posttoday

หนุ่มฉุนเมียเล่นมือถือ-พูดไม่เข้าหูใช้ปืนจี้ลูกเป็นตัวประกัน

25 กรกฎาคม 2559

ชัยภูมิ - หนุ่มฉุนเมียเล่นมือถือ-ถูกพูดขัดหู ใช้ปืนจี้ลูกเป็นตัวประกันก่อนหนีเข้าสวนยางพารา ตำรวจตามรวบนานกว่า 6 ชม.

ชัยภูมิ - หนุ่มฉุนเมียเล่นมือถือ-ถูกพูดขัดหู ใช้ปืนจี้ลูกเป็นตัวประกันก่อนหนีเข้าสวนยางพารา ตำรวจตามรวบนานกว่า 6 ชม.

เมื่อคืนวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ. จาตุรนต์ ตระกูลปาน ผกก. สภ. แก้งคร้อได้รับแจ้งจากศูนวิทยุ สภ.แก้งคร้อว่ามี คนร้ายจับตัวเด็กอายุกว่า10เดือน เป็นตัวประกันก่อนหลบหนีเข้าไปในป่าพร้อมมีอาวุธปืน บริเวณบ้านหนองพี่พ่วน ตำบลเก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ  จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.เจริญ สาระคำ สว. สืบสวน สภ แก้งคร้อนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างคุณธรรมพร้อมชุดปฐมพยาบาล กว่า100คน ออกติดตามไล่ล่าคนร้ายซึ่งหนีขึ้นไปหลบในสวนยางพารา หลังหมู่บ้าน

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าคนร้ายคือ นายสายชล งอกคำ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดจี้บุตรวัย10เดือนของตัวเอง พร้อมภรรยา ต่อหน้าพ่อแม่ฝ่ายหญิงและยิงปืนขู่หนึ่งนัด ก่อนเดินหนีเข้าสวนยางพาราเมื่อช่วงเวลาประมาณ19.40 น.

ด้าน พ.ต.ท.พยง นุชนุ่ม สวป สภ.แก้งคร้อ ได้พยายามให้ญาติใช้โทรศัพท์ติดต่อเจรจากับนายสายชลให้ปล่อยตัวลูกและภรรยาแต่ไม่เป็นผล  จนกระทั่งเวลา 20.40 น.เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังเร่งออกติดตามโดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด เข้าล้อมจับนายสายชลเพราะเกรงว่าเด็กจะได้รับอันตรายเนื่องจากเด็กเป็นโรคหอบหืดและยังไม่ได้กินอาหารตั้งแต่ช่วงเย็น โดยเจ้าหน้าที่เดินเท้าไปตามเส้นทางลูกรังกว่า3กิโลเมตรเพื่อแกะรอยเท้าของคนร้าย เป็นระยะๆ 

กระทั่งเวลา 01.30 น. เจ้าหน้าที่พบจุดที่คนร้ายกบดานอยู่ในกระท่อมร้างกลางไร่มัน จึงเข้าล้อมกระท่อมเป้าหมาย เมื่อภรรยาของนายสายชลเห็นแสงไฟฉายของเจ้าหน้าที่จึงอาศัยจังหวะที่นายสายชลเผลออุ้มลูกวิ่งหนีออกมาหาเจ้าหน้าที่ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมนายสายชลขณะเตรียมหลบหนีออกจากระท่อม

ด้านภรรยา นายสายชล กล่าวว่า นายสายชลเพิ่งพ้นโทษคดีทำร้ายร่างกายและมีประวัติใช้ยาเสพติด โดยมักทำร้ายร่างกายตนเป็นประจำ ถ้าหากวันไหนมีอาการเมาเหล้าและเสพยาเสพติด ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่5  และชอบเอาโทรศัพท์ของตนไปดู พร้อมพูดจาในทำนองหึงหวง

ขณะที่ นายสายชล กล่าวว่า ไม่พอใจเวลาที่ภรรยาชอบเอาโทรศัพท์มานั่งเล่นได้ทั้งวัน โดยเฉพาะเวลาตนเมา ภรรยากับเเม่ยายชอบพูดขัดหูตลอดตนจึงเกิดบรรดาลโทสะขึ้น

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสายชล ไปสอบสวนต่อที่สภ.แก้งคร้อเพื่อดำเนินคดีโดยแจ้งข้อหาครอบครอง อาวุธปืน และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด