posttoday

ไร้คนประมูลที่หัวหิน687ล.

23 กันยายน 2560

ธนารักษ์เซ็งไร้เงาผู้ประมูลซื้อที่ราชพัสดุแปลงหัวหิน หลังเปิดราคาไว้สูงถึง 687 ล้าน หวังเอาเงินบริจาคศิริราชสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่

ธนารักษ์เซ็งไร้เงาผู้ประมูลซื้อที่ราชพัสดุแปลงหัวหิน หลังเปิดราคาไว้สูงถึง 687 ล้าน หวังเอาเงินบริจาคศิริราชสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า การเปิดประมูลที่ราชพัสดุแปลง ปข.330-ปข.359 จำนวน 24 ไร่ ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลักษณะขายขาด ราคาเริ่มต้น 687 ล้านบาท เพื่อนำเงินที่ได้มอบให้กับ โรงพยาบาลศิริราชเพื่อสร้างอาคารผู้ป่วยหลังใหม่ มีกำหนดยื่นซองประมูลในวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าไม่มีผู้เข้ามาประมูลแม้แต่รายเดียว ทำให้กรมธนารักษ์ต้องกลับมาหารือกับโรงพยาบาลศิริราชว่าจะมีแนวทางอย่างไรต่อไป

ทั้งนี้ ส่วนที่ราชพัสดุในพื้นที่ใกล้เคียงแปลงดังกล่าวซึ่งเป็นที่ดินติดทะเลแปลง ปข.321 เนื้อที่ 2 ไร่ 33 ตารางวา แม้ว่าพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นพื้นที่ที่ไม่มีทางออก แต่เชื่อว่าจะมีเอกชนสนใจเข้ามาร่วมพัฒนาเพราะที่ดินบริเวณโดยรอบเป็นของกลุ่มนายทุนใหญ่ของประเทศหลายราย

นอกจากนี้ จะเปิดประมูลที่ราชพัสดุแปลง ปข. 320 จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะมีแผนการดำเนินโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุแบบครบวงจร (ซีเนียร์ คอมเพล็กซ์) เนื้อที่ 11-2-26 ไร่ ด้านหน้าติดถนนเลียบชายทะเล ด้านหลังเป็นภูเขาราคาประเมิน 95.5 ล้านบาท ซึ่งได้ผ่านประชาพิจารณ์และผ่านการรับฟังความเห็นผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) แล้ว ซึ่งต้องการให้โรงพยาบาลเอกชนเข้ามาร่วมพัฒนามีสัญญาเช่า 30 ปี และตั้งเป้าหมายราคาขายยูนิตละ ไม่เกิน 1 ล้านบาท