posttoday

ปภ.ภูเก็ตเตือนรับมือน้ำท่วม24ชั่วโมง

04 พฤศจิกายน 2559

ภูเก็ต-ปภ.ภูเก็ตเตือนประชาชนรับมือน้ำท่วมขังหลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด24ชั่วโมง

ภูเก็ต-ปภ.ภูเก็ตเตือนประชาชนรับมือน้ำท่วมขังหลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด24ชั่วโมง

เมื่อวันที่4พ.ย.59 เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอถลางทำให้เกิดน้ำท่วมขังระบายไม่ทันที่ถนนเทพกระษัตรี  บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันซัสโก้ และบริเวณบ้านหมากปรก (แยกสนามบินเก่า) ตำบลไม้ขาว  อำเภอถลาง

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ลาดเชิงเขาที่ราบต่ำน้ำไหลผ่าน และพื้นที่เสี่ยงระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนัก โดยเฉพาะบริเวณน้ำฝนมากกว่า 90 มิลลิเมตร/ชั่วโมง  และได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ให้ประสานอาสาสมัครจากทุกภาคส่วนจัดชุดเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เตรียมพร้อมด้านสรรพกำลังอุปกรณ์ยานพาหนะและเครื่องจักรกลตลอด 24 ชั่วโมงและหากเกิดสาธารณภัยในพื้นที่ ให้รายงานสถานการณ์ความเสียหายจากผลกระทบที่เกิดกับประชาชนและการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นให้จังหวัดทราบทันที จนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุด
  
ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลสถานการณ์อุทกภัย วาตภัยและดินโคลนถล่มจังหวัดภูเก็ตและประสานขอรับความช่วยเหลือได้ที่กองอำนวยการ การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตหมายเลขโทรศัพท์ 0 7621 8444 และหมายเลขโทรสาร 0 7621 840 9