posttoday

"ศรีวราห์" ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาคดีบึ้ม7จว.เพิ่ม

13 ตุลาคม 2559

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีระเบิด 7 จว.ภาคใต้เพิ่ม เผยทหารคุมตัวผู้ต้องสงสัยวินาศกรรมกรุง กว่า10ราย

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" ขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีระเบิด 7 จว.ภาคใต้เพิ่ม เผยทหารคุมตัวผู้ต้องสงสัยวินาศกรรมกรุง กว่า10ราย

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่กองบินตำรวจ ดอนเมือง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคง ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีระเบิดและวางเพลิง7จังหวัดภาคใต้ วันที่11-12 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมด้วย พล.ต.ท.เดชา ชวยบุญชุม รรท.ที่ปรึกษา สบ.10 (ด้านสืบสวน) พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รรท.รองผบช.ภ.1 พร้อมคณะเดินทาง ไปขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีระเบิดและวางเพลิง ที่มณฑลทหารบก(มทบ.) 45 จ.สุราษฎรธานี ,มทบ.41 มทบ.43 จ.นครศรีธรรมราช  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาทั้งรายใหม่และรายเก่า  จำนวนทั้งสิ้น4ราย เป็นรายใหม่1 ราย เก่า3ราย เป็นการแจ้งข้อหาเพิ่ม ส่วนรายชื่อไม่ขอเปิดเผยต้องรอให้ศาลอนุมัติก่อน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวต่อว่ากรณีหน่วยข่าวกรองเตือนวินาศกรรม3จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ช่วงวันที่25-30 ตุลาคม นั้น เจ้าหน้าที่กำลังติดตามกลุ่มต้องสงสัย เบื้องต้นทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้กว่า10ราย หนึ่งในนั้นมีชาวยะลาที่ปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้ด้วย แต่ไม่ยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยกลุ่มดังกล่าวเป็นคนในพื้นที่ใด และมีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิด7จังหวัดหรือไม่

ส่วนจะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อหรือไม่นั้น รองผบ.ตร.กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับทหารว่าจะดำเนินการอย่างไร ถ้าสอบสวนแล้วเห็นว่าไม่มีความผิดก็จะปล่อยตัว ส่วนรถยนต์ต้องสงสัย 2คันที่คาดว่าคนร้ายจะนำมาประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะนี้ยังไม่พบรถคันดังกล่าว

อย่างไรก็ตามจากทางการข่าวยังไม่พบความผิดปกติใดๆ ซึ่งตนไม่ได้กังวลอะไร เพราะการแจ้งเตือนในลักษณะนี้เป็นการแจ้งตามวงรอบเท่านั้น อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้(14ต.ค.) จะมีการประชุมกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค(บช.ภ.) 8,9 และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้(ศชต.) เพื่อติดตามและหามาตรการเฝ้าระวังต่อไป