posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 29 พ.ย. - 5 ธ.ค. 2558

29 พฤศจิกายน 2558

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

พยายามใส่ความกระตือรือร้นลงไปในการทำงาน จะช่วยให้คุณทำงานหนักได้โดยรู้สึกท้อแท้เหน็ดเหนื่อยน้อยลง เป็นช่วงที่ต้องอดทน อุปสรรคเยอะ คนคอยขัดขาก็มาก สำหรับการเงิน คงต้องมีการวางแผนใช้จ่าย จะมีการลงทุนเพิ่ม อาจขัดใจกับคนใกล้ตัวเรื่องเงินทองส่วนสุขภาพ จะล้มป่วยเพราะไม่ได้พักผ่อน ด้านความรัก คนโสดที่อยากมีคู่ก็ต้องปรับเปลี่ยนตัวเอง หรือไม่ก็ต้องปรับสเปกของอีกฝ่าย

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานน่าจะไปได้ดี คุณจะได้เพื่อนร่วมงานที่รู้มือกันดี หน้าที่การงานยังจะทำให้คุณได้รับผลประโยชน์อื่นๆ ด้วย นอกจากนี้ก็อาจจะต้องทำงานเพื่อการกุศล เพื่อช่วยเหลือคนอื่น ส่วนการเงิน มีแนวโน้มที่ดี มีโอกาสได้ร่วมลงทุนทางธุรกิจโดยที่คุณไม่ต้องลงทุนเป็นตัวเงิน สำหรับสุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี ไม่มีปัญหาด้านความรักก็ไปได้เรื่อยๆ เพียงแต่อาจจะไม่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นมากนัก

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

คุณต้องการงานที่มีอิสระมากกว่าที่เป็นอยู่ ชาววัวบางรายจะเริ่มคิดถึงกิจการส่วนตัวหรือการเป็นฟรีแลนซ์ ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ระวังว่างานจะยุ่งจนหาเวลาพักไม่ได้ ส่วนการเงินต้องประหยัดทุกทาง อย่าหวังพึ่งพาคนอื่นเรื่องเงินทองในตอนนี้เพราะคุณจะผิดหวัง สำหรับสุขภาพ ระวังโรคเก่ากำเริบ ด้านความรัก คุณยังมีอดีตฝังใจอย่างมาก ทำให้ไม่กล้าเริ่มต้นกับคนใหม่

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

สภาพแวดล้อมในการทำงานของคุณจะโดนรบกวน อาจมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย ทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงาน ความดื้อรั้นของตัวคุณเองก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ ด้านการเงิน ค่อนข้างสับสน จะมีการโต้เถียงเกี่ยวกับทรัพย์สมบัติ อสังหาริมทรัพย์ไอเดียหรือลิขสิทธิ์ในลักษณะที่ตกลงกันไม่ได้ สำหรับสุขภาพทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ป่วยง่าย ส่วนความรักจะหยุดชะงักหรืออาจต้องเลิกรากันไป

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานระยะนี้จะเป็นเรื่องของการติดต่อสื่อสารเป็นหลักรวมถึงการค้นหาข้อมูลและความรู้ใหม่ๆ ที่ต้องระวังก็คือการรักษาข้อมูลสำคัญ อย่าให้รั่วไหลออกไปข้างนอก ส่วนการเงินก็ต้องควบคุมการใช้จ่าย หากคิดลงทุน ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน อย่าเอาเงินส่วนตัวไปปนกับส่วนรวม ด้านสุขภาพยังคงเข้มแข็งดี ไม่มีปัญหา สำหรับความรัก คู่รักจำเป็นต้องพูดคุยกันให้มากและบ่อยขึ้น

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานของคุณดูวุ่นวายสับสนอย่างมาก เพราะสิ่งต่างๆ กำลังเดินหน้าไปอย่างกะทันหัน คุณต้องรีบตัดสินใจหลายเรื่อง อาจต้องเดินทางไกลเพื่อติดต่อประสานงาน ส่วนการเงิน จะมีเงินเข้าและออกจากกระเป๋าอย่างรวดเร็ว โดยรวมแล้วก็ยังพอประคองตัวไปได้ มีการลงทุนแบบเร่งด่วน สำหรับสุขภาพ ร่างกายทรุดโทรมต้องบำรุงด่วน ด้านความรัก คนโสดอย่าเพิ่งหลงคารมใครง่ายๆเขาอาจมีเจตนาแฝง

