม่ในการทรยศต่อความรู้สึกตนเองที่เคยรับรองเอาไว้เช่นนี้ แล้วจะได้ชื่อว่าเป็นสภานิติบัญญัติแห่งชาติเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ ปฏิรูปประเทศ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศเพื่ออะไร การที่รัฐบาลนี้โดยคสช.เข้ามาเพื่อยุติความขัดแย้งระหว่างคนในชาติก็จริง แต่ที่ประชาชนยอมให้นั่งในสภาหรือในครม.ก็เพราะเพียงข้อเดียวคือเขาคาดหวังให้โอกาสมาปฏิรูปประเทศ ไม่ใช่เปลี่ยนคณะมาผลัดกันชมสมบัติชาติ” นายปานเทพกล่าว

นายปานเทพ กล่าวว่า  การรับหลักการครั้งนี้จะเป็นตราบาปในประวัติศาสตร์ พวกเราทั้งหมดจะลงรายมือ ลงรูป ของคนที่รับหลักการวันนี้ว่าเป็นใครบ้าง  สนช.ชุดนี้ส่วนใหญ่ยกมือรับรองการกระทำเช่นนี้ เราจะบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ชั่วลูกหลานแน่นอน  และขอให้ร่วมกันล่ารายชื่อเพื่อเสนอกฎหมายพ.ร.บ.ของภาคประชาชน เมื่อวันที่  23 มิ.ย. ได้มาแล้ว 5,000 รายชื่อ ยังขาดอีก 5000 ขอให้ช่วยกันจะรวบรวมให้เร็วและมากที่สุด gพื่อบันทึกประวัติศาสตร์เรากอบกู้พลังงานไทยให้ได้