posttoday

ทหารค้นวัดดังเมืองนครต้นกำเนิดจตุคามยึดเงิน-ตู้เซฟ

21 กรกฎาคม 2560

นครศรีธรรมราช-ทหารค้นวัดต้นกำเนิดจตุคามรามเทพพบธนบัตรเกือบ2แสนบาทซุกกุฏิเจ้าอาวาสยึดตู้เซฟไปตรวจสอบ

นครศรีธรรมราช-ทหารค้นวัดต้นกำเนิดจตุคามรามเทพพบธนบัตรเกือบ2แสนบาทซุกกุฏิเจ้าอาวาสยึดตู้เซฟไปตรวจสอบ

เมื่อช่วงค่ำของวันที่20ก.ค.60 พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผบ.มทบ.41 ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 อ.เมืองนครศรีธรรมราช ส่งกำลังทหารไปที่วัดนางพระยา ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจสอบทรัพย์สิน และการจัดการผลประโยชน์ในวัด ผลสืบเนื่องมาจากเกิดคดีฆาตกรรมสามเณรปลื้มที่วัดวังตะวันตก เมื่อต้นเดือนมิ.ย.60 กระทั่งนำไปสู่การตรวจสอบทรัพย์สิน การทำนิติกรรมในวัดอื่นๆ อีกจำนวนมาก

เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารไปถึงเข้าตรวจสอบที่กุฏิของพระครูสันติพัฒนาการ หรือหลวงพ่อสงบ จิตปัญโญ เจ้าอาวาสวัดพบเงินสด มีทั้งธนบัตรฉบับละ 1 พันบาท 500 บาท 100 บาท 50 บาท 20 บาท และเหรียญต่างๆ กระจัดกระจายอยู่ภายในปะปนกับซองเศษกระดาษ จึงได้ทำการยึดและตรวจนับได้จำนวนรวม 195,710 บาท นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทหารได้ยึดตู้เซฟขนาดใหญ่ในกุฏิซึ่งไม่สามารถเปิดได้ไปทำการตรวจสอบด้วย

ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านร้องเรียนไปยังทหารถึงพฤติกรรมของพระครูสันติพัฒนาการ หรือพ่อท่านสงบ จิตปัญโญ ซุกเงินจำนวนมากไว้ในกุฏิ ไม่ยอมอยู่ปฏิบัติกิจสงฆ์ และต้องการให้พระครูสันติพัฒนาการ หรือหลวงพ่อสงบอธิบายที่มาของเงินดังกล่าวที่ไม่ได้ใส่ไว้ในบัญชีธนาคารของวัด

สำหรับวัดนางพระยาแห่งนี้ถือเป็นวัดที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นวัดต้นกำเนิดของการสร้างวัตถุมงคลองค์พ่อจตุคาม-รามเทพ แต่ละวันจะมีผู้คนเดินทางมาสักการะอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีรายได้เข้าวัดอย่างไม่ขาดสาย ชาวบ้านในพื้นเกิดข้อสงสัยว่าเงินที่ได้มาเข้าบัญชีวัดหรือไม่ กระทั่งทหารเข้าตรวจสอบและเงินจำนวนมากอยู่ในกุฏิเจ้าอาวาสดังกล่าว.