posttoday

ทีมชาติไทย U23 โดนบอมบ์ แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-5 คัดเลือกโอลิมปิกนัดสอง

20 เมษายน 2567

ทีมชาติไทยอ่อนแรงลงเล่นเกมที่ 2 โดนซาอุดีอาระเบีย ยำใหญ่ก่อนแพ้เละเทะไป 0-5 ฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

โดยเกมแรก ทีมชาติไทย U23 ชนะ อิรัก มา 2-0 ส่วนซาอุดีอาระเบีย ชนะ ทาจิกิสถาน มา 4-2 

เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร วาง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เอราวัณ การ์นิเย่, กัณตภณ คีรีแลง และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท สนับสนุน

ทีมชาติไทย U23 โดนบอมบ์ แพ้ ซาอุดีอาระเบีย  0-5  คัดเลือกโอลิมปิกนัดสอง

เริ่มเกมมาแค่สี่นาที ซาอุดีอาระเบีย มาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะชาร์จของ ไอมาน ยาห์ยา

และช่วงทดเจ็บ อาเหม็ด อัล กัมดี้ ได้หลุดไปยิงให้ ซาอุฯ นำห่างเป็น 2-0 
 

ทีมชาติไทย U23 โดนบอมบ์ แพ้ ซาอุดีอาระเบีย  0-5  คัดเลือกโอลิมปิกนัดสอง

นาทีที่ 45+7 อับดุลลาห์ ลาตีฟ มายิงให้ ซาอุดีอาระเบียหนีห่างเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

นาทีที่ 49 อับดุลลา ลาตีฟ มายิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ ซาอุดีอาระเบีย นำห่างเป็น 4-0

นาทีที่ 75 อับดุลลา ลาตีฟ มายิงแฮตทริกให้ ซาอุดีอาระเบียหนีห่างเป็น 5-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมทีมชาติไทย U23 พ่าย ซาอุฯไป 0-5 ทำให้ยังมีสามแต้มเท่าเดิม

ทีมชาติไทย U23 โดนบอมบ์ แพ้ ซาอุดีอาระเบีย  0-5  คัดเลือกโอลิมปิกนัดสอง

โปรแกรม นัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะทำ การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สาม พบกับ ทาจิกิสถาน ที่ อัล จานูบ สเตเดี้ยม ในวันที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทยฯ ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2 (ช่อง 667)

รายชื่อ 11 ตัวจริง

โสภณวิชญ์ รักญาติ (GK), วรินทร จำนงค์วัตร์, ชนภัช บัวพันธ์, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กัณตภณ คีรีแลง, เอราวัณ การ์นิเยร์, วาริส ชูทอง, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท (C), เสกสรรค์ ราตรี, สิทธา บุญหล้า
ทีมชาติไทย U23 โดนบอมบ์ แพ้ ซาอุดีอาระเบีย  0-5  คัดเลือกโอลิมปิกนัดสอง

"อิสสระ" ชี้ปัญหาตัวเจ็บเยอะทำทีมไทยพัง

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี

เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมีสามคะแนนเท่าเดิม

หลังจบเกมการแข่งขัน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "อย่างแรกเลยก็ต้องชื่มชมทางซาอุฯ  เขาเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งจริงๆ เราเป็นรองในหลายๆอย่าง รวมถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นของทีมเราด้วย ก็ต้องไปแก้ไขกันต่อ อย่างไรขอชื่นชมน้องๆที่สู้ตลอดทั้งเกม ถึงแม้ผลสกอร์จะโดนนำห่างไปเรื่อยๆ แต่ทุกคนไม่ยอมแพ้ เสียดายที่เกมนี้เราทำประตูไม่ได้ หลังจากนี้ต้องกลับไปฟื้นฟูสภาพร่างกายและโฟกัสต่อไป"

ทีมชาติไทย U23 โดนบอมบ์ แพ้ ซาอุดีอาระเบีย  0-5  คัดเลือกโอลิมปิกนัดสอง

"ผู้เล่นของเรามีอาการบาดเจ็บแม้กระทั่งผู้รักษาประตู ทำให้เกิดปัญหาเรื่องของเกมรับ รวมถึงเป็นจังหวะที่เราเสียสมาธิเองด้วย พอเสียบอลง่ายแล้วโดนคู่ต่อสู้สวนกลับและเสียประตู ทางซาอุฯเขาได้เปรียบจากผิดพลาดของเราหลายลูก รวมทั้งมีจังหวะในลูกที่เหมือนจะล้ำหน้า แต่นักเตะเราสกัดบอลเข้าทางเขาอีก พอมาดูรายละเอียดเกมมันเป็นข้อผิดพลาดจากเรา ก็ต้องกลับไปดูแทคติกและอาการบาดเจ็บของนักเตะว่าจะหายทันนัดหน้าหรือไม่"

"สกอร์ค่อยข้างจะเยอะก็จริง แต่เราก็ต้องดูข้อผิดพลาดว่าเกิดจากตรงไหนและไปแก้ตรงนั้น รูปเกมทั่วไปมันไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่เป็นจังหวะที่เราพลาดเขาทำได้ จังหวะเป็นใจเขาเปลี่ยนเป็นประตูได้ เราก็ต้องกลับไปดูทีละจุด คงไม่ได้มองภาพว่าเราแพ้ห้าประตูแล้วจะมากังวลกับสกอร์  ผมบอกกับนักเตะว่าให้เล่นตามเกมตามแทคติกของเราตลอดพยายามกลับมา ตรงนี้จะเป็นประสบการณ์เพื่อกลับมาแข็งแกร่งในเกมหน้า"

"หลังจากนี้คงเน้นเรื่องการฟื้นฟูสภาพร่างกาย ในส่วนสภาพจิตใจเราก็จะบอกในจุดที่ผิดพลาดเพื่อให้นักเตะทำความเข้าใจและกลับมาในเกมหน้าให้ได้ ผมเชื่อว่าทุกคนจะมีความเชื่อมั่นและเล่นในเกมต่อไปออกมาได้ดี ก็ต้องไปร่วมแรงร่วมใจกันทำผลงานในเกมหน้าให้ดี"

"ขอขอบคุณทาง มาดามแป้ง นายกสมาคมฯ ที่ติดตามผลงานและให้กำลังใจ ถึงแม้เกมนี้เราอาจจะทำไม่ได้ตามที่คาดหวัง ก็ต้องขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ รวมไปถึงเชียร์ที่ประเทศไทยด้วยผ่านการถ่ายทอดสด ก็ต้องขอบคุณจริงๆ มันเป็นกำลังใจให้น้องๆได้ดี อยากให้สนับสนุนน้องๆต่อไป เราคิดว่าจะกลับมาได้แน่นอนในเกมหน้า"