posttoday

"จเรตำรวจ" ขอขยายเวลาสอบปมซื้อขายตำแหน่งอีก 30 วัน

26 มิถุนายน 2560

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่นเผยขอขยายเวลาสอบข้อเท็จจริงปมซื้อขายตำแหน่งตำรวจออกไปอีก 30 วัน แจงไม่ใช่การยื้อเวลา แต่ต้องดำเนินการรอบคอบ

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่นเผยขอขยายเวลาสอบข้อเท็จจริงปมซื้อขายตำแหน่งตำรวจออกไปอีก 30 วัน แจงไม่ใช่การยื้อเวลา แต่ต้องดำเนินการรอบคอบ

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตแกนนำกปปส.ออกมากล่าวหาว่ามีการซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับ สารวัตร ถึงรองผู้บังคับการ วาระประจำปี 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ให้จเรตำรวจแห่งชาติตรวจสอบข้อเท็จจริงรายงานผลภายใน 15 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ว่า หลังจาก ผบ.ตร.สั่งการ ชุดตรวจสอบข้อเท็จจริงของกองตรวจ 8 จเรตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไปไปมากกว่า 80 รายแล้ว

เบื้องต้นการดำเนินการตรวจสอบในห้วงเวลาที่ผ่านมายังไม่สมบูรณ์ ยังขาดบางประเด็นที่จำเป็นต้องตรวจสอบ หาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อความครบถ้วน ชัดเจนและตอบคำถามของสังคมได้ จึงทำหนังสือไปยังผบ.ตร. ขอขยายเวลาในการสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ออกไปอีก 30 วัน แต่หากเสร็จก่อน 30 วันก็จะสรุปรายงานผบ.ตร.ได้ทันที เชื่อมั่นว่าเมื่อขยายเวลาออกไปแล้วจะดำเนินการได้ทันตามกำหนดและครบถ้วนชัดเจน

"เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เป็นการยื้อเวลา แต่เรื่องที่กล่าวหาเป็นเรื่องใหญ่โต สังคมให้ความสนใจมาก ต้องตรวจสอบให้รอบคอบ จึงขอขยายเวลาออกไปอีก จากรายงานที่ชุดตรวจสอบข้อเท็จจริงรายงานมายังผมยังมีหลายจุดที่ยังต้องสืบสวนต่อ ยังมีข้อสงสัย ที่ต้องอธิบายได้ชัดเจน"พล.ต.อ.ปัญญากล่าว

พล.ต.อ.ปัญญากล่าวอีกว่า  ในส่วนของนายวิทยา นั้นกำลังพิจารณาข้อมูลที่นายวิทยาออกมาเปิดเผย ชี้ประเด็นการซื้อ -ขายตำแหน่งต่างๆ ว่ามีประเด็นไหนที่จำเป็นที่ชุดทำงานของจเรฯต้องไปขอข้อมูลจากนายวิทยาเพิ่มเติมหรือไม่"

สำหรับ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 นั้นได้ทำรายงานชี้แจงถึงข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นมายังตนเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว จากนั้นจะเชิญ พล.ต.ท.เทศา มาพบเพื่อสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อสอบถามเพิ่มเติมในบางประเด็น

ทั้งนี้ การตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ต้องทำอย่างรอบคอบ ครบถ้วน ชัดเจน ตอนนี้จึงยังไม่สามารถชี้ได้ว่าใครมีความผิดบ้าง ผิดหรือไม่ อย่างไร และขอฝากประชาชน หรือผู้ใดก็ตามหากมีเบาะแส ข้อมูลเรื่องนี้ให้ส่งโดยตรงมาที่ตนได้ เพื่อทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง สังคมต้องช่วยกันด้วย

ข่าวจาก www.fm91bkk.com