posttoday

นร.เตรียมอุดมฯปทุมฯกว่า2พันรวมตัวขับไล่ผอ.

29 มิถุนายน 2558

นร.เตรียมอุดมฯ ลำลูกกากว่า2,000คนรวมตัวขับไล่ผอ.โรงเรียน ชี้มีการขึ้นค่าเทอม กังขาบริหารงบประมาณไม่โปร่งใส

นร.เตรียมอุดมฯ ลำลูกกากว่า2,000คนรวมตัวขับไล่ผอ.โรงเรียน ชี้มีการขึ้นค่าเทอม กังขาบริหารงบประมาณไม่โปร่งใส

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. เวลา 08.00 น. กลุ่มนักเรียนทั้งระดับชั้นมัธยมตอนต้น และชั้นมัธยมตอนปลาย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานี ตั้งอยู่ที่ ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีจำนวนกว่า 2,000 คน ได้รวมตัวภายในโรงเรียนประท้วงขับไล่ นายสาทร  สมบุญ ผู้อำนวยการโรงเรียน โดยกลุ่มนักเรียนระบุสาเหตุที่ประท้วงขับไล่ว่า มีการเรียกเก็บค่าเทอมเพิ่มขึ้น และการบริหารงบประมาณภายในโรงเรียนไม่โปร่งใส โดยกลุ่มนักเรียนได้เรียกร้องให้ ผอ.ออกไปจากโรงเรียน และหากไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้องก็จะไม่ยุติการชุมนุม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูแลความเรียบร้อยภายในโรงเรียน

นักเรียนที่ร่วมชุมนุมรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดเทอมได้มีการเรียกเก็บค่าเทอมเพิ่มจากเดิมกว่า 2,000 บาท รวมเป็นจำนวนเงินกว่า 4,000 บาท โดยมีการเรียกเก็บค่าอินเทอร์เน็ต และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่ม รวมทั้งเรื่องการบริหารงานสหกรณ์โรงเรียน ซึ่งเดิมโรงเรียนจะใช้การบริหารปันผลให้กับสมาชิกในสหกรณ์ แต่เมื่อ ผอ.คนปัจจุบันได้นำคนนอกเข้ามาบริหารงานภายในสหกรณ์ใหม่ และงบประมาณในการสร้างห้องเรียน ห้องสมุดภายในโรงเรียน ซึ่งแจ้งว่าต้องใช้งบประมาณ ในการสร้างห้องเรียน ห้องสมุด แต่ทางนักเรียนยังไม่มีห้องเรียน และยังต้องเดินเรียนสลับเรียนกันตามห้อง รวมทั้งมีการเปลี่ยนทาสีอาคารเรียนใหม่ทั้งที่สีเดิมยังใช้ได้อยู่และดูสวยงามอยู่แล้ว

"กลุ่มนักเรียนคิดว่าการบริหารจัดการเรื่องเงินงบประมาณในการพัฒนาโรงเรียนของผู้อำนวยการไม่โปร่งใส จึงได้รวมตัวกันเรียกร้องเพื่อให้ทราบเรื่องที่ชัดเจนและต้องการให้ผู้อำนวยการออกไปจากสถานศึกษาเพราะไม่พัฒนาโรงเรียนให้ดีขึ้น"นักเรียนที่ร่วมชุมนุมระบุ

ขณะที่ นายมานะ พุ่มบัว รอง ผอ.สำนักงานเขตการศึกษามัธยมศึกษาเขต 4 ได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และร่วมประชุมการแก้ไขปัญหา โดยนายมานะ ได้สั่งให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าว พร้อมตั้ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนรักษาราชการแทน ทำให้กลุ่มนักเรียนพอใจและสลายการชุมนุม

นร.เตรียมอุดมฯปทุมฯกว่า2พันรวมตัวขับไล่ผอ.

 

นร.เตรียมอุดมฯปทุมฯกว่า2พันรวมตัวขับไล่ผอ.