posttoday

ประวิตรยัน "บิ๊กโด่ง-บิ๊กหมู" ไม่ขัดแย้งชี้แค่เข้าใจผิด

06 ตุลาคม 2558

พล.อ.ประวิตรยืนยัน พล.อ.อุดมเดช-พล.อ.ธีรชัย ไม่ได้ขัดแย้ง แค่เข้าใจผิด มองคนละมุม

พล.อ.ประวิตรยืนยัน พล.อ.อุดมเดช-พล.อ.ธีรชัย ไม่ได้ขัดแย้ง แค่เข้าใจผิด มองคนละมุม

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงข่าวความขัดแย้งระหว่างพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ อดีตผบ.ทบ. กับ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ.หลัง พล.อ.ธีรชัย สั่งระงับการปรับย้ายนายทหารกองทัพบกที่ พล.อ.อุดมเดช ได้ลงนามก่อนเกษียณอายุราชการว่า ไม่มีอะไร ผบ.ทบ.คนเก่าและผบ.ทบ.คนใหม่คุยกันเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.แล้ว อาจจะมีการเข้าใจอะไรผิดกัน

"สื่อไปเขียนจนเหมือนทะเลาะกัน แต่เขาไม่ได้ทะเลาะกัน ส่วนที่พล.อ.ธีรชัยสั่งปรับภูมิทัศน์ที่กองบัญชาการกองทัพบกนั้น เป็นเรื่องของบุคคล ไม่เป็นอะไร เพราะอาจจะมองกันคนละแบบ คนละด้าน ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร"พล.อ.ประวิตรกล่าว

เมื่อถามว่าในฐานะพี่ใหญ่ได้พูดคุยกับทั้งสองคนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่มีอะไร ตนไม่ใช่พี่ใหญ่อะไร ตนเป็นผู้บัญชาการเขาก็ต้องดูแลเขา ทั้งสองคนก็ไม่ได้คิดอะไรกันนะ ทั้งคู่ทำงานเพื่อกองทัพ

เมื่อถามต่อว่า ได้ให้ข้อคิดอะไรไปบ้าง พล.อ.ประวิตร ตอบว่าไม่ต้องให้หรอก เขาเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว เป็นถึงผบ.ทบ.จะไปให้ข้อคิดอะไรเขาละ ไม่ได้มีอะไรเลย เมื่อถามว่าเกรงว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่มีกระเพื่อมร้อยเปอร์เซ็นต์ เรื่องนี้ไม่มีอะไร จบไปแล้ว สบายใจได้

ด้านพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมและอดีตผบ.ทบ.กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ ไม่มีอะไร รอฟังผู้ใหญ่ก็แล้วกัน