posttoday

ทนายผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดลแจ้งเอาผิดคสช.-ศรีวราห์

29 พฤศจิกายน 2558

ทนายความผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดลแจ้งความกองปราบฯ เอาผิด คสช.-พล.ต.อ.ศรีวราห์ ชี้ลูกความอยู่ในเรือนจำเป็นไปไม่ได้ที่จะมากระทำผิด

ทนายความผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดลแจ้งความกองปราบฯ เอาผิด คสช.-พล.ต.อ.ศรีวราห์ ชี้ลูกความอยู่ในเรือนจำเป็นไปไม่ได้ที่จะมากระทำผิด

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. น.ส.เบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดล ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการกองปราบปรามเพื่อแจ้งความเอาผิด พล.ต.วิจารณ์ จดแตง ในฐานะหัวหน้าส่วนปฏิบัติการ คณะทำงานกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) , พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานหมิ่นเบื้องสูง พร้อมคณะ ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และแจ้งความเท็จ

น.ส.เบญจรัตน์กล่าวว่า การแจ้งความดังกล่าวสืบเนื่องจากกรณีที่มีการแถลงจับผู้ต้องหาเครือข่ายขอนแก่นโมเดล ซึ่งมีรายชื่อ นายธนกฤต ทองเงินเพิ่ม เป็น 1 ในผู้ต้องหา แต่ข้อเท็จจริงคือ นายธนกฤตยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำขอนแก่น จากคดีอื่น จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมากระทำผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง และ พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ตามที่มีการแถลงข่าว โดยได้นำหลักฐานจากเรือนจำจังหวัดขอนแก่น และใบมอบอำนาจทนายความ และเอกสารข่าว มามอบต่อเจ้าหน้าที่

"จากการกระทำทั้งหมด คสช.และผู้เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย เพราะเชื่อว่าเรือนจำขอนแก่นมีความเข้มงวดสูงเกี่ยวกับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยผู้ต้องหา จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะปล่อยใก้ผู้ต้องหาออกมากระทำผิด"น.ส.เบญจรัตน์กล่าว