posttoday

รฟท.กู้ก้อนหินเปิดเส้นทางรถไฟสายมรณะใช้งานได้แล้ว

11 กุมภาพันธ์ 2559

กาญจนบุรี-เจ้าหน้าที่กู้ก้อนหินขนาดใหญ่ปิดทับเส้นทางรถไฟสายมรณะได้แล้ว ขบวนรถไฟสามารถวิ่งผ่านใช้งานได้ตามปกติ

กาญจนบุรี-เจ้าหน้าที่กู้ก้อนหินขนาดใหญ่ปิดทับเส้นทางรถไฟสายมรณะได้แล้ว ขบวนรถไฟสามารถวิ่งผ่านใช้งานได้ตามปกติ


เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. เจ้าหน้าที่การรถไฟสามารถเก็บกู้ และซ่อมแซมรางรถไฟ ระหว่างสถานีวังโพ – ท่ากิเลน บริเวณถ้ำกระแซ จ.กาญจนบุรี จนแล้วเสร็จ หลังจากเมื่อคืนก้อนที่ผ่านมา หินขนาดใหญ่หล่นลงมาทับทางรถไฟ และขณะนี้สามารถใช้การได้ตามปกติแล้ว ซส่วนขบวนรถที่ติดค้างระหว่างทางก็สามารถเดินรถได้ตามปกติแล้วเช่นกัน

เส้นทางรถไฟบริเวณถ้ำกระแซ ถือเป็นจุดชมวิวที่โด่งดัง เพราะมีทิวทัศน์ที่สวยที่สุด และอันตรายที่สุดของเส้นทางรถไฟสายกรุงเทพฯ - น้ำตก หรือที่เรียกกันว่า "เส้นทางรถไฟสายมรณะ” (The Death Railway) โดยเส้นทางจะลัดเลาะไปตามเชิงผาหินสูงชัน เลียบไปกับเหวลึกสู่ลำน้ำแควน้อย ความยาวประมาณ 400 เมตร

เมื่อรถไฟผ่านเส้นทางก่อนถึงสถานีถ้ำกระแซ รถไฟจะชะลอความเร็วลง เพื่อความปลอดภัย เพราะโครงสร้างสะพานยังคงเป็นโครงไม้ดั้งเดิม และทำให้ได้ชมวิวที่สวยงาม จากทางฝั่งแม่น้ำแควน้อยที่ไหลอยู่ด้านล่าง ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนมาเพื่อมาชมวิวเส้นทางรถไฟสายมรณะบริเวณถ้ำกระแซนี้เป็นจำนวนมาก

ปัจจุบันการรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดเดินรถบนเส้นทางสาย ธนบุรี-น้ำตกทุกวัน และจัดรถไฟขบวนพิเศษสายกรุงเทพฯ - น้ำตก ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