posttoday

Chester Bennington นักร้องดังวง Linkin Park แขวนคอตาย

21 กรกฎาคม 2560

เชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำวง Linkin Park แขวนคอตาย ในบ้านพัก สหรัฐอเมริกา

เชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำวง Linkin Park แขวนคอตาย ในบ้านพัก สหรัฐอเมริกา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักร้องนำวงร็อกชื่อดัง ลินคิน พาร์ค (Linkin Park)  เชสเตอร์ เบนนิงตัน (Chester Bennington) ได้ฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอ ในบ้านพักของตัวเอง ในนครลอส แองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้า 09.00น.วันพฤหัสบดี (20 ก.ค.)  หรือ 21.00น.ตามเวลาประเทศไทย  รวมอายุ 41 ปี

ทางตัวแทนของวงยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุเศร้าสลดครั้งนี้ แต่ เชสเตอร์ เบนนิงตัน เคยมีประวัติความผิดเกี่ยวกับการเสพยาและติดแอลกอฮอล์

เชสเตอร์ เบนนิงตัน เกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ปี ค.ศ. 1976 เป็นนักดนตรี นักร้อง-นักแต่งเพลง และนักแสดงชาวอเมริกัน เป็นที่รู้จักดีในฐานะนักร้องนำวงร็อกที่ชื่อ ลินคินพาร์ค และ เดดบายซันไรส์ เขาได้แต่งงานและมีบุตรรวม 6 คน

เชสเตอร์เริ่มมีชื่อเสียงจากการออกผลงานกับลิงคินพาร์กที่ชื่อชุดไฮบริดทีโอรีในปี ค.ศ. 2000 ซึ่งประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างมาก อัลบั้มได้รับรางวัลแผ่นเสียงเพชรจากอาร์ไอเอเอในปี ค.ศ. 2005 ถือเป็นอัลบั้มเปิดตัวที่ขายได้มากที่สุดในทศวรรษสตูดิโออัลบั้มชุดต่อมาของลินคินพาร์คือเมทีโอราและมินิตส์ทูมิดไนต์ออกจำหน่ายในปี ค.ศ. 2003 และ ค.ศ. 2007 ตามลำดับ หลังจากประสบความสำเร็จกับวง เชสเตอร์ได้ก่อตั้งวงที่ชื่อเดดบายซันไรส์เป็นโครงการข้างเคียงของเขาในปี ค.ศ. 2005 โดยมีอัลบั้มเปิดตัวที่ชื่อเอาต์ออฟแอชิสออกจำหน่ายในเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ค.ศ. 2009 ในปี ค.ศ. 2007 เชสเตอร์ติดอันดับ 46 ของนิตยสารฮิตพาเรดเดอร์ ในรายชื่อ "100 สุดยอดนักร้องนำของเฮฟวีเมทัลที่สุดตลอดกาล"

Chester Bennington นักร้องดังวง Linkin Park แขวนคอตาย

 

ภาพ เอเอฟพี