posttoday

ไทยศรีผนึกแอโก้ดันเบี้ยโต

25 สิงหาคม 2559

ไทยศรีประกันภัยผนึกแอโก้ กรุ๊ป ยกระดับติด 1 ใน 10 อุตสาหกรรมประกันภัยไทย

ไทยศรีประกันภัยผนึกแอโก้ กรุ๊ป ยกระดับติด 1 ใน 10 อุตสาหกรรมประกันภัยไทย

นายนที พานิชชีวะ ประธานที่ปรึกษา บริษัท ไทยศรีประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายที่จะติดอันดับ 1 ใน 10 ของอุตสาหกรรมประกันภัยไทยให้ได้โดยเร็วที่สุด ด้วยการเติบโตให้สูงกว่าอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้บริษัท แอโก้ กรุ๊ป เข้ามาเป็นพันธมิตรร่วมทุนและถือหุ้นอยู่ 40.26% ส่วนกลุ่มตระกูลพานิชชีวะและตระกูลศรีเฟื่องฟุ้งจะถือหุ้นรวมกัน 59.74%

ทั้งนี้ บริษัท ไทยศรีประกันภัย ยังได้มีการเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ โดยให้ นายการัน โชปรา จากแอโก้ กรุ๊ป เข้ามาเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ส่วนผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจและผู้บริหารที่ทำหน้าที่ประสานงานระหว่างบริษัท ไทยศรีประกันภัย กับ แอโก้ กรุ๊ป รวมถึงส่วนอื่นๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

“การร่วมทุนครั้งนี้ ได้มีการนำจุดแข็งของแอโก้ กรุ๊ป ที่เชี่ยวชาญด้านประกันภัยอื่นๆ ที่ไม่ใช่รถยนต์ รวมกับของเราที่ชำนาญด้านประกันรถยนต์มาพัฒนาให้บริษัทแข็งแกร่งขึ้น  ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพในการรับประกันภัยและประกันภัยต่อภายในประเทศได้สูงขึ้น  ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างการหารือเพื่อเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่อีกด้วย” นายนที กล่าว

นายการัน โชปรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยศรีประกันภัย กล่าวว่า บริษัทจะเริ่มธุรกิจดิจิทัลให้เร็วที่สุด ครอบคลุมทุกช่องทางขาย และทุกกระบวนการตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงการบริการหลังการขาย เพื่อรองรับระบบพร้อมเพย์ที่ไทยกำลังพัฒนาเอามาใช้ในระบบการชำระเงิน ซึ่งจากธุรกิจประกันดิจิทัลของแอโก้ ในอินเดีย มีการทำธุรกรรมประกันผ่านดิจิทัลสูงถึง 80% จากกรมธรรม์ทั้งหมด 5 ล้านฉบับ และการต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ผ่านออนไลน์สูงถึง 24% โดยบริษัทจะนำมาปรับใช้ในตลาดไทยให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของลูกค้าชาวไทย รวมถึงการทำเงื่อนไขกรมธรรม์ที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน เชื่อว่าจะทำให้ธุรกิจในไทยเติบโตได้สูงกว่าอุตสาหกรรมแน่นอน

นายเยอร์เกน ชมิทซ์ ฝ่ายบริหาร บริษัท แอโก้ กรุ๊ป เยอรมนี กล่าวว่า ตลาดไทยเป็นเป้าหมายหลักที่มีศักยภาพเติบโตสูงมาก ซึ่งในช่วงแรกจะเติบโตด้วยตัวเองให้ได้ก่อน ขณะเดียวกันก็ไม่ได้ปิดโอกาสในการเติบโตด้วยการร่วมทุนตามนโยบายของแอโก้ กรุ๊ป อีกด้วย

นายชาติชาย พานิชชีวะ กรรมการ บริษัท ไทยศรีประกันภัย กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังไม่มีการปรับเป้าหมายเบี้ยรับรวม เนื่องจากช่วงที่เหลือของปีนี้จะใช้เวลาไปกับการดำเนินการควบรวมกิจการให้เรียบร้อยก่อน และจะมีการวางแผนธุรกิจปี 2560 ในเดือน ต.ค. ซึ่งในปีนี้ยังตั้งเป้าโตกว่าอุตสาห กรรม 2 เท่า จากเดิมที่วางไว้โต 7%