posttoday

คัดมาเน้นๆ 10 หนังน่าดูส่งท้ายปี 2016 ที่คุณไม่ควรพลาด

01 ตุลาคม 2559

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู 

วันเวลาผ่านไปไวมากเหลืออีก 3 เดือนก็จะสิ้นปีแล้ว.. เป็ดปุ๊ยชวนดู ไม่รอช้าจัดสรรความบันเทิง หนังดี หนังดัง หนังน่าดู หลากรสชาติหลากอารมณ์ ทั้งแอ็คชั่น แฟนตาซี ผี สยองขวัญ ลึกลับ หรือจะเป็นอนิเมชั่นเก๋ๆ ฯลฯ มาให้ผู้อ่านเตรียมตัววางแผนเก็บเงินกันให้ล่วงหน้าก่อนไปฟินกันในโรงหนัง 

บอกเลยว่าสามเดือนสุดท้ายของปี 2016 นี้ วางคิวฉายหนังเด็ด ๆ ไว้แบบชนิดที่ต้องห้ามพลาด จะมีเรื่องไหนถูกใจบ้าง ลิสต์ไว้เลยต้องไปดูให้ได้แต่เงินหน่ะมีมั้ยอันนี้อีกเรื่องนะจ๊ะ!!

 

 

The Girl on The Train (6 ตุลาคม 2016)

 ในทริลเลอร์เรื่องนี้ ราเชล (เอมิลี บลันท์) ผู้โศกเศร้ากับการหย่าร้างที่เพิ่งเกิดขึ้นหมาดๆ ได้ใช้ช่วงเวลาในการเดินทางประจำวันไปกับการจินตนาการเกี่ยวกับคู่รักที่ดูเหมือนจะเพอร์เฟ็กต์ ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่รถไฟขบวนที่เธอนั่งแล่นผ่านทุกวัน จนกระทั่งเช้าวันหนึ่ง เธอได้เห็นบางสิ่งที่น่าตกตะลึงเกิดขึ้นที่นั่นและถูกดึงเข้าไปพัวพันกับเรื่องลึกลับที่เกิดขึ้น สิ่งที่เธอเห็นในวันนั้น จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปตลอดกาล

 

Jack Reacher: Never Go Back (19 ตุลาคม 2016)

แจ็ค รีชเชอร์ (ทอม ครูซ) กลับมาเพื่อพิทักษ์ความยุติธรรมใน Jack Reacher: Never Go Back ยอดคนสืบระห่ำ 2 เมื่อ ซูซาน เทอร์เนอร์ (โคบี้ สมัลเดอร์) เจ้าหน้าที่กองทัพในหน่วยสืบสวนเดิมที่เขาเคยอยู่ ถูกจับในข้อหาขายชาติ รีชเชอร์จึงกลับมาเพื่อหยุดยั้งกระบวนการและช่วยพิสูจน์ว่าเธอบริสุทธิ์ พร้อมเปิดโปงความจริงเบื้องหลังแผนการสมคบคิดที่เกี่ยวข้องกับทหารที่ถูกฆ่า
 
นอกเหนือจาก ทอม ครูซ ที่มารับบทนำของภาพยนตร์ ยังได้ โคบี้ สมัลเดอร์ส , ดานิต้า ยาโรช , ออสติน เฮเบิร์ตม แพทริค ฮิวซิงเกอร์, อัลดิส ฮ็อดจ์  และ โฮลท์ แม็คคัลลานี

 

L.O.R.D สงคราม 7 จอมเวทย์ (20 ตุลาคมนี้)

