posttoday

บิ๊กตู่ตั้งผบ.ทบ.รับฟังความเห็นโรงไฟฟ้าถ่านหิน

23 มีนาคม 2560

“พล.อ.ประยุทธ์” ตั้งกรรมการรับฟังความเห็นโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินมอบ ผบ.ทบ.เป็นประธาน

“พล.อ.ประยุทธ์” ตั้งกรรมการรับฟังความเห็นโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินมอบ ผบ.ทบ.เป็นประธาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ลงนามในคำสั่ง คสช. เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2560 แต่งตั้งคณะกรรมการการสร้างความรู้ ความเข้าใจ และรับทราบความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานไฟฟ้าในพื้นที่ภาคใต้

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดดังกล่าวมีจำนวนทั้งสิ้น 17 คน โดยมีผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หรือเลขาธิการ คสช. เป็นประธานกรรมการ โดยมีคณะกรรมการ อาทิ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

สำหรับคณะกรรมการชุดนี้มีหน้าที่กำหนดกรอบแนวทางการสร้างความรู้ ความเข้าใจ และรับทราบความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานไฟฟ้าในภาคใต้ โดยให้จัดกิจกรรมภายในวันที่ 31 มี.ค. 2560 รวมถึงอำนวยการและประสานงานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในระดับนโยบาย

นอกจากนี้ ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงให้ข้อมูลหรือจัดส่งเอกสารที่จำเป็นเพื่อใช้ประกอบการพิจารณาตามความเหมาะสม อีกทั้งต้องรายงานผลการดำเนินงานนี้และจัดทำข้อเสนอแนะ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาแก่รัฐบาล ภายในวันที่ 28 เม.ย.นี้