posttoday

สวยๆ หล่อๆ ตำรวจสุดฮอต พ.ศ.นี้

13 ตุลาคม 2555

โดย...ตุ้ย วรธาร / ภาพ จากคอลเลกชัน พ.ต.ท.จตุรวิทย์พ.ต.ท.หญิง พญ.อัญชุลีพ.ต.ต.ปกฉัตร

โดย...ตุ้ย วรธาร / ภาพ จากคอลเลกชัน พ.ต.ท.จตุรวิทย์พ.ต.ท.หญิง พญ.อัญชุลีพ.ต.ต.ปกฉัตร

วันที่ 13 ต.ค.ของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญของข้าราชการตำรวจไทย หรือวันตำรวจแห่งชาตินั่นเอง โฟกัสของเรื่องในวันนี้เราไม่พลาดด้วยประการทั้งปวง ขอสต็อปพลีสสส...ที่ตำรวจไทย เจาะไปที่ตำรวจหน้าตาดี โปรไฟล์ดี มีอนาคตไกล

ว่าแต่ตำรวจสมัยนี้หน้าตา+โปรไฟล์ดีนั้น มีมากกส์...ไม่รู้จะเลือกใครบ้าง ทำใจยากเหมือนกัน แต่เอาเป็นว่า 3 นายที่เราจะพูดถึงในวันนี้ไม่มีผิดหวัง อนาคตน่าจับตาอย่างแน่นอน


สารวัตรเทน ตำรวจดารา

พ.ต.ท.จตุรวิทย์ คชน่วม สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวดอนเมืองคนนี้ คุ้นหน้าคุ้นตาประชาชนเป็นอย่างดี ก็ “สารวัตรเทน” มิเพียงเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ แต่ยังเป็นดารานักแสดงด้วยอ่ะ เขามีผลงานละครทั้งทางช่อง 3 และ 7 มาแล้วกว่า 20 เรื่องแน่ะ ตั้งแต่เจ้าชายหัวใจเกินร้อย เล่ห์ร้ายอุบายรัก ดวงใจปาฏิหาริย์ แม่หัวลําโพง ผู้การเรือเร่ เทพธิดาปลาร้า ปัจจุบันเป็นสารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว หรือเรียกง่ายๆ ว่า สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวดอนเมือง ประจำอยู่ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง

เริ่มต้นสู่เส้นทางการเป็นตำรวจด้วยการเป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 37 นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 53 โดยมีคุณพ่อให้การสนับสนุนและส่งเสริม เพราะอยากให้สารวัตรเทนเป็นตัวแทนคนในตระกูลรับราชการสักคน

สวยๆ หล่อๆ ตำรวจสุดฮอต พ.ศ.นี้

 

“คุณพ่อผมเป็นเกษตรกร จึงอยากให้ลูกรับราชการ และท่านก็อยากให้เป็นตำรวจ เลยฟูมฟักจนในครอบครัวมีผมกับน้องชายเป็นตำรวจ 2 คน โดยน้องชายยศพันตำรวจตรีอยู่ที่ จ.ลพบุรี บ้านเกิด”

สำหรับวงการบันเทิงเข้า สู่วงการตั้งแต่เรียนอยู่ปี 4 โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ซึ่งในขณะนั้นได้รับเลือกเป็นผู้บังคับบัญชาที่เรียกว่า คอมแมน ดูแลรุ่นน้องชั้นปีที่ 2 ทำให้มีโอกาสได้ไปทำกิจกรรมข้างนอกบ่อย เช่น ถือพานพุ่มในวันที่ 5 ธ.ค. วันที่ 12 ส.ค. แล้วก็มีออร์แกไนเซอร์มาทาบทามไปเดินแบบ ถ่ายโฆษณา จนกระทั่งได้มาเล่นละคร

สารวัตรเทน บอกว่า การเป็นดารามีความได้เปรียบในการเข้าหาประชาชน เพราะหากประชาชนถ้าเห็นตำรวจยืนอยู่ ถ้าไม่มีความเดือดร้อนก็ไม่ค่อยมีใครเข้าไปหา ไปคุยด้วย แต่ถ้าใครเห็นดาราก็อยากเดินเข้ามาทักทาย มาขอถ่ายรูป ขอลายเซ็น

