posttoday

สุรพงษ์วอนรัฐเข้าใจนักการเมืองเรียกร้องประชาธิปไตย

29 กุมภาพันธ์ 2559

สุรพงษ์ ขอโฆษกรัฐ-กรธ.เข้าใจนักการเมืองเรียกร้องเขียนรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย เพื่อให้สังคมโลกยอมรับ

สุรพงษ์ ขอโฆษกรัฐ-กรธ.เข้าใจนักการเมืองเรียกร้องเขียนรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย เพื่อให้สังคมโลกยอมรับ

เมื่อวันที่ 29 ก.พ. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่าอยากให้ทั้งโฆษกรัฐบาลและโฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ได้เข้าใจนักการเมืองว่า ที่ได้ออกมาเรียกร้องให้รธน. ต้องเขียนให้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงและให้เป็นสากลนั้นก็เพื่อคนไทยและเพื่อประเทศไทย เพราะต้องการเห็นประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า สังคมโลกจะได้ให้การยอมรับได้ คนไทยจะได้เดินเชิดหน้าชูตาไปข้างหน้าอย่างมีเกียรติยศศักดิ์ศรี

"เราไม่เคยออกมาเรียกร้องว่าให้รีบเลือกตั้งโดยเร็วเพราะถ้าเราได้รัฐธรรมนูญโหล่ยโท้ย เลือกตั้งมาก็ไม่มีประโยชน์ เราจึงได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เพื่อให้พวกท่านแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ใหัเป็นที่ยอมรับของประชาชนและเป็นสากลเพื่อจะได้มีโอกาสที่จะผ่านประชามติเห็นชอบจากประชาชน แต่ถ้าหากท่านไม่แก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้นประชาชนส่วนใหญ่ก็คงจะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ก็เป็นได้" แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าว 

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า อย่าลืมว่าประชาชนคนไทยทุกวันนี้รู้และเข้าใจหลักการและวิถีทางประชาธิปไตยดีกว่าสมัยก่อนๆมาก ไม่ใช่ว่าเมื่อพวกเรานักการเมืองไม่เห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญ ก็กล่าวหาว่า คิดแต่จะคว่ำร่างรัฐธรรมนูญและพวกเราเป็นเผด็จการ ซึ่งก็ต้องถามกลับไปว่าใครกันแน่ที่เป็นเผด็จการและอยากถามกลับไปอีกว่าการกล่าวหาว่านักการเมืองไม่เคยทำเพื่อประเทศชาตินั้นตัวท่านเองเคยทำอะไรให้กับประเทศบ้างนอกจากการออกมาทำการปฎิวัติรัฐประหารซ้ำแล้วซ้ำอีกโดยใช้ข้ออ้างเดิมๆว่านักการเมืองโกงคอร์รัปชัน ทุจริตเชิงนโยบาย ใช้นโยบายประชานิยมทำให้รัฐเสียหาย แล้วทุกวันนี้การทุจริตคดโกงยังมีอยู่ไหม การเรียกเงินเรียกทองยังทำกันอยู่หรือเปล่า