posttoday

จับโจรขี้เซาทุบกระจกแล้วเผลอหลับคารถ

10 กุมภาพันธ์ 2559

ปทุมธานี-รวบโจรขี้เซาทุบกระจกแล้วหลับคารถเจ้าของออกมาพบเรียกชาวบ้านช่วยล้อมก่อนแจ้งตำรวจ

ปทุมธานี-รวบโจรขี้เซาทุบกระจกแล้วหลับคารถเจ้าของออกมาพบเรียกชาวบ้านช่วยล้อมก่อนแจ้งตำรวจ

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.59 เวลา06.30น. พ.ต.ท.บรรจง  หนูหว้า สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายทุบกระจกรถกระบะ และนอนหลับคาอยู่ในรถ เหตุเกิดที่จอดรถหน้าอาคารพาณิชย์เลขที่ 18/7 ถนนเทศสัมพันธ์ (ปทุมธานีสายใน) ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนายณัฐวุฒิ  กุลตระการ อายุ 18 ปี นักศึกษาคณะนิเทศน์ศาสตร์ ปีที่ 1 มหาวิทยาลัยกรุงเทพรังสิต เจ้าของรถพร้อมด้วยชาวบ้าน ยืนล้อมรถกะบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน บฉ 6977 ปทุมธานี ซึ่งพบว่ามีร่องรอยถูกทุบที่กระจกแค๊ปด้านซ้าย กระจกแตกกระจาย และมีร่องรอยรื้อค้น แต่ไม่มีทรัพย์สินหายไปแต่อย่างใด

ภายในรถบริเวณเบาะแค๊บด้านหลังพบคนร้ายนอนหลับอยู่ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนายสมนึก เรียบฮวด  อายุ  37 ปี ชาวจ.กำแพงเพชร อยู่ในอาการสลึมสะลือพูดจาวกวน โดยไม่มีท่าทีจะหลบหนีแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ออกมาจากรถและคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองปทุมธานี

นายณัฐวุฒิเจ้าของรถ ให้การว่า จอดรถไว้ที่หน้าตึกที่พัก ซึ่งเป็นที่จอดรถประจำ เมื่อช่วงเช้าเพื่อนบ้านใกล้เคียงได้เห็นว่ารถถูกทุบกระจก จึงได้ตะโกนเรียก แต่เมื่อลงมาดูก็พบว่ากระจกรถถูกทุบและมีคนร้ายนอนหลับอยู่ภายในรถ ตนเองและชาวบ้านจึงได้ปิดล้อมไว้และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุม เมื่อตรวจสอบภายในรถแล้วพบว่าทรัพย์สินยังอยู่ครบ

นายสมนึกให้การว่า ทำงานรับเหมาก่อสร้างอยู่ในเมืองปทุมธานี แต่อยู่ในอาการพูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง อ้างว่าหนาวจึงเข้าไปนอนในรถ อย่างไรก็ตามจะได้นำตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดและส่งดำเนินคดีข้อหาทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นทำให้เสียทรัพย์