“ทำให้ผมสามารถเอางานของตำรวจเข้าไปหาประชาชนได้ดีกว่า โดยเฉพาะงานของตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งเป็นงานที่เหมาะกับผมอยู่แล้ว ทุกเช้าผมจะเดินทักทายประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นปกติ แม้จะแต่งชุดตำรวจก็เดินมาทักทายพูดคุยเป็นกันเอง อันนี้ก็เป็นช่องทางให้ผมได้ทำงานรับใช้ประชาชน และประชาสัมพันธ์งานของตำรวจท่องเที่ยวได้เต็มที่ เพราะนอกจากเราจะเดินเข้าหาประชาชนแล้ว ประชาชนก็กล้าที่จะเดินมาคุยกับเราด้วย เพราะมองว่าเราเป็นดารา”

สวยๆ หล่อๆ ตำรวจสุดฮอต พ.ศ.นี้

 

ลักษณะงานของตำรวจท่องเที่ยว สารวัตรเทนเล่าคร่าวๆ ว่า อันดับแรก คือ ดูแล ปกป้อง คุ้มครอง ป้องกัน ความปลอดภัย สอง รักษาผลประโยชน์ของชาติในเรื่องเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และสาม คือ งานบริการนักท่องเที่ยวให้ได้รับความสะดวกทุกอย่าง ซึ่งในการบริการนี้กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวมีสายด่วน 1155 ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

“หน้างานของผมจะดูแลที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งจะเป็นงานเกี่ยวกับการป้องกันและติดตาม เพื่อไม่ให้เกิดการหลอกลวงนักท่องเที่ยวขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ ร่วมกับท่าอากาศยานดอนเมือง รวมถึงงานบริการซึ่งเป็นหัวใจสำคัญด้วย”

สารวัตรเทน ทิ้งท้ายว่า อาชีพตำรวจจะอยู่กับตัวไปตลอดชีวิตจนเกษียณอายุราชการ แนวทางการทำงานคือทำวันนี้ให้ดีที่สุด ส่วนอนาคตตั้งใจจะทำสวนเกษตรเชิงท่องเที่ยว มีร้านกาแฟเล็กๆ รองรับนักท่องเที่ยวที่สวนใน อ.สอยดาว จ.จันทบุรี

“เป็นความสุขเล็กๆ ตามประสาคนรักธรรมชาติครับ”


สารวัตรปืน รองโฆษกสุดหล่อแห่ง บช.น.

พ.ต.ต.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ หรือ สารวัตรปืน อายุ 30 ปี สูง 175 หนัก 72 กก. เกิดที่ จ.เชียงราย มีพี่น้อง 2 คน เป็นคนที่ 2 จบการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 57 จากนั้นศึกษาต่อที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ The University of Manchester

สวยๆ หล่อๆ ตำรวจสุดฮอต พ.ศ.นี้

 

ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง สารวัตรฝ่ายอำนวยการ 3 กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย คือ การรักษาความปลอดภัยและความมั่นคงในพื้นที่กรุงเทพฯ เช่น การชุมนุมประท้วง การเลือกตั้ง อาชญากรรมข้ามชาติ การก่อการร้ายสากล ฯลฯ และเป็นรองโฆษก บช.น. เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

เส้นทางสู่อาชีพตำรวจของสารวัตรปืน ต้องบอกว่ามาจากเรื่องบังเอิญ เพราะตอนที่ยังเด็กคุณพ่อซื้อหนังสือการ์ตูนความรู้รอบตัวมาให้อ่าน และเรื่องที่ชอบอ่านก็คือเรื่องเครื่องบิน พออ่านบ่อยๆ ก็รู้สึกอยากเป็นนักบินขึ้นมา

“ผมเลยมาสมัครสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพอากาศ แต่ตอนนั้นคุณแม่ซื้อใบสมัครสอบของตำรวจมาเผื่อไว้ด้วย ผมก็เลยไปสอบเล่นๆ ผลออกมาทหารอากาศผมสอบติดตัวสำรอง แต่ตำรวจสอบติดตัวจริง ก็เลยเลือกเป็นตำรวจแทน และเมื่อได้เป็นแล้วก็รู้สึกประทับใจ เพราะได้รับใช้ประชาชนและตอบแทนสังคม ประเทศชาติ” สารวัตรปืน ที่รับการเลื่อนยศเป็นพันตำรวจตรีปี 2554 กล่าว

