posttoday

ห้างคึกสู้ศึกซัมเมอร์อัดแคมเปญดันยอด

08 มีนาคม 2560

ก้าวเข้าสู่หน้าร้อนไปเป็นที่เรียบร้อย ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของไทยก็เริ่มออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกันอย่างคึกคัก

โดย...จะเรียม สำรวจ

ก้าวเข้าสู่หน้าร้อนไปเป็นที่เรียบร้อย ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของไทยก็เริ่มออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกันอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล หรือห้างสรรพสินค้าโรบินสัน

ในส่วนของห้างเดอะมอลล์ กรุ๊ป ปีนี้ขอใช้งบทำการตลาดช่วงซัมเมอร์มากกว่า 150 ล้านบาท ด้วยการออกมาจัดแคมเปญโปรโมชั่น และกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องตลาดหน้าร้อนนี้ พร้อมกลยุทธ์ Segmen tation และ Fragmentation เพื่อเอาใจกลุ่มครอบครัวลูกค้าที่หลากหลาย

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการ ใหญ่อาวุโสการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า ช่วงซัมเมอร์นี้ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและวันพักผ่อนของครอบครัว ส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกยังคงมีความคึกคักต่อเนื่องจากปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นทิศทางที่ดี

จากแนวโน้มที่ดีดังกล่าวบริษัทจึงได้มีการจัดแคมเปญพิเศษและ อีเวนต์ใหญ่รับช่วงซัมเมอร์ เพื่อเอาใจลูกค้าครอบครัวที่ทันสมัย พร้อมมอบโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุดถึง 80% ระหว่างวันที่ 9 มี.ค.-30 เม.ย.นี้ หลังจากจบกิจกรรมต่างๆ ในช่วงซัมเมอร์คาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 6,000 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 10%

ขณะที่ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ก็ออกมาใช้งบ 20 ล้านบาท ในการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงหน้าร้อนนี้ผ่านแคมเปญใหญ่ โรบินส์ ออน ฮอลิเดย์ เพื่อชิงยอดขายใน ช่วงหน้าร้อนนี้ ด้วยแคมเปญย่อยๆ อีกหลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น  ซัมเมอร์ แฮปปี้ วีกเอนด์ เมื่อช็อปครบ 800 บาทขึ้นไป ลุ้นรับของรางวัลมากมาย หรือกิจกรรม เดอะ สเมิร์ฟ ซัมเมอร์ สแปลช พบการจำลองหมู่บ้านสเมิร์ฟและผองเพื่อน เป็นต้น

อนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการปิดไตรมาสแรกของปี 2560 ซึ่งตรงกับช่วงซัมเมอร์ของไทยที่มีเทศกาล สำคัญอย่าง เทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย ที่คาดว่าผู้บริโภคจะมีการจับจ่ายใช้สอยสินค้าเป็นจำนวนมาก และเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศในการช็อปปิ้ง

บริษัทจึงได้มีการจัดกิจกรรม ส่งเสริมการขายไว้มากมาย ไม่ว่า จะเป็นกิจกรรมให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก ลุ้นของรางวัล หรือรับส่วนลดใน การช็อปปิ้ง ซึ่งช่วงระหว่างที่มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงซัมเมอร์คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามา ใช้บริการเพิ่มขึ้นจากปกติไม่ต่ำกว่า 30%

ด้านห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ก็ออกมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการ ขายอย่างหนักเช่นกัน ด้วยแคมเปญโปรโมชั่น เซ็นทรัล เดอะ วัน การ์ด เอ็กซ์-ตรีม สมาชิกเดอะ วัน การ์ด สามารถนำคะแนนมาแลกส่วนลดได้ 10-40% และลดเพิ่มสูงสุด 30% เมื่อช็อปผ่านบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะ วัน หรือลดเพิ่มสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนเดอะ วัน การ์ด ระหว่างวันที่ 8-28 มี.ค.นี้

จากแคมเปญส่งเสริมการขายที่แต่ละห้างออกมาเปิดตัว น่าจะช่วยให้บรรยากาศการช็อปปิ้งในช่วงหน้าร้อนนี้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง