posttoday

"บิ๊กตู่"เปิดบ.ประชารัฐ หวังขับเคลื่อนประเทศ

29 เมษายน 2559

“นายกฯ” เป็นประธานเปิด บริษัทประชารัฐฯ หวังขับเคลื่อนประเทศตามนโยบายรัฐบาล เมิน เสียงต้าน ย้ำให้ความสำคัญปัญหาปากท้อง ประชาชนมากกว่า ขอให้เข้าใจเจตนารมณ์รัฐบาล ลั่นต้องเดินฝ่าอุโมงค์มืดดำให้ได้

“นายกฯ” เป็นประธานเปิด บริษัทประชารัฐฯ  หวังขับเคลื่อนประเทศตามนโยบายรัฐบาล เมิน เสียงต้าน ย้ำให้ความสำคัญปัญหาปากท้อง ประชาชนมากกว่า ขอให้เข้าใจเจตนารมณ์รัฐบาล  ลั่นต้องเดินฝ่าอุโมงค์มืดดำให้ได้

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 เม.ย.  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเปิดบริษัทประชารัฐรักสามัคคี...(จังหวัด)จำกัด เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลเรื่องการขับเคลื่อนประเทศ โดยใช้กลไกของประชารัฐ ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมามีการประชุมคณะทำงานประสานพลังประชารัฐไปแล้ว โดยจะรวบรวมบริษัทสาขาย่อยทุกจังหวัดเข้ามาให้ถูกต้องตามกฎหมาย ให้ความรู้เรื่องการจัดองค์กร การบริหารการผลิต การแปรรูปการตลาด ให้กว้างขวางขึ้น วันนี้เราต้องพึ่งพาอาศัยพึ่งพาซึ่งกันและกัน ภูมิภาคต่อภูมิภาค กลุ่มจังหวัดต่อกลุ่มจังหวัดและภายในจังหวัดของตนเอง จะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และแลกเปลี่ยนสินค้าให้กว้างขวางไปถึงที่อื่นด้วย เพื่อเปิดช่องทางทางเลือกให้ประชาชน ซึ่งมี 3 ทาง คือ 1.ภาคธุรกิจ ที่มีบริษัทประกอบการอยู่แล้ว 2.พ่อค้าคนกลางและ 3.บริษัทประชารัฐ ซึ่งจะเป็นของประชาชนที่ถือหุ้นส่วนใหญ่ที่สุดในนั้น และผลกำไรที่ออกมา ก็ไม่ได้ไปแบ่งปันใคร แต่จะนำมาขยายเป้นกองทุนไปทำอย่างอื่นต่อไปให้กว้างขึ้นเรื่อยๆ วันนี้เราต้องพัฒนาอย่างนี้ให้ภายในแข็งแรง หาตลาดได้ทั้งภายในประเทศและนอกประเทศ ประชาชนก็จะไม่ลำบาก เราอยู่ได้กินได้ ก็ต้องพัฒนาตนเองและขอฝากสื่อช่วยกันขยายความเหล่านี้ไปด้วย

“วันนี้สิ่งที่ดีๆเกิดขึ้นหลายเรื่อง แต่เนื่องจากเกิดขึ้นพร้อมกันหลายอย่างจากที่ได้พยายามจะทำ บางอย่างก็เข้าใจกันบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้าง ก็ฝากให้เข้าใจ ว่าเป็นเจตนารมณ์ที่ดีของรัฐบาล และคสช. ถึงแม้จะมีแรงต้านใดๆอยู่บ้างก็ตาม ผมก็ไม่ให้ความสำคัญมากนัก และให้ความสำคัญกับเรื่องปากท้องชาวบ้าน และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนมากกว่า รวมถึงภาพลักษณ์ในสายตาต่างประเทศ เพราะผมเข้าใจดีว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร แต่อย่าลืมว่าประเทศไทยต้องอยู่รอด ด้วยตัวของประเทศไทยเอง วันนี้มีเวลาอยู่ที่จะต้องเดินทะลุอุโมงค์ที่มืดดำมาให้ได้ เพื่อเดินไปข้างหน้า ต้องช่วยกันประสานพลังประชารัฐให้ด้วย” นายกฯ กล่าว