ด้วยความที่เป็นผู้ที่มีความรู้ในเรื่องของโซเชียลมีเดียและเทคโนโลยีการสื่อสารสมัยใหม่ ก็ทำให้เขาได้รับคำสั่งแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยโฆษก บช.น. เมื่อเดือน ม.ค. 2555

สวยๆ หล่อๆ ตำรวจสุดฮอต พ.ศ.นี้

 

“การแต่งตั้งในครั้งนี้ น่าจะมาจากการที่ผู้บังคับบัญชามีแนวความคิดที่จะเผยแพร่ข่าวสารในช่องทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งตัวผมเองก็พอมีความรู้ในด้านนี้อยู่บ้าง จึงคิดว่าน่าจะเป็นคุณสมบัติหนึ่งที่ทางผู้บังคับบัญชาพิจารณาแต่งตั้ง ซึ่งตอนที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยโฆษกแรกๆ รู้สึกกังวล เพราะไม่เคยมีประสบการณ์ในด้านนี้มาก่อน แต่พอเห็นรายชื่อทีมโฆษกแล้วก็เริ่มเปลี่ยนจากความกังวลเป็นความท้าทาย

ลักษณะงานของผมจะเกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ทางเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ซึ่งสามารถเข้าไปติดตามได้โดยพิมพ์คำว่า ทีมโฆษก บช.น. ใน Google ครับ” รอง โฆษก บช.น. กล่าว

สำหรับผลงานและเกียรติยศที่ได้รับในช่วงรับราชการตำรวจ สารวัตรปืน บอกว่า ภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้มาเข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดแผนรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมต่างๆ รอบพื้นที่กรุงเทพฯ ในช่วงปี 2554-2555

เมื่อพูดถึงเป้าหมายในชีวิตของการเป็นตำรวจ เขาวางไว้ 2 ระยะ เป้าหมายระยะสั้น คือ การเป็นหัวหน้าสถานีตำรวจ ส่วนระยะยาว อยากเป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ... ถือเป็น 2 เป้าหมายที่ท้าทายความสามารถของเขาอย่างยิ่ง

สำหรับสิ่งที่อยากทำในวันตำรวจแห่งชาติ คือ อยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานกับตำรวจให้มากๆ เนื่องจากตำรวจนั้นมีข้อจำกัดในด้านกำลังคน แต่ภาระหน้าที่มีหลายด้าน หากประชาชนและตำรวจมาร่วมมือกันจะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น สุดท้ายผลจากความร่วมมือนั้นก็จะกลับคืนไปสู่ประชาชน

ตอนนี้สารวัตรหนุ่มคนนี้ยังโสด... แต่สารวัตรปืนแอบเผยสเปกว่า ชอบผู้หญิงลูกครึ่งหน้าฝรั่งๆ แต่ที่สำคัญต้องสามารถให้คำปรึกษาที่ดีกับสารวัตรได้ เวลาที่เขาต้องการคำแนะนำต่างๆ เพราะสารวัตรหนุ่มหล่อชอบคนที่จะมาเป็นเพื่อนคู่คิดนะคร้าบ...

สวยๆ หล่อๆ ตำรวจสุดฮอต พ.ศ.นี้

 


แวะจีบ เอ๊ย ทักทายรองโฆษกสาวสวยแห่ง สตช.กันบ้าง

ค่อนข้างเป็นที่รู้จักของคนไทยมากเลยแหละ สำหรับ พ.ต.ท.หญิง.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ หมอแอร์ จิตแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ และรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะนอกจากสวยแล้วยังเก่งอีกต่างหาก

หมอแอร์ เป็นชาว อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จบแพทยศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น แล้วรับราชการที่โรงพยาบาลศรีธัญญา ในขณะเดียวกันก็เรียนต่อเฉพาะทางด้านจิตเวช 3 ปี แล้วต่อจิตเวชเด็กและวัยรุ่นที่ศิริราช 2 ปี แล้วมาทำงานที่สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต 1 ปี ก่อนลาออกไปทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน และตัดสินใจเข้ารับราชการอีกครั้งที่โรงพยาบาลตำรวจเมื่อปี 2551 ถึงปัจจุบัน ด้วยเหตุผลต้องการทำงานรับใช้ประเทศชาติ สังคม และอยากให้คนทุกสาขาอาชีพไม่ว่ารวยจน สามารถเข้าหาหมอได้หมด ไม่เฉพาะคนมีเงิน จึงตัดสินใจมารับราชการอีกครั้งแม้เงินเดือนน้อยแต่งานที่ทำมีคุณค่า

