posttoday

จ่อขึ้นบัญชีดำรายย่อยขายหวยให้ยี่ปั๊ว

02 ธันวาคม 2558

สำนักงานสลากฯ เตรียมขึ้นบัญชีดำผู้ที่ได้โควตาสลากล่วงหน้าที่นำไปขายต่อ

สำนักงานสลากฯ เตรียมขึ้นบัญชีดำผู้ที่ได้โควตาสลากล่วงหน้าที่นำไปขายต่อ

พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการสลากฯ เดือน ธ.ค.นี้ จะมีการหารือถึงการตัดสิทธิผู้ที่เข้าร่วมโครงการซื้อ-จองสลากล่วงหน้า หากพบว่าผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้ได้นำสลากไปขายส่ง เป็นต้นเหตุให้มีการขายสลากเกินราคาถือว่าผิดวัตถุประสงค์โครงการจะถูกขึ้นบัญชีดำทันที แต่จะเป็นชั่วคราวหรือถาวร ต้องรอมติกรรมการอีกครั้ง

นอกจากนี้ สำนักงานสลากฯ ยังได้ปรับเปลี่ยนจำนวนวันในรอบการซื้อ-จองสลากล่วงหน้า ด้วยการลดวันในการทำรายการเหลือ 3 วัน จากเดิมกำหนดไว้ 5 วัน ตั้งแต่รอบการซื้อ-จองล่วงหน้า เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค. 2558 เป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับการทำรายการซื้อ-จองสลากล่วงหน้า ที่ปัจจุบันทำธุรกรรมเพียง 1 วันเท่านั้น รวมทั้งได้ปรับเปลี่ยนวันเบิกสลากของโครงการดังกล่าว โดยให้เบิกสลากได้ตั้งแต่วันออกรางวัล เพื่อลดโอกาสในการนำสลากไปรวมชุด

"ต้นทุนสลากที่ให้แก่รายย่อยที่จองซื้อล่วงหน้าเท่ากันที่คู่ละ 70.40 บาท เมื่อเทียบราคาขายปลีกที่ 80 บาท ถือว่ามีกำไรพอสมควรจึงไม่ควรมาหาผลประโยชน์ในส่วนนี้" ประธานบอร์ดสลากฯ กล่าว

พล.ต.ฉลองรัฐ กล่าวว่า ส่วนการซื้อ-จองสลากล่วงหน้าในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ เชื่อว่าประชาชนที่ลงทะเบียนจะให้ความสนใจจำนวนมาก จากปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนแล้ว 1.2 แสนราย เนื่องจากการปรับลดเพดานเหลือคนละ 5 เล่ม ส่งผลให้ผู้ค้ารายย่อยเข้าถึงสลากเพิ่มขึ้น

สำหรับการออกรางวัลครั้ง ถัดไป สำนักงานสลากฯ ได้เลื่อนการออกรางวัลจากวันที่ 16 ธ.ค. เป็นวันที่ 17 ธ.ค. 2558 เนื่องจากตรงกับพิธีพระราชทานเพลิง พระศพสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก