posttoday

เรียกโบรกเกอร์สาวให้ปากคำ หลังพบอยู่กับบรรยินขณะถูกจับ

30 มิถุนายน 2559

ตำรวจออกหมายเรียก "โบรกเกอร์สาว" เข้าให้ปากคำหลังพบอยู่กับ "บรรยิน" ขณะถูกจับกุมในคดีร่วมฆ่าเสี่ยชูวงษ์

ตำรวจออกหมายเรียก "โบรกเกอร์สาว" เข้าให้ปากคำหลังพบอยู่กับ "บรรยิน" ขณะถูกจับกุมในคดีร่วมฆ่าเสี่ยชูวงษ์

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รรท.ผบก.ป. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการจับกุมพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานความผิด ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้  หลังชุดสืบสวนกองปราบปรามพบว่าพ.ต.ท.บรรยินมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างว่า  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1บก.ป. และพนักงานสอบสวน ออกหมายเรียก น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์สาว ผู้ต้องหาในคดีการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ เข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำ

"การเรียกเข้าสอบปากคำครั้งนี้ สืบเนื่องจากขณะเข้าจับกุมพ.ต.ท.บรรยิน ที่ ลานจอดรถหน้ารีสอร์ทใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  ชุดจับกุมพบ น.ส.อุรชา อยู่กับพ.ต.ท.บรรยิน ทั้งที่ก่อนหน้านี้พ.ต.ท.บรรยินและน.ส.อุรชา เคยให้การในคดีการโอนหุ้นว่าไม่เคยรู้จักกัน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอการเข้าพบตามหมายเรียก ส่วนจะสอบปากคำในประเด็นใดบ้างนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เป็นการให้ปากคำในภาพรวมของทั้ง2คดี ทั้งคดีการเสียชีวิต และคดีโอนหุ้น"พล.ต.ต.ชาญกล่าว

นอกจากนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สอบปากคำพนักงานรีสอร์ท รวมทั้งพยานแวดล้อม ในประเด็นที่ว่าพ.ต.ท.บรรยิน เดินทางมากับใคร มาทำอะไร  พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในรีสอร์ท รวมทั้งห้องพักที่พ.ต.ท.บรรยินเข้าพักที่รีสอร์ทดังกล่าว ซึ่งอาจจะรวมถึงกลุ่มเพื่อนของพ.ต.ท.บรรยินที่ไปตีกอล์ฟในวันดังกล่าวด้วย

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ชุดสืบสวนได้นำรถยนต์ ยี่ห้อปอร์เช่ สีดำซึ่งตรวจยึดได้ขณะที่น.ส.อุรชา ขับบริเวณถ.มิตรภาพ มุ่งหน้ากรุงเทพ  โดยรถคันดังกล่าวเป็นคันเดียวกันกับรถที่พ.ต.ท.บรรยิน ขับมาที่รีสอร์ทดังกล่าว มาทำการส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบ  พร้อมกันนี้ได้ส่งเอกสารหลักฐาน หนังสือเดินทางของพ.ต.ท.บรรยิน และน.ส.อุรชา คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คจำนวนหนึ่ง และโทรศัทพ์มือถือ ที่ยึดได้ภายในบ้านพักของพ.ต.ท.บรรยินและน.ส.อุรชามาทำการตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงทางคดีเช่นกัน 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางพ.ต.ท.บรรยินได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าการจับกุมครั้งนี้ส่อไปในทางดิสเครดิตพ.ต.ท.บรรยิน เนื่องจากทางตำรวจกองปราบปรามไม่ได้มีการออกหมายเรียกมาก่อนนั้น ในส่วนประเด็นนี้ขอชี้แจงว่า ทางชุดสืบสวนกองปราบปรามไม่ได้มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้งใคร ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งในคดีดังกล่าวนั้นเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและมีอัตราโทษ  ซึ่งไม่จำเป็นต้องออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา สามารถออกหมายจับได้

"ยืนยันว่าการออกหมายจับในครั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้รวบรวมหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดพระโขนง ซึ่งศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นควรที่จะออกหมายจับ เชื่อว่าหลักฐานที่ทางตำรวจมีทั้งภาพวงจรปิด ผลตรวจรถยนต์จากผู้เชียวชาญ และผลชันสูตรศพของแพทย์ รวมทั้งหลักฐานอื่นๆสามารถเอาผิดได้"พล.ต.ต.ชาญกล่าว

ด้านพ.ต.อ.จิรภพ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก น.ส.อุรชา เข้ามาให้ปากคำในวันอังคารที่ 5 ก.ค.  ส่วนจะสอบปากคำในประเด็นใดบ้างนั้นยังขอเป็นความลับ  แต่เป็นการให้ปากคำในภาพรวมของทั้ง2คดี ทั้งคดีการเสียชีวิต และคดีโอนหุ้น

ขณะที่ นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวของนายชูวงษ์ กล่าวว่า หลังจากศาลจังหวัดพระโขนงได้ให้ประกันตัว พ.ต.ท.บรรยินนั้น ส่วนตัวเคารพดุลพินิจของศาล เชื่อว่าศาลให้ความเป็นธรรมกับผู้ต้องหาทุกคน  ส่วนตัวมองว่าหากพ.ต.ท.บรรยินไม่ได้ประกันเป็นการดีกับตนและพวก ในเรื่องของความปลอดภัย และเรื่องอื่นๆ อย่างไรก็ตามภายหลังจากนี้จะดำเนินการอย่างไรต่อไปขอปรึกษากับทางทนายความก่อน