posttoday

ปปง.เตรียมเปิดขายทรัพย์สินคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ

27 ตุลาคม 2559

ปปง.เผยเตรียมจัดขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ยึดได้จากคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ 1 พ.ย.นี้

ปปง.เผยเตรียมจัดขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ยึดได้จากคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ 1 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 27 ต.ค. พล.ต.อ.ชัยยะ  ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (เลขาธิการ ปปง.) เปิดเผยว่า จากการที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(สำนักงาน ปปง.) บูรณาการการทำงานร่วมกับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ในคดีที่เกี่ยวข้องกับ คดีทัวร์ศูนย์เหรียญ(บริษัททรานลี่ ทราเวิล จำกัด) ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวด้อยคุณภาพ สร้างความเสียหายให้แก่เศรษฐกิจประเทศในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จนนำไปสู่ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดตามมาตรา 3 (10) แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542

พล.ต.อ.ชัยยะ   กล่าวว่า ทรัพย์สินดังกล่าวมีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ สำนักงาน ปปง. จะต้องจัดหาสถานที่ในการเก็บรักษาทรัพย์สิน และหากเก็บไว้อาจเสื่อมค่าเสื่อมราคาและมีค่าใช้จ่าย ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายเสื่อมค่าของทรัพย์สินประเภทต่างๆ สำนักงาน ปปง. จึงดำเนินการจัดขายทอดตลาดทรัพย์สินคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ (บริษัท  ทรานลี่ ทราเวิล จำกัด) จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 6-8 กันยายน 2559 ณ ห้องประชุมเทศบาลนครภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต จำนวน 151 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่มีการประมูลได้ประมาณ 108 ล้านบาท

สำหรับ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. สำนักงาน ปปง. จะดำเนินการจัดขายทอดตลาดทรัพย์สินคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ (บริษัท  ทรานลี่ ทราเวิล จำกัด) จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 2 จำนวน 39 รายการ ประกอบด้วย เรือนำเที่ยว จำนวน 6 รายการ รถโดยสารปรับอากาศพิเศษ จำนวน 33 รายการ ราคาเริ่มต้นประมูลประมาณ 43 ล้านบาท ณ ห้องประชุมเทศบาลนครภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

พล.ต.อ.ชัยยะ  กล่าวว่า  ผู้ที่ประสงค์เข้าสู้ราคาสามารถติดต่อขอดูสภาพทรัพย์สินได้ในวันที่ 31 ตุลาคม 2559 ระหว่างเวลา 09.30 – 16.00 น. ณ  ท่าเรือแสงอรุณ ถนนอนุภาษ / บริษัทภูเก็ตโบ๊ต ลากูน ถนนเทพกระษัตรี / สำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 ถนนเทพกระษัตรี / บริษัท ทรานลี่ ทราเวิล จำกัด ถนนพูนผล  อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต  ทั้งนี้ผู้ที่มีความประสงค์จะประมูลทรัพย์สิน สามารถตรวจสอบรายการที่สนใจในเว็บไซต์ของสำนักงาน ปปง. www.amlo.go.th หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อหมายเลขสายด่วน ปปง. 1710 ในวันและเวลาราชการ

ปปง.เตรียมเปิดขายทรัพย์สินคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ

 

ปปง.เตรียมเปิดขายทรัพย์สินคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ

 

ปปง.เตรียมเปิดขายทรัพย์สินคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