posttoday

ซัมซุงรุกหนักรับเครื่องใช้ไฟฟ้าฟื้น

13 กุมภาพันธ์ 2559

ซัมซุงเชื่อตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปีนี้ดี หลังผ่าน 1 เดือนแรก สินค้าหลายตัวยอดฟื้น

ซัมซุงเชื่อตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปีนี้ดี หลังผ่าน 1 เดือนแรก สินค้าหลายตัวยอดฟื้น

น.ส.เสาวณีย์ สิราริยกุล ผู้อำนวยการธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์  เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วง 1 เดือนแรกของปี 2559 ที่ผ่านมามีแนวโน้มที่ดี เห็นได้จากสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายกลุ่มของบริษัทมียอดขายเติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะ ตู้เย็นมียอดขายเติบโตมากที่สุด ตามด้วยเครื่องปรับอากาศ และเครื่องซักผ้า ซึ่งจากแนวโน้มที่ดีดังกล่าวบริษัทคาดว่าภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสิ้นปีนี้จะเติบโตมากกว่าปี 2558 ที่มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 5-6 หมื่นล้านบาท อย่างแน่นอน

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ ยังคงเดินหน้าเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการและเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าในยุคปัจจุบันที่ต้องการสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ

นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะทำกิจกรรมส่งเสริมการขายและเพิ่มบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านซัมซุง หรือช็อปโฉมใหม่ภายใต้ชื่อ ซัมซุง โอเพ่น เฮาส์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์ ในการเลือกซื้อสินค้าได้ตรงความต้องการ โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้ข้อมูลเสริม

ปัจจุบันซัมซุง โอเพ่น เฮาส์ มีจำนวนสาขาเปิดให้บริการแล้ว 3 แห่ง คือ ที่เพาเวอร์บาย สาขาชิดลม เพาเวอร์บาย สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และเพาเวอร์บาย สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ คาดว่าภายในไตรมาสแรกนี้ จะเปิดได้ครบ 10 สาขา ขณะที่ภาพรวมสิ้นปีนี้คาดว่าจะขยายสาขาได้ไม่ต่ำกว่า 50-60 สาขาทั่วประเทศ จากปัจจุบันช็อปจำหน่ายกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าของซัมซุงมีจำนวนสาขาเปิดให้บริการทั้งในส่วนของห้างค้าปลีกและดีลเลอร์รวมกันที่ประมาณ 1,000 สาขาทั่วประเทศ

"หลังจากเปิดซัมซุง โอเพ่น เฮาส์ มาตั้งแต่ปลายปี 2558 ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ส่งผลให้ยอดขายกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของซัมซุงปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปกติสูงถึง 50% ซึ่งจากผลการตอบรับที่ดีดังกล่าว บริษัทจึงมีแผนที่จะขยายช็อปซัมซุง โอเพ่น เฮาส์มากขึ้น" น.ส.เสาวณีย์ กล่าว

ทั้งนี้ ไทยถือเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่บริษัทแม่ให้ความไว้วางใจเปิดช็อป ซัมซุง โอเพ่น เฮาส์ เป็นแห่งแรก หลังจากก่อนหน้านี้ได้เปิดให้บริการไปแล้วที่ประเทศจีน สหรัฐ และเกาหลี เนื่องจากไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพ

ด้าน นายอาณัติ จ่างตระกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย กล่าวว่า การจับมือร่วมกันกับซัมซุงในครั้งนี้ถือเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการได้อย่างหนึ่ง เนื่องจากการเปิดซัมซุง โอเพ่น เฮาส์ ช่วยให้ลูกค้าได้เห็นนวัตกรรมของสินค้าได้ชัดเจนกว่าเดิม ซึ่งในอนาคตบริษัทจะร่วมกันขยายซัมซุง โอเพ่น เฮาส์กันต่อไป