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

คุณอาจจะต้องเลิกทำงานปัจจุบัน มีการล้มเลิกโครงการเปลี่ยนหน้าที่ ปรับบุคลากร แต่ก็อาจเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ย้ายไปทำงานใหม่ที่ท้าทายกว่า มีโอกาสก้าวหน้ามากกว่าสำหรับการเงินก็จะมีการเปลี่ยนแปลง อาจมีการถอนเงินจากการลงทุนเดิมๆ ไปหาที่ใหม่ มีเงื่อนไขใหม่ ส่วนสุขภาพ ป่วยเล็กป่วยน้อย อุปาทานไปเองก็มาก ด้านความรัก คนโสดก็มัวเพ้อฝันถึงคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานที่ซ้ำซากทำให้คุณรู้สึกเบื่อหน่าย น่าจะลองหาโอกาสเปลี่ยนงาน ย้ายตำแหน่ง แต่ก็ต้องระวังว่าผู้ใหญ่อาจมองว่าคุณจับจด ไม่สม่ำเสมอ ไม่มีความอดทนในการทำงาน สำหรับการเงิน ค่อนข้างซบเซา คนที่ค้าขายอาจลองเปลี่ยนสินค้าบางอย่างน่าจะช่วยให้ธุรกิจกระเตื้องขึ้น ส่วนสุขภาพ ระวังข้อต่อและเส้นเอ็นจะมีปัญหา ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักในสถานการณ์ที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

เป็นช่วงที่ไม่เหมาะกับการลุยงานแบบเดี่ยวๆ ถ้ามีทีมงานคอยสนับสนุนหรือมีหุ้นส่วนจะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ง่ายกว่า แต่ก็ต้องอาศัยการประนีประนอมอย่างมาก สำหรับการเงิน คุณจะได้ประโยชน์จากการผูกมิตรกับหุ้นส่วนทางธุรกิจ ทรัพย์สินของคู่รักจะทำให้คุณได้เปรียบ ส่วนสุขภาพไม่สู้ดีนัก ระวังโรคติดต่อ ด้านความรัก มีเหตุการณ์ที่ทำให้คุณรู้สึกผิดหวัง คู่รักอาจแยกกันอยู่

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

มีโอกาสได้ทำงานใหญ่ เปิดทางให้คุณได้สร้างผลงาน รวมถึงความก้าวหน้าในสายอาชีพ อาจจะต้องอดทนต่องานหนักและจับจังหวะสถานการณ์ให้ได้ แต่สุดท้ายก็จะให้ผลลัพธ์ในทางบวก ส่วนการเงิน ดูดีมาก มีเงินทองให้ใช้สอยแบบไม่ขาดมือ ประสบความสำเร็จทางธุรกิจได้โดยง่าย สำหรับสุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ กระดูกบริเวณหลัง ด้านความรัก ยังมีอุปสรรค ต้องปรับตัวปรับใจกันอีกไม่น้อย

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

คุณทุ่มเทให้กับงาน แต่ผลสำเร็จอาจกลายเป็นของคนอื่นระวังคนในออฟฟิศจะคิดเบียดบังผลประโยชน์ในหน้าที่การงานของคุณ อาจต้องรับงานที่ไม่เหมาะกับตัวเอง ส่วนการเงิน ควรจำกัดการลงทุนอยู่ในกลุ่มธุรกิจที่สำคัญจริงๆ อย่าหว่านเงินและควรขายกิจการที่ไม่มีกำไร สำหรับสุขภาพ โดยรวมแล้วก็ดูแข็งแรงสดใสดี ด้านความรัก จะมีการเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ คนโสดมีโอกาสสมหวัง

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานจะทำให้คุณหนักใจ ต้องเจอการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้คาดหวังไว้ ทำให้งานเดินหน้าได้ยากลำบากและอาจส่งผลต่อความมั่นคงในตำแหน่งหน้าที่ของคุณเองด้วย สำหรับการเงิน แหล่งรายได้หดหาย เกิดการปรับเปลี่ยนตัวเลขอย่างกะทันหัน เงินทองรั่วไหลได้ง่าย ส่วนสุขภาพ ความเครียด วิตกกังวล จะทำให้ป่วยได้ ด้านความรัก คู่รักจะบาดหมางกัน ความเห็นไม่ลงรอย กลายเป็นรอยร้าวลึกๆ ในใจ