ด้วยความที่หมอแอร์มีมนุษยสัมพันธ์ดี พูดเก่ง คุยเก่ง เพราะเคยเป็นพิธีกรและวิทยากรในรายการทีวีและวิทยุต่างๆ อีกทั้งเป็นวิทยากรเคยสอนตามโรงเรียน สอนผู้ปกครอง เคยอบรมเด็ก เยาวชน นับไม่ถ้วนและเป็นนักกิจกรรมตัวยง และสวยจึงไม่แปลกผู้บังคับบัญชาจะแต่งตั้งเป็นรองโฆษก สตช. ดูแลด้านเด็ก เยาวชน และสตรี

งานรองโฆษกที่ได้รับมอบหมายนอกจากประชุมโต๊ะข่าวและแถลงข่าว สตช.ทุกวันพุธตอนเช้า หมอแอร์ก็จะทำงานให้ความรู้ประชาชน เด็ก เยาวชน และสตรี ด้วยการทำคลิปเตือนภัยให้ความรู้ประชาชนออกมารณรงค์ให้ประชาชนได้รับรู้

สวยๆ หล่อๆ ตำรวจสุดฮอต พ.ศ.นี้

 

“พอมีข่าวหรือมีประเด็นที่เกี่ยวกับเด็ก เยาวชน สตรีออกมา หมอก็จะทำคลิปเตือนภัยออกมาให้ประชาชนได้เข้าไปดู ซึ่งก็มีคนเข้าไปดูเป็นแสนทางยูทูบได้โดยเสิร์ชคำว่าเตือนภัย หรือหมอแอร์ก็ได้ นอกจากนี้หมอก็ทำโครงการสมาร์ตทีนเวิร์กช็อป ช่วงปิดเทอมสำหรับเด็กวัยรุ่นทั่วไป ไม่เสียค่าใช้จ่าย มีอาหารกลางวันเลี้ยง ที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้เด็กๆ เห็นคุณค่าตัวเอง และรู้จักแบ่งเวลา เป็นเวิร์กช็อปเช้าเย็นกลับ จัดไปแล้ว 2 รอบ โดยอาทิตย์หน้าจะจัดรอบที่ 3 รับเยาวชนอายุ 13-19 ปี ซึ่งโครงการนี้ประสบความสำเร็จมาก พ่อแม่ผู้ปกครองชมว่าลูกดีขึ้น ซึ่งงานพวกนี้เสริมกับงานรองโฆษก นอกจากนี้หมอยังมีแฟนเพจหมอแอร์รับปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตทั่วราชอาณาจักรฟรีด้วย”

นอกจากเป็นหมอและตำรวจแล้ว ปัจจุบันยัง‌เป็นวิทยากรในรายการอมยิ้ม ทางช่อง 3 ราย‌การคนละดาวเดียวกัน ทางช่องไทยพีบีเอส และ‌เป็นพิธีกรรายการชีวิตกับข่าว ช่องทีเอ็นเอ็น 24

เป้าหมายของคุณหมอ คือ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด‌ เพราะมองว่าอนาคตไม่เที่ยง ไม่มีอะไรแน่นอน ‌ถ้าทำวันนี้ดี เชื่อว่าวันหน้าก็จะดีเอง และไม่ได้‌คาดหวังตำแหน่ง เกียรติยศ สรรเสริญ ขอเพียง‌ต้องการทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ได้ช่วยเหลือ‌คนไข้ เด็ก เยาวชน เป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิต ‌ส่วนต้นแบบในการทำงานของเธอ คือ จ่าเพียร ‌ผู้ซื่อสัตย์สุจริต และเป็นตำรวจจนลมหายใจสุด‌ท้าย

เนื่องในวันตำรวจแห่งชาตินี้ หมอแอร์ ‌บอกว่า จะจัดค่ายเยาวชน 4 วัน คือ 15-18 ต.ค. ‌โดยจะทุ่มเวลา 4 วันนี้ให้กับเด็กๆ 80 คน ที่‌วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ เป็นของขวัญสำหรับ‌เด็กๆ