posttoday

บียอนเซ่ ราชินี VMA บดบังรัศมีบริทนี่ย์คืนเวที

30 สิงหาคม 2559

บียอนเซ่ ชิงความโดดเด่นในงานแจกรางวัล MTV VMA บดบังรัศมี บริทนี่ย์ คืนเวทีในรอบทศวรรษ

บียอนเซ่ ชิงความโดดเด่นในงานแจกรางวัล MTV VMA บดบังรัศมี บริทนี่ย์ คืนเวทีในรอบทศวรรษ

งานแจกรางวัล เอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิค อวอดส์ (MTV VMA) ปีนี้เป็นปีทองของบียอนเซ่จริงๆ เพราะกวาดไปถึง 8 รางวัล จากทั้งหมด 11 รางวัล ที่ได้รับการเสนอชื่อ โดยเฉพาะรางวัลใหญ่ที่เป็นหัวใจของงานวิดีโอแห่งปีจากเพลง Formation ตามด้วยนักร้องหญิงยอดเยี่ยม กำกับยอดเยี่ยม และถ่ายทำวิดีโอยอดเยี่ยม ควีนบีจึงตอบแทนแฟนๆ อย่างหนำใจด้วยเมดเล่ย์เพลง Lemonade ยาวถึง 16 นาที จนกลายเป็นโชว์ที่ถูกกล่าวขวัญถึงที่สุดไปแล้ว

อีกหนึ่งดาวเด่นของงาน รีฮานน่า ที่ได้รางวัล Michael Jackson Vanguard Award ซึ่งเป็นการแสดงความยอมรับในผลงานที่เธอสร้างสรรค์ขึ้นมาตลอดหลายปี ถือได้ว่าเป็นรางวัลกิตติมศักดิ์เลยก็ว่าได้ ส่วนคนที่มอบรางวัลก็ไม่ใช่ใคร เพราะเป็น เดรค นักร้องหนุ่มหวานใจของรีฮานน่านั่นเอง ซึ่งพ่อหนุ่มก็ใช้โอกาสนี้พรรณนาเส้นทางอาชีพของแฟนสาวซะยืดยาวบนเวที แถมยังแอบแทรกความในใจของเขาต่อเธอไว้อีกต่างหาก ซึ่งจริงๆ แล้วก็น่าจะเป็นโมเม้นท์ที่โรแมนติก ถ้าไม่ติดตรงที่ว่าสุนทรพจน์แนะนำรีฮานน่ามันค่อนข้างจะยาวไปสักหน่อย จนบรรยากาศเริ่มน่ากระอักกระอ่วน

มีดาวเด่นแล้วก็ต้องมีดาวดับเป็นธรรมดา ซึ่งที่จริงแล้วก็น่าเห็นใจ เพราะเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษของเธอที่ปรากฏตัวบนเวที VMA แต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับพังไม่เป็นท่า นั่นคือ บริทนี่ย์ สเปียร์ ที่ขึ้นโชว์เพลง Make Me จากอัลบั้มใหม่ Glory แทนที่จะเป็นการกลับคืนวงการอย่างสง่างาม (อดีต) เจ้าหญิงแห่งวงการเพลงกลับถูกโจมตีว่าลิปซิงค์ ซึ่งไม่ใช่ปัญหาใหญ่เพราะเดี๋ยวนี้คนไม่แคร์กันเท่าไหร่แล้ว ปัญหาอยู่ที่บริทนี่ย์อยู่วงการมานานถึง 20 กว่าปี ไหงยังไม่ข้ามพ้นเทคนิคเดิมๆ ซะที แถมยังถูกเทียบกับโชว์ของบียอนเซ่ ซึ่งเป็นรุ่นที่มีโชว์สร้างสรรค์อลังการ ทำให้การคัมแบ็กของบริทนี่ย์แป้กไปอย่างน่าเสียดาย

ปีนี้ไม่ใช่ปีของ เทย์เลอร์ สวิฟท์ นอกจากจะไม่ได้กวาดรางวัลเหมือนปีที่ผ่านๆ มาแล้ว แคลวิน แฮร์ริส อดีตหวานใจของเธอที่มีเรื่องระหองระแหงกัน กลับคว้ารางวัลไปแทน แถมยังเป็นรางวัลใหญ่อย่าววิดีโอยอดเยี่ยมฝ่ายชายจากเพลง This Is What You Came For... ซึ่ง แคลวินแต่งร่วมกับเทย์เลอร์ และต่อมาเกิดเป็นเรื่องเป็นราวการอ้างความดีความชอบของอดีตคู่รักรายนี้

ปกติแล้วเป็นที่ทราบกันว่า VMA มักมีเรื่องประหลาดๆ หรือกรณีอื้อฉาวเกิดขึ้นบ่อยๆ ส่วนในปีนี้เรื่องราวเรียบร้อยจนน่าผิดปกติ คงเพราะทุกความเคลื่อนไหวถูกบียอนเซ่แย่งชิงความโดดเด่นไปซะหมดนั่นเอง ... ยกเว้นแต่กรณีของบริทนี่ย์ที่สื่อบางรายถึงกับบอกว่าเธอต้องขายหน้าเพราะ MTV

ภาพข่าวจาก www.nextstories.com