6 นักแสดงซูเปอร์สตาร์แถวหน้าของแดนมังกร พร้อมอุบัติสงครามครั้งสะเทือนพิภพจนสุดสวรรค์ที่มีเพียงผู้ที่แข็งแกร่งและมีไหวพริบที่สุดเท่านั้น จะครองบัลลังก์มหาจอมเวทย์ หรือ โนเบิลลอร์ด นำโดยราชินีแห่งโลกภาพยนตร์จีน “ฟ่าน ปิง ปิง” รับบทเป็น จอมเวทย์เหยี่ยวอสูร, “คริส วู” รับบทเป็น จอมเวทย์เพลิงหิมะ, “เฉินเสวี่ยตง” รับบทเป็น จอมเวทย์ดาบวายุ, “เฉินเหว่ยถิง” รับบทเป็น จอมเวทย์เทพสังหาร, “หยางมี่” รับบทเป็น จอมเวทย์สองวิญญาณ และ “เหยียนควน” รับบทเป็น จอมเวทย์จิตสยบมาร

สงครามสะเทือนสวรรค์ เหล่าจอมเวทย์ช่วงชิงอาณาจักร ร่วมเป็นประจักษ์พยานในมหาสงครามช่วงชิงอำนาจ ของจอมเวทย์ทั้งเจ็ดและเหล่าสาวก  พร้อมตื่นตะลึงไปกับการต่อสู้ด้วยเวทย์มนตร์และศาสตราวุธสุดแสนอลังการจนแทบไม่อยากกระพริบตา

 

DOCTOR STRANGE (26 ตุลาคม 2016)
 
เรื่องราวของด็อกเตอร์ สตีเฟ่น สเตรนจ์ ศัลยแพทย์ประสาทชื่อดัง ที่ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาลหลังจากอุบัติเหตุทางรถยนตร์ครั้งร้ายแรงที่ทำให้เขาไม่สามารถใช้มือของเขาได้เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อการรักษาปัจจุบันไม่สามารถทำให้เขากลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ เขาจึงจำใจที่จะต้องค้นหาการรักษา และความหวัง ในสถานที่ที่แปลกประหลาด ลึกลับที่มีชื่อว่า คามาร์-ทาจ

 เขารู้ได้อย่างรวดเร็วว่านี่ไม่ใช่แค่ศูนย์เพื่อการรักษาเพียงอย่างเดียวแต่ยังเป็นศูนย์กลางของกองกำลังที่ต่อสู้กับพลังมืดที่มองไม่เห็นที่บิดเบือนและทำลายความจริงของเรา ไม่นานนัก สเตรนช์ที่ตอนนี้มีพลังเวทมนต์พิเศษ ต้องตัดสินใจว่าเขาจะกลับไปสู่ชีวิตปกติที่มีทั้งชื่อเสียงและเงินทอง หรือทิ้งทั้งหมดไว้ข้างหลังเพื่อปกป้องโลกในฐานะจอมเวทย์ผู้มีพลังสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ติดตามสเตรนจ์ไปกับการเดินทางสุดอันตราย, ลึกลับ, ท้าทายจิตใจและความเชื่อ

 

Ouija: Origin of Evil  (3 พฤศจิกายน 2016)
 
เตรียมระทึกขวัญกับ Ouija: Origin of Evil กำเนิดกระดานปีศาจ ภาพยนตร์ทริลเลอร์เหนือธรรมชาติที่จะมาเขย่าโสตประสาทของคุณอีกครั้ง พบกับเรื่องราวของแม่ม่ายและลูกสาวสองคน ซึ่งทำมาหาเลี้ยงชีวิตด้วยธุรกิจหลอกลวงต้มตุ๋น ติดต่อกับภูติผีวิญญาณ พวกเขาได้เชิญปีศาจเข้าบ้านโดยไม่ได้ตั้งใจ ต่อมาลูกสาวคนเล็กถูกวิญญาณเข้าครอบงำ ครอบครัวนี้จึงต้องเผชิญกับความน่าสะพรึงกลัว และต้องช่วยให้เธอรอดพ้นจากการครอบงำของวิญญาณ
 
ภาพยนตร์กำกับการแสดงโดย ไมค์ ฟลานาแกน (จาก Oculus และ Before I Wake) นำแสดงโดย เฮนรี่ โธมัส, เอลิซาเบธ รีเซอร์, ดั๊ก โจนส์, ปาร์กเกอร์ แม็ค

 

