posttoday

กปปส.ปฏิเสธแกนนำใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

28 มกราคม 2557

กปปส.ยืนยันแกนนำไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ลั่นให้ทนายดำเนินคดีเพจเฟซบุ๊กแชร์ข้อมูลเท็จกล่าวหา

กปปส.ยืนยันแกนนำไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ลั่นให้ทนายดำเนินคดีเพจเฟซบุ๊กแชร์ข้อมูลเท็จกล่าวหา

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. เวลา 21.30น. น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก แนวร่วมกปปส. ได้กล่าวบนเวทีชุมนุมแยกปทุมวันว่า ตามที่มีการแชร์ภาพและข้อความกล่าวหาว่า แกนนำกปปส.เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ยืนยันว่าเป็นข้อมูลเท็จและไม่มีแกนนำกปปส.คนใดเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งสิ้น

ทั้งนี้ทนายความกปปส.จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับทุกเพจในเฟซบุ๊กที่มีการแชร์ภาพและข้อมูลดังกล่าวออกไป ฉะนั้นหากผู้ใดได้แชร์ข้อมูลดังกล่าวขอให้ลบทิ้ง เพราะไม่เช่นนั้น ทนายความของกปปส.จะดำเนินคดี 

ด้าน นายชุมพล จุลใส แกนนำกปปส. กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแน่นอน เพราะตนต้องไปใช้สิทธิที่ จ.ชุมพร แต่ในวันที่ 26 ม.ค.ได้รับมอบหมายจากแกนนำให้นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปที่เขตบางบอน

ขณะที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำกปปส. กล่าวว่า ภาพที่มีการแชน์ไม่เป็นความจริง เพราะที่เดินทางไปไม่ได้ไปใช้สิทธิ แต่นำมวลชนเดินทางไปคัดค้านการเลือกตั้งที่เขตวังทองหลาง ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพขณะที่ตนพูดคุยกับผู้อำนวยเขตการเลือกตั้ง เนื่องจากเขตดังกล่าวอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว และขณะนั้นมีมวลชน 2 กลุ่มเผชิญหน้ากัน จึงมีความเป็นห่วงว่าจะเกิดการกระทบกระทั่งกัน และในขณะนั้นมีสื่อมวลชนอยู่ด้วยจำนวนมาก สามารถเป็นพยานได้ และยืนยันว่าไม่ได้นำมวลชนไปปิดหรือขัดขวางผู้มาใช้สิทธิ์

"ส่วนตัวไม่สามารถไปใช้สิทธิ์ในเขตวังทองหลางได้ เพราะชื่อไม่ได้อยู่เขตนี้ แต่อยู่เขตพญาไท ซึ่งเรื่องนี้สามารถตรวจสอบจากรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้"นายพุทธิพงษ์กล่าว