posttoday

ช่างเตรียมแกะสลักน้ำแข็งพระองค์ใหญ่ที่สุดในโลกถวายพ่อ

01 ธันวาคม 2558

ประจวบคีรีขันธ์-ช่างฝีมือจากทั่วประเทศรวมตัวเตรียมแกะสลักน้ำแข็งพระองค์ใหญ่ที่สุดในโลกถวายพระพร5ธันวาคมนี้

ประจวบคีรีขันธ์-ช่างฝีมือจากทั่วประเทศรวมตัวเตรียมแกะสลักน้ำแข็งพระองค์ใหญ่ที่สุดในโลกถวายพระพร5ธันวาคมนี้

สื่อสังคมออนไลน์เฟสบุ๊คได้โพสต์ #คนหัวหินรักพระเจ้าอยู่หัว  ได้โพสข้อความเชิญชวนประชาชนชาวหัวหินและนักท่องเที่ยวให้ร่วมกิจกรรมและสมทบทุนกิจกรรม "จุดเล็กๆของพ่อ เล่าเรื่องคำสอนของพ่อ ผู้ปิดทองหลังพระ ผ่านการแกะสลักน้ำแข็งจำนวน 99 ก้อน" เป็นรูปองค์พระปฎิมาน้ำแข็งองค์ใหญ่ที่สุดในโลก สูง 599 เซนติเมตร  ที่บริเวณลานด้านหน้าพลับพลา สถานีรถไฟหัวหิน  โดยมีทีมแกะสลักน้ำแข็งเจ้าของรางวัลระดับประเทศ  อาทิ รางวัลชนะเลิศอันดับที่3 และทักษะยอดเยี่ยมที่ ฮาร์บิ้น ประเทศจีน ,รางวัลชนะเลิศแกะสลักน้ำแข็ง ที่ฮ่องกง ,รางวัลชมเชยที่ อาซาฮิกาว่า ญี่ป่น ,รางวัลประชาชนโหวตให้ชนะที มัสสึโมโต้ ญี่ปุ่น และแชมป์ประเทศไทย ที่1ประเทศไทย ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต 2ปีซ้อน ฯลฯ  นำโดยนายอลงกรณ์ ทิมเจริญ และกลุ่มเพื่อนนักแกะสลักน้ำแข็ง ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ พร้อมร่วมกิจกรรมจุดเทียนชัยถวายพระพร

นายอลงกรณ์ ทิมเจริญ นักแกะสลักน้ำแข็งชื่อดังของหัวหิน เปิดเผยว่า ใช้ชื่อเฟสบุ๊ค ว่า Bird Art  ประกอบอาชีพรับทำป้ายโฆษณาเป็นหลัก ซึ่งมีความชอบในการแกะสลักน้ำแข็งอย่างมาก ที่ผ่านมาได้รวมตัวกับเพื่อนๆไปแกะสลักน้ำแข็งตามรายการต่างๆทั้งในและต่างประเทศจน ได้รับรางวัลมามากมาย ปีที่ผ่านมาตนและกลุ่มเพื่อนชาวหัวหินได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติทั้งแกะสลักน้ำแข็ง และร้องเพลงของพ่อแบบต่อเนื่องไม่หยุด ฯลฯ ที่บริเวณสถานีรถไฟหัวหิน ซึ่งในปีนี้ได้เพิ่มเติมกิจกรรมให้น่าสนใจมากขึ้น โดยใช้ชื่อ จุดเล็กๆของพ่อ เล่าเรื่องคำสอนของพ่อผ่านการแกะสลักน้ำแข็งจำนวน 99 ก้อน

"ได้ชักชวนเพื่อนให้มาร่วมกันแกะสลักน้ำแข็งในครั้งนี้ มีนายทวีโชค อารีย์พงศา  (ชาวหัวหิน) นายบรรลือ อ่องสุก (ชาวโคราช)นายสิทธิชัย สุตะพันธ์ (ชาวอุบลราชธานี) นายธนกฤต ศรีอรุณพรรณรา (ชาว กทม.) นายศาสตรา ลังกา (ชาวกทม.)  และนายสุวพันธ์ นามชัย (ชาว กทม.) ซึ่งทุกคนมีความรู้ความชำนาญในการแกะสลักน้ำแข็งอย่างมาก และนอกจากการแกะสลักน้ำแข็งแล้ว ยังจัดฉายภาพยนต์เรื่องสั้นนิทานของพ่อจากคุณประสิทธิชัย คัมภีร ศาสตร์ กรุงเทพ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เข้าร่วมประกวดของโครงการ”หนึ่งรักและภักดี”ครั้งที่ 1 ประจำปี 2554 และชนะเลิศ 5 รางวัล มาฉายให้ชมกัน พร้อมร่วมบันทึกความรู้สึกเพื่อร่วมกันถวายพระพรถึงพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์" นายอลงกรณ์ กล่าว   

นายอลงกรณ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากโพสเฟสบุ๊คเชิญชวนให้ร่วมกิจกรรมไป ก็พบว่ามีผู้ที่สนใจได้ทยอยร่วมบริจาคเพื่อสนับสนุนเป็นค่าใช้จ่ายในกิจกรรมครั้งนี้จำนวนมาก โดยเฉพาะโรงเรียนอนันตรักษ์การบริบาล หัวหิน ได้มอบน้ำแข็งก้อนให้จำนวน 99 ก้อน  เพื่อใช้แกะสลักองคพระองค์ใหญ่ที่สุดในโลก สูง 599 ซม. ซึ่งจะใช้เวลาแกะสลักน้ำแข็งตั้งแต่เที่ยงวันที่ 5 ธันวาคม จนถึงเวลาประมาณ 19.00 น. เพื่อที่จะให้ทุกคนได้ร่วมกันจุดเทียนชัยพร้อมกันที่หน้าพลับพลาสถานีรถไฟหัวหิน   ทั้งนีตนและทีมงานต้องขอขอบคุณความมีน้ำใจของทุกคนที่เข้ามามีส่วนร่วมทำให้กิจกรรมจุดเล็กๆในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้เป็นพ่อของคนไทยทั้งประเทศ.