posttoday

ไฟไหม้ห้องพระบ้าน"บิ๊กจิ๋ว" โชคดีดับทันไม่มีใครบาดเจ็บ

14 ตุลาคม 2558

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน"พล.อ.ชวลิต"ในซ.ปิ่นประภาคม ต้นเพลิงเกิดที่ห้องพระชั้น 3 เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมได้ทัน คนในบ้านปลอดภัย

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน"พล.อ.ชวลิต"ในซ.ปิ่นประภาคม ต้นเพลิงเกิดที่ห้องพระชั้น 3 เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมได้ทัน คนในบ้านปลอดภัย

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 14 ต.ค.  เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรี ได้รุดตรวจสอบหลังได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 69/15 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ภายในซอยติวานนท์ 18 หรือซอยปิ่นประภาคม จึงได้รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องพระบูชาที่มีขนาดเนื้อที่ห้องกว้างประมาณ 4 เมตรยาว 12 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถน้ำจำนวน 5 คันเร่งระดมใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าพระบูชาที่อยู่ภายในห้องนั้นรวมถึงหนังสือและอุปกรณ์ถูกไฟเผาไหม้เสียหายทั้งหมด ขณะเดียวกันทาง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ได้ออกมาให้ข้อมูลและรายละเอียดกับทาง พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และพ.ต.อ.มนตรี เทศขัน ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี

จากการสอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุมีผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจำนวน 4 คนรวมถึงภรรยาของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และทราบว่าจุดเกิดเหตุนั้นต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในห้องพระซึ่งอยู่ชั้น 3 ของบ้านเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนทำให้ทรัพย์สินรวมถึงพระบูชาที่เก็บรักษาอยู่ในห้องเสียหายทั้งหมด

ทางด้านเจ้าหน้าที่กล่าวว่าในเบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุและบันทึกภาพความเสียหายไว้รวมถึงได้สอบถามบุคคลที่อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุทราบว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ได้มีการจุดธุปไหว้พระก่อนที่จะเข้านอน โดยสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็นคือเหตุน่าจะเกิดจากการจุดธุปไหว้พระหรือไม่อาจจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

 

ขอบคุณภาพจาก นิวส์นนท์ ,สวพ.91