posttoday

นักร้องเพลงหวาน“สันติ ดวงสว่าง”ถูกหามส่งไอซียู

22 ตุลาคม 2559

บุรีรัมย์-นักร้องลูกทุ่งเพลงหวาน“สันติ ดวงสว่าง”เบาหวานกำเริบและโรคไตน็อคถูกส่งไอซียูขณะไปหาหลวงพ่อวัดแห่งหนึ่งที่โคราชเพื่อนำรถขายรักษาตัวเองอาการยังไม่รู้สึกตัว

บุรีรัมย์-นักร้องลูกทุ่งเพลงหวาน“สันติ ดวงสว่าง”เบาหวานกำเริบและโรคไตน็อคถูกส่งไอซียูขณะไปหาหลวงพ่อวัดแห่งหนึ่งที่โคราชเพื่อนำรถขายรักษาตัวเองอาการยังไม่รู้สึกตัว

เมื่อวันที่21ต.ค.59 นายจเร  ภู่ทอง  หรือสันติ  ดวงสว่าง  อายุ 45 ปี นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ฉายา “เจ้าพ่อเพลงหวาน” และเจ้าของบทเพลง“จูบไม่หวาน”,“มนต์รักดอนหอยหลอด”ที่มีขวัญใจแฟนเพลงที่รักชื่นชอบทั่วประเทศ ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์เพราะป่วยเป็นโรคเบาหวาน และโรคไตกำเริบ แพทย์จึงได้นำตัวเข้าทำการฟอกไต ก่อนจะนำเข้าห้องไอซียู ซึ่งขณะนี้คนไข้ยังรู้สึกตัวดี แต่ไม่สามารถพูดคุยได้ เนื่องจากต้องใช้ท่อช่วยหายใจ

น.ส.อาภร ดวงสว่าง อายุ 51 ปี พี่สาวสันติ ดวงสว่าง เล่าว่านายสันติได้ป่วยเป็นเบาหวานมานานกว่า 10ปีแล้วและมีโรคไต และความดันเพิ่มมาอีก แต่ก็ไม่ได้รักษาต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อเดือน ส.ค.ปี 2558 เกิดอาการวูบขับรถชนเกาะกลางถนนได้รับบาดเจ็บต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนภาลัยทำให้เงินที่ได้จากการเล่นคอนเสริ์ตต้องเสียทั้งค่าซ่อมรถค่ารักษาตัวเอง  และระยะหลังๆ งานก็ลดน้อยลงจึงมีปัญหาติดขัดเรื่องเงิน

นายสายัณ ดาราฉาย  ตลกประจำตัวสันติ ดวงสว่าง บอกว่านายสันติประสบปัญหาเรื่องเงินเพราะรายได้จากการแสดงคอนเสริ์ตก็นำไปรักษาตัว ประกอบกับระยะหลังงานก็น้อยลง ทำให้ขาดรายได้ไม่มีเงินที่จะไปรักษาตัวเองได้ต่อเนื่อง จึงได้เดินทางมาทำเรื่องโอนทะเบียนรถยนต์ที่หลวงพ่อยกรถให้กับพี่สันติให้เรียบร้อย จากนั้นก็จะนำไปขายเพื่อเป็นค่ารักษาตัวเอง  รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆด้วย แต่ขณะเดินทางมาทำเรื่องโอนทะเบียนอาการโรคเบาหวานก็กำเริบเกิดอาการช็อคหายใจเหนื่อยหอบจึงได้พากันนำตัวส่งโรงพยาบาล หากแฟนเพลงอยากจะช่วยเหลือค่ารักษานายสันติ สามารถบริจาคได้ชื่อบัญชีจเร ภู่ทอง เลขที่บัญชี 022-011-913-5บัญชีออมทรัพย์ หรือติดต่อสอบถามและให้กำลังใจได้ที่เบอร์ 063 – 3683358 น.ส.อาภร ดวงสว่างพี่สาวนายสันติได้