Fantastic Beasts and Where to Find Them (17  พฤศจิกายน 2016)

การผจญภัยในปี 1926 ของศาสตราจารย์ด้านสัตว์วิเศษ นิวต์ สคาแมนเดอร์ ที่ออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อเขียนตำราเกี่ยวกับสัตว์วิเศษ โดยเรื่องจะเกิดขึ้นในนิวยอร์กในช่วงเวลา 70 ปีก่อนหน้าที่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ จะเดินทางไปยังฮอกวอตส์ ซึ่ง Fantastic Beasts and Where to Find Them นี้ เจเค โรว์ลิ่ง (J.K. Rowling) ขอลงมือเขียนบทด้วยตัวเอง ต่างจาก Harry Potter ทั้ง 7 ภาค ที่นำหนังสือของเธอไปดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์

 

 

Moana (1 ธันวาคม 2016)

“โมอาน่า ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดตระการตาเกี่ยวกับการผจญภัยของหญิงสาววัยรุ่นผู้เดินเรือออกไปสู่ภารกิจอันท้าทายเพื่อปกป้องผู้คนของเธอ ระหว่างการเดินทาง โมอาน่า ได้พบกับมนุษย์ครึ่งเทพผู้ยิ่งใหญ่  ผู้คอยให้คำแนะนำเธอในภารกิจของเธอเพื่อการเป็นเจ้าแห่งการเดินเรือ

พวกเขาเดินเรือข้ามมหาสมุทรไปด้วยกันในการผจญภัยแอ็คชั่นสุดตื่นเต้น ที่ต้องเผชิญหน้ากับเหล่าสัตว์ประหลาดและเรื่องน่าเหลือเชื่อต่างๆ ระหว่างเส้นทางการผจญภัยนั้น โมอาน่าได้บรรลุภารกิจอันเก่าแก่ของบรรพบุรุษของเธอและได้ค้นพบสิ่งหนึ่งที่เธอค้นหามาตลอด  

 

 Underworld : Blood Wars  (8 ธันวาคม 2016)

Underworld: Blood Wars  มหาสงครามล้างพันธุ์อสูร โดยเคท เบคคินเซล จะกลับมารับบทเซลีนอีกครั้ง พร้อมด้วยธีโอ เจมส์รับบทเป็นแวมไพร์เดวิด รวมถึงชาร์ลส์ แดนซ์ ก็กลับมารับบทแวมไพร์โทมัส กำหนดฉายในประเทศไทย 8 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ASSASSIN’S CREED (15 ธันวาคม 2016)

เรื่องราวการผจญภัยตามหาอดีตของตนของ คอลลั่ม ลินช์ (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) ผู้ที่ค้นพบว่าตัวเองนั้นคือทายาทของสมาคมลึกลับนามว่า The Assassins ซึ่งการค้นพบนี้อาศัยการปลดล็อคความทรงจำทางพันธุกรรมที่ทำให้เขาได้ล่วงรู้ถึงการผจญภัยของบรรพบุรุษที่มีนามว่า “อกีลาร์” ผู้มีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 15 ประเทศสเปน การฟื้นความทรงจำนี้ทำให้ลินช์ได้ความรู้และทักษะจากบรรพบุรุษมาด้วย และเขาจะใช้มันต่อกรกับอัศวินเทมป์ลาร์ในยุคปัจจุบัน

 

 

Sing  (22 ธันวาคม 2016)

Sing อนิเมชั่นล่าสุดจากอิลลูมิเนชั่น เอนเตอร์เทนเมนท์ สตูดิโอผู้สร้าง Despicable Me และ Minions ภาพยนตร์ที่รวมเพลงฮิตไว้มากกว่า 85 เพลง พบกับการแข่งขันร้องเพลงที่จะเปลี่ยนชีวิตผู้เข้าแข่งขัน ให้เสียงพากย์โดย แมทธิว แมคคอนาเฮย์, รีส วิธเทอร์สปูน, สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน, เซ็ธ แมคฟาร์เลน และทากอน อีเกอร์ตัน